top of page
​AD

Sự Kiện: ‘inXide out’ Tổ Chức Bởi TEDx UEF Tại MPLEX Studio & Theatre

TEDx UEF 2024 tạo ra môi trường kết nối các bạn sinh viên và đồng thời là cơ hội để các bạn có thể tiếp cận, học hỏi và trau dồi những kiến thức, tư duy từ các diễn giả có kinh nghiệm.


TEDx là một chương trình được tạo ra trên sứ mệnh cốt lõi của TED: “Ý tưởng đáng được lan tỏa” — Ideas worth spreading. Chương trình TEDx tạo cơ hội cho các cộng đồng, tổ chức, và cá nhân có trải nghiệm tương tự như TED nhưng ở cấp độ địa phương. TEDx được tổ chức dưới dạng các bài nói ngắn bởi những cá nhân có đam mê, mong muốn khám phá những ý tưởng mới, chia sẻ những nghiên cứu mới nhất, và lấy đó làm chủ đề cho những cuộc bàn luận trong cộng đồng.


TEDx UEF 2024 sẽ khởi đầu với một tinh thần mới, một chủ đề mới — ‘inXide out’ với mục đích mang đến cho khán giả thấy được tầm quan trọng của việc hiểu và chấp nhận bản thân, cùng việc chăm sóc tâm hồn để phát triển và tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống. Hơn thế nữa, TEDx UEF 2024 muốn truyền đạt ý nghĩa của việc chia sẻ và kết nối với người khác là một phần quan trọng trong việc phát triển và trưởng thành của mỗi người.



Với ý nghĩa thiết thực của chương trình, Ban Tổ chức mong nhận được sự tham gia đồng hành và đầu tư của Quý Cơ quan, Doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân để TEDx UEF 2024 diễn ra thành công và tốt đẹp.


TED (Technology – Entertainment – Design) là một tổ chức truyền thông đại chúng, chuyên đăng tải những phần nói chuyện, cho phép xem trực tuyến miễn phí, với thông điệp “Ideas worth spreading” — Những ý tưởng đáng lan truyền.


TED được thành lập vào năm 1984 bởi nhà sáng lập người Mỹ, Richard Saul Wurman. Được xây dựng dưới hình thức “hội nghị”, ban đầu, các bài diễn thuyết tại TED chú trọng vào lĩnh vực công nghệ và thiết kế. Tuy nhiên, theo thời gian và nhu cầu, TED đã mở rộng thêm nhiều lĩnh vực phong phú khác như Kiến trúc, Nghệ thuật, Giáo dục, Tâm lý học...


Với tinh thần “Những ý tưởng có giá trị lan tỏa”, TED đã tạo ra TEDx, một sự kiện địa phương, tự tổ chức nhằm tập hợp các cộng đồng lại với nhau để chia sẻ trải nghiệm giống như TED.


Các hội nghị của TEDx rất độc đáo vì nội dung đa dạng, cam kết tìm kiếm những người thú vị nhất và để họ có thể truyền đạt niềm đam mê của mình thông qua cách kể chuyện đơn giản và chân thực đồng thời đưa ra những dự đoán xuất sắc hay những góc nhìn cá nhân về những chủ đề. Mục tiêu của các sự kiện này chính là thúc đẩy đối thoại và kết nối cộng đồng.



TEDx UEF


TEDx UEF là sự kiện được cấp phép thực hiện bởi TED, và do Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh (Ho Chi Minh City University of Economics and Finance - UEF) thực hiện.


Tiếp nối sự thành công của TEDx UEF 2022, sự kiện đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội và sự tham gia nhiệt tình đông đảo giới trẻ. Với sự trở lại lần này, TEDx UEF 2024 không chỉ hứa hẹn lan tỏa thông điệp tích cực đến với cộng đồng, mà còn cam kết tạo nên một không gian trao đổi sôi nổi xoay quanh chủ đề ‘inXide out’, cùng với những bài diễn thuyết độc đáo, những ý tưởng sáng tạo từ các chuyên gia, tiến sĩ, KOL, Influencer, và cả những bạn trẻ tài năng sở hữu ý tưởng mới mẻ.



