top of page
​AD

The Night Kể Tên 10 Rapper Việt Yêu Thích Nhất

Gương mặt nổi bật được nhiều người biết đến trong giới rap miền Tây chia sẻ những rapper Việt được anh yêu mến.


The Night, tên thật là Phan Huỳnh Thạch, sinh năm 1993, hiện đang là thành viên của nhóm nhạc miền Tây nổi tiếng G5R dưới sự chiêu mộ của Jombie.


The Night đã bắt đầu niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc từ nhỏ. Năm 2009, sau khi tiếp xúc và biết đến thể loại nhạc rap, Night bắt đầu theo đuổi viết nhạc mỗi ngày. Bằng niềm đam mê và sự nỗ lực của mình, ở tuổi 16 Night đã hoàn thành bản rap đầu tay.


The Night thành lập nhóm nhạc rap đầu tiên tại Cần Thơ với tên gọi C-Town Dream gồm các thành viên trụ cột như Ricky Star, ZinNine, SlowDy.


“C-Town Dream giải tán còn lại 4 người lập thành 64 Bars , sau đó Ricky lên Sài Gòn kết nạp thêm thành viên rồi đổi thành VietNamDoc. Sau đó Ricky tham gia OTD VietNamDoc cũng biến mất,” Night chia sẻ.


Tuy nhóm tan rã, anh vẫn rất tự hào vì hiện nay hầu hết các thành viên đều ít nhiều thành công trong sự nghiệp và có chỗ đứng riêng.


Cũng như bao nghệ sĩ độc lập khác, mặc dù gặp nhiều thử thách khó khăn, trải qua những tháng ngày có rất nhiều scandal không đúng sự thật về mình nhưng anh không ngần ngại bỏ qua mọi lời chê bai và tiếp tục cố gắng bằng đam mê.


Năm 2021, The Night tham dự casting game show ‘Rap Việt’ - cuộc thi tìm kiếm tài năng nhạc rap thu hút sự quân tâm của cộng đồng mạng - cạnh tranh với các đối thủ “nổi tiếng” khác để tìm kiếm cơ hội cho mình, anh xuất sắc thể hiện tốt và được nhiều khán giả chú ý.


Chính sự ủng hộ của khán giả đã giúp The Night có thêm động lực để cố gắng và tiếp tục với đam mê của mình.



The Night mới đây cho ra mắt sản phẩm nhạc phim OST ‘Thạch Sương Lý Thanh’ theo đơn đặt hàng của Neko Le, một nghệ sĩ hip-hop khác trong giới underground miền Nam.


Bên cạnh việc sáng tác âm nhạc, Night còn tìm thấy niềm đam mê mới là nhiếp ảnh. Anh ấy trở nên quen thuộc với máy ảnh và bắt đầu làm nghệ sĩ nhiếp ảnh tự do cách đây hơn một năm - một công việc được chứng minh là thú vị và có thu nhập tốt. Kỹ năng mới này cũng rất hữu ích để hỗ trợ các dự án nghệ thuật sắp tới của cá nhân anh và nhóm G5R.


Rapper The Night trở thành nghệ sĩ nhiếp ảnh tự do. Ảnh: Hưng Rèo

Tạp chí Ngoài Kia đã liên hệ để hỏi The Night về 10 rapper được yêu thích nhất mọi thời đại của anh ấy.


“Mình thích nghe những bài nhạc có chiều sâu ý nghĩa, thiên về lyrical, và thích những rapper gieo vần có ý tứ chứ mình không đề cao rapper catchy,” Night chia sẻ các yếu tố làm nên một rapper yêu thích của anh ấy.


Đen Vâu đứng đầu danh sách. Đáng ngạc nhiên nhất là Nah, thầy của Night và là kẻ thù trong quá khứ cũng được đánh giá cao trong danh sách. Một danh sách tổng hợp các tài năng từ khắp đất nước trong đó có 4 rapper từ miền Tây, 4 rapper từ miền Nam và 2 rapper từ miền Bắc với các phong cách âm nhạc đa dạng.



Top 10 rapper Việt yêu thích nhất của The Night


  1. Đen Vâu

  2. Nah

  3. Jombie

  4. Worm JB

  5. Ricky Star

  6. Blacka

  7. Táo

  8. Anh Mac

  9. Phúc Du

  10. Seachains

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page