top of page
​AD

YallowG Ra Mắt MV Hành Động Võ Thuật 'YALLOWG CLUB' - Đạo Diễn Bởi Hoàng ARt

Trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Ngoài Kia, anh chàng sáng lập YallowG đã làm những gì anh ấy làm tốt nhất: nói lên quan điểm về sự trở lại của mình và nhắm đến những gì anh ấy coi là mục tiêu mới tiếp theo.

Ảnh bìa ca khúc 'YALLOWG CLUB' bởi YallowG.


HÀ NỘI — Ngày 10/08, nhóm nhạc hip-hop Hà Nội mới nổi lên đầy mạnh mẽ, YallowG kết hợp với đạo diễn Hoàng ARt từ ILLUMINATI Productions giới thiệu sản phẩm đầu tiên YALLOWG CLUB của 2 nhà sáng lập nhóm là GizmoYanbi, được ra mắt trên kênh YouTube và trở thành chủ đề của nhạc rap chiến đấu.


"Xin lỗi đã để mọi người chờ đợi lâu vậy. Và xin cảm ơn những ai đã ưu ái theo dõi anh em chúng tôi. Giữa bão nhạc tình ca. Anh em chúng tôi xin ra mắt 1 bản đời ca," Gizmo chia sẻ trên mạng xã hội của mình trong ngày ra mắt sản phẩm chính thức đầu tiên của nhóm kể từ khi thành lập vào năm 2020. Cá nhân anh có nhiều dự định ấp ủ được lan toả nền văn hoá Hip-Hop này đến công chúng và kết hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau.



''KẺ THÙ LỚN NHẤT"


Nhóm YallowG gồm 2 thành viên là Gizmo (trái) và Yanbi.


YALLOWG CLUB là câu chuyện về một câu lạc bộ thể thao võ thuật chiến đấu hỗn hợp tại một địa điểm xa lạ mà 2 người bạn thân tình cờ gặp, nơi mà "các quy tắc là không có quy tắc". Gizmo dường như không hề sợ hãi khi cùng Yanbi bước vào cuộc đấu, đối mặt với thử thách lớn nhất mà anh từng thấy: chiến đấu vì mạng sống của mình.


Ban đầu khán giả có thể hiểu rằng nhân vật chính trong tác phẩm đang rất phẫn nộ về những thứ xung quanh. Nhưng thực tế rằng anh ta đang tự trách bản thân mình trong quá khứ, muốn vùng lên và thoát ra khỏi xiềng xích là những sự đố kị xuất phát từ bản thân.


"Bản thân chính là 'Kẻ thù lớn nhất cuộc đời', chúng ta hãy luôn cố gắng vượt qua chính mình. Một thông điệp tuy cũ nhưng được đặt dưới góc nhìn mới và cách truyền tải mới," Gizmo chia sẻ thông điệp chính mà YallowG muốn nhắn gửi thông qua tác phẩm.



 

YALLOWG CLUB

YallowG

Sản xuất âm nhạc: Bluesy
Sáng tác: Gizmo, Yanbi
Hòa âm phối khí: Tyde, 1Billion Records
Đạo diễn nghệ thuật: Hoàng ARt
 

Rocker / Nhà sản xuất âm nhạc trẻ Bluesy Nguyễn Phi Vũ là người đã tạo nên chiếc áo quá vừa vặn và tinh tế cho YallowG Club, sau đó được 1Billion Records đảm nhận công đoạn mastering ca khúc hoàn hảo.


Tyde chia sẻ về vai trò mixing của anh trong dự án: "Thật sự cảm ơn 2 anh vì đã cực kỳ tin tưởng một người tay mơ chân ướt chân ráo mới vào nghề hơn 1 năm như em và giao trọng trách định hình màu sắc, hậu kỳ audio của dự án này. Mấy thầy, mấy tiền bối có nghe được thì chém em nhẹ tay thôi ạ. Mong mọi người hãy ủng hộ lần debut của 2 nghệ sĩ trẻ này để họ có thể cùng nhau đi lên ghi tên kề bước về trước trên con đường âm nhạc."


Hoàng ARt.


Và để tác phẩm này trọn vẹn nhất thì không thể không nhắc đến Hoàng ARt, người đã từng sản xuất ra nhiều siêu phẩm về mặt hình ảnh và cái tên ARt không phải tự nhiên mà có. Trong dự án lần này, mọi người có thể thấy bối cảnh, những dòng graffiti ở bức tường, trên chiếc đàn piano được đích thân Hoàng ARt thực hiện. Có thể nói là Hoàng ARt đã nhân hoá tác phẩm này lên. "Ở trong giới thì anh em chúng tôi hay vui mồm nói với nhau rằng là anh Hoàng ARt điên lắm," Gizmo cho hay. "Và cũng chính 10 năm trước, anh Hoàng ARt đã cùng với Yanbi sinh ra siêu phẩm Thu Cuối. Tôi thì cực kỳ kính trọng anh Hoàng, nhưng phải xin lỗi anh khi nói điều này… sau 10 năm có lẽ nào anh cũng muốn phá bỏ cái giới hạn Thu Cuối ấy, biết đâu tác phẩm này sẽ đánh dấu một cột mốc mới cho tất cả chúng ta. Nó đáng để chúng ta mong chờ phải không."






Hiphop x Rock = YallowG Club


Thử thách lớn mà YallowG muốn tự đặt ra cho bản thân là kết hợp những chất liệu Rock - Hip Hop - Opera.


Những Band Rock Việt mà YallowG yêu thích và hâm mộ nhất có thể kể đến như Bức Tường, Microwave, Unlimited, Thuỷ Triều Đỏ, Ngũ Cung…. Quốc tế thì có thể kể đến Linkin Park, Five, Imagine Dragon...


