top of page
​AD

Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng Từ Trần

Ông Nguyễn Phú Trọng từ trần mà trước đó đã không diễn ra một nghi thức “từ chức công khai” nào.


Nguyễn Phú Trọng là một chính trị gia kiên định và có tầm nhìn. Cuộc đời và sự nghiệp của ông gắn liền với những biến động và phát triển của đất nước. Ông để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng người dân Việt Nam và được nhớ đến như một lãnh đạo có công lao to lớn trong công cuộc đổi mới và phát triển đất nước.


Nguyễn Phú Trọng sinh ngày 14/4/1944 tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội. Ông lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo nhưng giàu truyền thống cách mạng. Từ nhỏ, ông đã thể hiện sự ham học và tinh thần phấn đấu vượt khó.



Ông tốt nghiệp Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1967, chuyên ngành Ngữ văn. Sau đó, ông tiếp tục theo học và hoàn thành luận án tiến sĩ về lý luận chính trị tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.


Nguyễn Phú Trọng bắt đầu sự nghiệp chính trị từ những năm 1960, tham gia vào công tác Đoàn và sau đó là Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông từng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong Đảng, từ cấp cơ sở đến trung ương.


Năm 1994, ông được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội và sau đó là Bí thư Thành ủy Hà Nội từ năm 2000 đến 2006. Trong suốt thời gian này, ông đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển thủ đô.


Năm 2006, Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Chủ tịch Quốc hội Việt Nam. Ông giữ chức vụ này đến năm 2011. Trong vai trò Chủ tịch Quốc hội, ông đã thúc đẩy nhiều cải cách quan trọng và góp phần vào việc xây dựng hệ thống pháp luật Việt Nam.



Năm 2011, Nguyễn Phú Trọng được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, thay thế cho ông Nông Đức Mạnh. Dưới sự lãnh đạo của ông, Đảng Cộng sản Việt Nam đã triển khai nhiều chính sách đổi mới và phát triển kinh tế, đồng thời duy trì sự ổn định chính trị.


Trong nhiệm kỳ của mình, Nguyễn Phú Trọng đã nỗ lực thúc đẩy công cuộc chống tham nhũng. Ông được coi là người đứng đầu chiến dịch “đốt lò”, một chiến dịch chống tham nhũng quyết liệt nhằm làm trong sạch bộ máy nhà nước.


Dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Phú Trọng, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế và đối ngoại. Ông đã giúp củng cố vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, mở rộng quan hệ hợp tác với nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế.


Những năm cuối đời, sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng suy giảm. Năm 2019, ông từng phải nhập viện vì vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Mặc dù vậy, ông vẫn tiếp tục công tác và chỉ đạo công việc từ xa khi cần thiết.



Thông tin về việc lo hậu sự cho Nguyễn Phú Trọng


Sau một thời gian dài điều trị, ngày 15/7/2024, Thiếu tướng Lê Hữu Song, giám đốc Bệnh viện 108, cùng ban bảo vệ sức khoẻ Trung ương và các bác sỹ Trung Quốc đã cùng hội chẩn và kết luận rằng Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đã rơi vào tình trạng chết não.


Thiếu tướng Lê Hữu Song đã đến số 05 Thiền Quang, nơi bà Ngô Thị Mận, vợ của ông Nguyễn Phú Trọng đang cư trú, để thông báo cho gia đình chuẩn bị tinh thần và lo liệu hậu sự cho ông Trọng. Đây là một tin buồn và gây sốc cho gia đình cũng như người dân cả nước.


Nhà nước dự kiến chọn đỉnh núi Thạch Bàn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc làm nơi an táng cho ông Nguyễn Phú Trọng. Đỉnh núi Thạch Bàn, còn được biết đến với các tên gọi khác như Tam Đảo, Thiên Thị, và Phù Nghĩa, là một địa điểm nổi tiếng. Khi thời tiết đẹp, từ đỉnh núi này có thể nhìn thấy toàn bộ nội thành Hà Nội, tạo nên một không gian trang nghiêm và hùng vĩ.



Tuy nhiên, bà Ngô Thị Mận và con gái đầu là Nguyễn Kim Ngọc đã từ chối đề nghị này. Họ mong muốn đưa ông về xã Đông Hội, huyện Đông Anh để chôn cất. Bà Mận chia sẻ quan điểm phản ánh sự khiêm nhường và giản dị trong lối sống của gia đình: “Khi còn sống, ông nhà tôi từng nói rằng làm quan chức thì nơi ở lớn là đúng, nhưng khi chết không nên chiếm đất của dân để xây lăng mộ, đời sau con cháu sẽ nguyền rủa. Sống giản dị và khiêm tốn, trở về cát bụi cũng nên như vậy.”



Theo nhận định của các bác sỹ tại Bệnh viện 108, khả năng ông Nguyễn Phú Trọng tiếp tục sống trong tình trạng thực vật là rất thấp. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về việc ai sẽ là người thay thế ông trong tương lai. Nhiều người dự đoán ông Tô Lâm hoặc ông Phạm Minh Chính sẽ là những ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, trong thực tế, người dân Việt Nam không có nhiều quyền lực trong việc chọn lựa lãnh đạo của mình, mà chỉ có thể chấp nhận và đánh giá cao những người đang nắm giữ quyền lực.


Điều này phản ánh một thực tế chính trị đặc biệt ở Việt Nam, nơi quyền lực và quyết định nằm trong tay một số ít người, còn đa số dân chúng chỉ có thể theo dõi và chấp nhận những thay đổi từ phía trên.



Báo cáo sức khỏe của các lãnh đạo tối cao thường được giữ bí mật


Việc tiết lộ các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng của lãnh đạo tối cao có thể dẫn đến bất ổn chính trị. Các đối thủ, cả trong lẫn ngoài nước, có thể lợi dụng tình hình này để gây ra xáo trộn hoặc thúc đẩy các âm mưu chính trị.


Sức khỏe của lãnh đạo ảnh hưởng trực tiếp đến lòng tin của người dân vào sự lãnh đạo và ổn định của đất nước. Nếu người dân biết lãnh đạo đang gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, họ có thể mất niềm tin và lo lắng về tương lai của đất nước.


Các lãnh đạo tối cao thường được xem là biểu tượng của sự mạnh mẽ và quyết đoán. Việc tiết lộ các vấn đề sức khỏe có thể làm suy yếu hình ảnh này và làm giảm uy tín của họ trong mắt công chúng và các đồng nghiệp.



Khi sức khỏe của lãnh đạo bị tiết lộ, các quốc gia khác hoặc các tổ chức đối lập có thể tận dụng thời điểm này để thực hiện các hành động gây bất lợi cho quốc gia. Bằng cách giữ bí mật, chính phủ có thể kiểm soát thông tin và lên kế hoạch đối phó với mọi tình huống bất ngờ.


Trong trường hợp lãnh đạo không thể tiếp tục công việc, việc giữ bí mật sức khỏe giúp chính phủ có thời gian chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực một cách êm thấm và có kế hoạch.

Комментарии


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page