top of page
​AD

Va$ Với Vai Trò Chủ Chốt Từ BandoG

Va$ người đóng vai trò hàng phòng ngự chủ chốt trong cypher Khác Biệt chia sẻ: "Em viết ver này khi đang ở văn phòng công ty. Lúc nhận được demo từ anh Hào (NG96) là em thấy OK chơi thôi. Ver nội dung em viết thì nó đơn giản chỉ là lifestyle của em và những liên kết xung quanh em hiện tại, trong đó em có sử dụng 1 số ngôn từ quen anh em thường gọi để viết ra ver đó. Từ lóng chắc chỉ số ít người hiểu nó thôi anh em nghĩ vậy. Từ lóng là 1 phần lớn trong âm nhạc chẳng hạn như từ Bando bên US nó cũng là từ lóng, còn đối với anh em tụi em từ Bando xuất hiện khi cả bọn để tóc dài chung, và cài cái "băng đô" trên đầu lúc đó anh em ngồi chill giỡn rồi nghĩ ra được. Viết theo tiếng anh thì là Bando mà viết bỏ dấu theo việc hoạt động của anh em đang làm cũng có thêm 1 nghĩa khác. Gần đây em có nghe anh Nah cũng làm bài nội dung tương tự cái từ em muốn nói đến đó".

Văn hoá hip-hop US đó là cái nôi của hip-hop khiến tín đồ nào cũng phải say mê. "Nếu một ngày nào đó có cơ hội tiếp xúc thì hay quá. Được tiếp cận với nó em nghĩ em sẽ trau dồi thêm kiến thức nữa từ bây giờ để có thể đồng nhịp. Nhờ freestyle mà em trau dồi được nhiều kỹ năng hơn trong rap. Lúc trước thì có hay on mic hay tập luyện flow nhưng gần đây thì chỉ dành thời gian nghe nhạc thôi". Bài đầu tiên trong playlist hiện tại của Va$ đó là Mưu Cầu Hạnh Phúc của DC từ nhóm TOD.

Ben, FaceBook


Va$ viết ngắn gọn từ Chivas. Sativa$ là sau này được bạn bè đặt thêm do có nét tương quan từ việc Va$ là một smoker và drinker. Đà Lạt và biển là 2 nơi mà Va$ thích đến. Điều đầu tiên làm khi đến đó chắc lại thói quen cũ châm rồi lượn vài vòng.

Ben, FaceBook


Khi được hỏi suy nghĩ của Va$ về bạo lực đường phố và cách để phòng chống, "nước sông không phạm nước giếng. Phòng chống bằng cách mỗi người nhường nhịn nhau 1 tiếng đi không chết đâu, khi xác định hơn thua mới chết". Một cách diễn tả Va$ là người theo chủ nghĩa tự bảo vệ mình. "Chắc là vậy em không biết gọi như nào nữa nhưng bản chất con người mà, cơ chế phòng thủ là điều luôn sẵn có trong mỗi con người rồi. Em cũng từng nghe Anh Mac nói như trong lời bài Nasty Cannabis "muốn không muốn hay cũng muốn", chính xác là do kỷ luật bản thân".


"Gần đây có nhiều vụ chơi đồ xong xảy ra mấy hậu quả nghiêm trọng rất đáng tiếc và làm tồn đọng nhiều vấn đề tâm lý. Đó cũng là 1 đại dịch hiện nay. Cách để deal với những cá nhân như vậy nên điều trị chứ không nên giam giữ. Ai cũng từng là trang giấy trắng mà đừng vẽ gì xấu lên nó nữa. Với những người tâm trí còn ở lại giam cầm chỉ để lại sự khó chịu trong lòng thôi. Một khi tâm trí đi rồi thì như quả bom nổ chậm chỉ chờ vấn đề xảy ra".


Câu hỏi được đặt ra liệu truyền thông có đang bỏ lơ hoặc xem nhẹ hoặc làm thinh về điều đó? Có cảm thấy xã hội có một phần trách nhiệm không? "Tuy nhiên do mỗi xã hội mỗi khác nhau, mình đã ở trong xã hội này mình phải biết điều đó. Có nhiều từ khoá nhạy cảm mà xã hội này không bao giờ có ai muốn đề cập ở đây, em xin lỗi".

Ben, FaceBook


Giả thuyết đặt ra nếu Va$ là một president, "kaka em không nghĩ đến điều đó đâu anh. Em ngán nghĩ lắm rồi. Em thích mây và núi hơn. Vibin và lạc quan thôi. Có phải sống là đang suy nghĩ và càng khổ? Khổ thì có khuôn rồi, cây mỗi nhà mỗi cành miễn mình vui với nhau là oke. Đó là những gì mình trải qua nó mới đưa mình tới hôm nay. Không có nó giờ cũng không có con tim này".






Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page