Ý tưởng tạo nên tác phẩm này được lấy cảm hứng từ nhiều tác phẩm như Gangster’s Paradise - Coolio ft. L.V, Lose Yourself - Eminem, Radioactive - Imagine Dragon, Outside Castle, I-Yah! - H.O.T có sự ảnh hưởng sâu sắc tới đại chúng và trong đó có cả Gizmo. "Tất cả đều truyền cảm hứng cho tôi thực hiện sản phẩm lần này," Gizmo chia sẻ với Tạp chí Ngoài Kia.



"Thời gian sẽ là liều thuốc và câu trả lời cho mọi thứ."


- GIZMO


Yanbi (trái) và Gizmo.



Yanbi gửi lời cảm ơn đến 2 nghệ sĩ Opera Thanh ThảoTuân Phạm đã tiếp thêm lửa để YallowG có đủ năng lượng hoàn thiện phần hồn của dự án này và coach Hadoor Nguyen từ Trigger Boxing, người đã trực tiếp tham gia những cảnh quay.


Sau khi ra mắt 24 giờ, video YALLOWG CLUB đạt được hơn 3.000 lượt xem.


"Quả là 1 thành tích đáng để ăn mừng. Không ai may mắn hơn chúng tui," Gizmo nói.


Shine Huỳnh, nhà thiết kế nghệ thuật đồ họa hợp tác với nhiều tên tuổi giải trí nổi tiếng, người đồng sáng lập tại 71 Dance Studio, thành viên Hội đồng Giải thưởng Âm nhạc NKI đưa ra nhận xét của anh về tác phẩm 'YALLOWG CLUB'. "Về quay, dựng, kịch bản, cảm nhận cá nhân anh thấy có thể hay hơn với đoạn hook và vocal đó, góc quay, cú máy, kịch bản chưa tôn lên lyric lắm, tình tiết hơi dễ đoán và các tricks, shoot quay cũng chưa đã lắm, chỉ ở mức cân bằng."

Anh ấy cho rằng dòng nhạc thấm đẫm này sẽ khá kén người nghe, kiểu phải nghe đi nghe lại và đọc lyric mới thẩm thấu được. "Lần đầu nghe thì vocal rap chưa tới bến lắm, khúc sau cần những cao trào hơn nữa. Nhưng mà tổng thể rất oke, đoạn hook ấn tượng, cinematic, chỉnh chu, chất lượng," Shine Huỳnh đánh giá ca khúc 3.9/5.


Lil BK, tác giả của bài hit xưa Hải Phòng Sao, nhận xét: "Về ý tưởng anh thấy hay. Flow của Gizmo thì biến ảo, lyric ok. Nhưng cá nhân anh thích phần melody giọng nữ thể hiện sẽ sâu lắng và da diết hơn. Kiếm được bạn nữ nào hát melody kiểu vài Stan của Eminem thì nhất."












YallowG - YALLOWG CLUB (Official Video)


Lyrics:


Vì mình tao mới thấy

Vì sao mới đấy

Và tao với lấy, trèo lên mới thấy

Bầu trời cao tới đấy

Anh em tao vẫn cháy

Đi lên, ghi tên, chi thêm mẹ kiếp cái đống vần làm tao thấy ngấy

Bọn tao sẽ không đại diện cho thế hệ

Lao lên sân khấu vài lời ca lấy lệ

Vài câu trích dẫn đi tìm người ta lấy lệ

Điều này khiến cho bọn tao thấy tệ

Bọn tao sẽ không tìm tới mày đo chất xám

Sẽ không điên lên vì bao thành công chớp nhoáng

Tao đang đối thoại với lại kẻ thù số 1 của tao

Và tao cảm thấy rất đáng


Chorus:

Tao tìm thấy rồi

Kẻ thù lớn nhất cuộc đời

Khi đi được từng đấy rồi

Thấy nó ngã gục rồi

Rồi nó lại đứng dậy rồi

Ý chí nó đã phục hồi

Tha hồ ban lòng thương cảm đi

Từ trong ngục tối

Tao nhìn thấy rồi

Ngàn lời cám dỗ gọi mời

Bao vinh quang là nhất thời

Chỉ là cạm bẫy chờ đợi

Bản thân nó đã từng vội

Lá cũng sẽ sớm về cội

Tha hồ ban lòng thương cảm đi người dưng ngược lối


Tao từng phát điên

Khi nhìn người khác viên mãn trong cái thành quả nhỏ giọt

Tao phải khoác lên 1 cái vẻ là tao ổn

Còn chúng mày phát thêm lòng thương và muốn khiến cho tao thổn thức

Phải không?

Chơi kiểu khác xem

Ngông cuồng trong người tao nhiều lắm lại đây tha hồ lấy

Tao còn cao ngạo khi mà tao còn đang biết sợ đấy

Nếu mà chúng mày muốn gạ gẫm dìu tao vào cạm bẫy

Thì cố gắng đánh thắng nỗ lực của tao trước khi kẻ thù tao nhìn thấy


Ta vùng lên và thoát ra khỏi giam cầm

Bức màn đố kị đó xé tan thành trăm phần

Không chạy trốn và tao ngồi hát ra

Quá khứ kia lầm lỗi

Và nếu như mày không cần đến sai lầm

Thì bọn tao cần (Nhờ nó mà)



★ ★ ★ ★ (một đánh giá bởi Shine Huỳnh)

"Tổng thể rất oke, đoạn hook ấn tượng, cinematic, chỉnh chu, chất lượng."


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page