Mục đích của sự kiện


Giúp các bạn sinh viên nói riêng và những người tham dự nói chung, khám phá những khía cạnh nội tâm của con người và cách chúng ảnh hưởng đến thế giới bên ngoài. Từ đó các bạn phát triển nhận thức và đổi mới chính mình khi bước chân vào cuộc sống với nhiều cơ hội, thử thách khác nhau.


Tiếp bước sự thành công của sự kiện trước và mong muốn trở thành truyền thống của Nhà trường, để mở rộng cơ hội phát triển, tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm từ những chia sẻ của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, nghệ thuật, tâm lý,...


Kết nối, giao lưu giữa sinh viên UEF với sinh viên các trường khác trên địa bàn TP.HCM; giữa sinh viên với các Quý doanh nghiệp, các nhân vật truyền cảm hứng.



Đối tượng tham dự


Với khoảng hơn 200 người tham dự trực tiếp và các khách mời tiềm năng theo dõi trên các nền tảng của TEDx UEF.


Phần lớn khách mời tham dự sự kiện TEDx UEF chủ yếu bao gồm sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia và hơn thế nữa.


Chủ đề sự kiện ‘inXide out’


TEDx UEF 2024 lựa chọn chủ đề ‘inXide out’ lấy cảm hứng từ câu nói nổi tiếng “We don't know what we don't know.” (tạm dịch: “Chúng ta không biết được những gì chúng ta không biết”). Quan điểm này được Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld nêu rõ trong một cuộc họp báo về Afghanistan, nêu bật những hạn chế cổ hữu về kiến thức của con người. Câu nói là một phiên bản mở rộng dựa theo mô hình Johari Window, được phát triển bởi Joseph Luft và Harry Ingham, phân chia kiến thức của con người thành bốn lĩnh vực riêng biệt: vùng mở, vùng ẩn, điểm mù và vùng chưa biết.


‘inXide out’ được chia làm ba phần: inside (bên trong), out (bên ngoài) và nhân tố bí ẩn “X”. Trong khi “inside” là cảm xúc, suy nghĩ, và tư duy bên trong thì “out” là cách con người biểu hiện chúng ra ngoài thông qua hành động, lời nói, cử chỉ. Sự kiện TEDx UEF 2024 tập trung khai thác yếu tố “X”, chính là khu vực chưa xác định (vùng chưa biết) bên trong, đại diện cho niềm tin, khả năng, và những khía cạnh khác mà ta chưa nhận thức được sự tồn tồn tại của chúng. Những khía cạnh này, sẽ được phát hiện thông qua sự xem xét nội tâm của từng cá nhân hoặc thông qua sự truyền đạt của người khác. Ngoài ra, nhân tố “X” cũng chính là những lý giải khoa học cho hành động của con người trong từng trường hợp khác nhau, mà vốn kiến thức hiện có chưa đủ để giải thích, “X” là cầu nối giữ phần “in” và cách biểu hiện “out”.


Bằng cách đào sâu vào tư duy, niềm tin và giá trị của bản thân, đồng thời cung cấp những kiến thức về tâm lý học hành vi, TEDx UEF 2024 mong muốn người tham dự có thể diễn giải được hành vi của mình một cách khoa học, từ đó điều chỉnh suy nghĩ, tư duy để nâng cao sự tự tin, đưa ra những quyết định hiệu quả và vượt qua thử thách trong cuộc sống. Theo đúng thông điệp của TEDx ‘inXide out’ không chỉ đơn thuần là những bài nói truyền cảm hứng mà còn là lượng kiến thức bổ ích để từng cá nhân khi tham dự có thể khai phá vùng chưa biết trong nhận thức của chính mình.



 

Lịch diễn ra sự kiện


Sự kiện TEDx UEF 2024 với chủ đề ‘inXide out’ sẽ được tổ chức vào:

Ngày diễn ra sự kiện: Thứ Tư, Ngày 17 Tháng 07 Năm 2024

Thời gian: 17h00 - 21h00

Địa điểm dự kiến: MPLEX Studio & Theatre (62 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1)

Quy mô sự kiện: 200 - 300 người tham dự

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page