top of page
​AD

Worm JB Kể Tên 10 Rapper Việt Yêu Thích Nhất

Gương mặt đại diện làn gió hip-hop miền Tây chia sẻ quan điểm độc đáo về 10 rapper hàng đầu của mình.


Với việc thể loại rap đang tiếp tục làm mưa làm gió trong làng giải trí âm nhạc Việt và tiếp tục mở rộng, nhiều rapper giỏi mới đang nổi lên với tốc độ chóng mặt kể từ khi thể loại âm nhạc này xuất hiện tại Việt Nam vào đầu những năm 2000.


Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Tạp chí Ngoài Kia, Worm JB đã nhân cơ hội này đưa ra danh sách 10 rapper hàng đầu của mình — những rapper nổi tiếng đã có tên tuổi và lý do cho sự lựa chọn của anh ấy.



“Lyric và flow. Flow không cần uyển chuyển, thiên biến vạn hoá, đơn giản như Nah và VD cũng được, nhưng phải ngắt nghỉ đúng lúc. Còn lyric thì tức là bài nhạc phải có nội dung, có chủ đề muốn truyền đạt. Lyric hay cộng với con flow hợp lý sẽ dắt lỗ tai vl,” Worm nêu các yếu tố cần thiết để làm nên một rapper ưa thích của anh.


Rapper đã thành danh sinh và lớn tại Bạc Liêu cho biết anh đặc biệt ngưỡng mộ Khanh Nhỏ vì tính tiên phong và khả năng kể chuyện của anh ấy.


“Mình muốn feat với tất cả rapper thuộc về dạng viết lyric, nhưng nếu khao khát được feat với ai thì là Khanh Nhỏ,” Worm chia sẻ.



Anh ấy cũng khen ngợi các rapper miền Nam và chỉ có một rapper đến từ miền Bắc mà anh ấy ngưỡng mộ là Đen.


Sau đó Worm JB không ngần ngại đưa ra nhận xét thẳng thắn về cách anh ấy nhìn nhận một số rapper thế hệ hiện tại ở cấp độ kỹ thuật, đóng góp ý kiến để những người chơi mới trẻ hơn có thể tiếp thu.


“Bây giờ rapper nhiều quá, làm nhạc thì nhiều mà lời lẽ lủng củng, ý tứ mơ hồ. Nếu như con cháu mình sau này mà có nghe rap, thì mình sẽ cho nó nghe [10] rapper này, chứ để nó nghe mấy thằng lái trap bây giờ là hư hết,” Worm JB nhận xét.


“Có khả năng động não để làm nhạc, viết lyric cực hay thì chỉ có 10 anh em này là đúng top 10 thôi,” JB nói anh ấy là người nghe rap kén chọn “khó tính” nên tới bây giờ vẫn chỉ nghe vài rapper quen thuộc. “Danh sách này mình liệt kê theo thứ tự nảy sinh ra trong đầu chứ không có phân ai cao thấp.”


Trong khi đó, Worm JB tập trung vào việc trau dồi kỹ năng tạo ra những bản nhạc phù hợp với thế hệ người nghe nhạc hiện tại và đang hoàn thiện album ‘Con Ngựa Trên Langbiang’ chuẩn bị được ra mắt, tiếp tục cống hiến cho cộng đồng đã nuôi dưỡng anh ấy và trở thành tấm gương cho các nghệ sĩ trẻ noi theo.


“Hiện mình có một tổ đội nhỏ Troublemakaz aka TMz tập hợp mấy dân chơi ở Bạc Liêu làm nhạc rap, không theo thị trường để làm mấy sản phẩm nhạc, hình ảnh, và video clip,” anh chia sẻ về kế hoạch vượt qua các ranh giới với đội hiện tại của mình, đồng thời không bao giờ quên những người từ đội G-Fam đã luôn hỗ trợ anh ấy ngay từ đầu năm 2011.


Worm JB hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể đưa bản thân và đội của mình lên truyền hình quốc gia. Anh ấy muốn có thể tạo ra tác động lâu dài và mức độ ảnh hưởng đối với văn hóa để truyền cảm hứng cho người khác theo cách mà các thần tượng đã truyền cảm hứng cho anh ấy. Worm tự tin rằng nếu tiếp tục làm việc chăm chỉ và hoàn thiện kỹ năng, một ngày nào đó anh ấy sẽ có thể đạt đến tầm cao như thần tượng âm nhạc của mình.


“Anh em đều vừa làm công, vừa làm nhạc, lấy tiền nuôi nhạc, lấy nhạc nuôi tâm hồn mình. Mặc dầu tiêu chí là để làm nhạc kiếm tiền, nhưng cũng biết là không kiếm được bao nhiêu đâu, mà cái style của mình thì không lên TV được rồi, nên cứ sáng đi làm tối về viết nhạc là chắc nhất,” anh ấy nói thêm.


Bằng cách chắt lọc những tinh hoa của thần tượng và áp dụng chúng vào tác phẩm của mình, Worm JB đang chuẩn bị cho mình một tương lai tươi sáng và cơ hội ghi dấu ấn trong làng hip-hop.


Top 10 rapper Việt yêu thích nhất của Worm JB


  1. Khanh Nhỏ

  2. VietDragon

  3. Nah

  4. SolBass

  5. Acy

  6. Datmaniac

  7. Pjpo

  8. Blacka

  9. Đen

  10. Jombie

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page