top of page
​AD

Son Phan kết hợp cùng DK-l0ve trong nhạc phẩm tình buồn 'Last Cry'

Tiếng guitar và nhịp piano đầy cảm xúc du dương đưa người nghe vào không gian chìm sâu, ngay lập tức mang lại ký ức về những bài rap tình yêu tuổi trẻ trầm ấm vang dội.

Ảnh bìa ca khúc 'Last Cry' bởi Atula.

CINCINNATI, OHIO — Ngày 17/8, Son Phan thông báo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới 'Last Cry', kết hợp cùng rapper gạo cội DK-l0ve, người điều hành phòng thu âm GVR tại Sài Gòn.


Nhạc phẩm tình buồn bắt đầu bằng cuộc điện thoại giữa một cặp nam nữ với việc cô ấy gác máy khiến chàng trai không khỏi băn khoăn, mà theo lời DK nói cô ấy chỉ xem chàng trai đem lòng yêu thượng mình là bạn. Ca khúc được phát hành với 2 phiên bản khác nhau, 1 bài rap melody gốc và 1 bài remix lại beat pha giữa rock và rap.


"On air. Yea right, anh chỉ là bạn... Bài này làm với Son Phan cũng 1 năm rồi, mà hình như mình có duyên với August, cứ tới tháng 8 là ra bài lol," DK-l0ve giới thiệu ca khúc mới và đề cập đến ca khúc 'August' trước đó của anh kết hợp cùng nữ ca sĩ người Đức Zoe Angelis.


"Tên bài 'Last Cry' Son Phan đặt đó. Cái này phải hỏi Son Phan, chứ tui là không có à hahaha. Đau lòng thì có, chứ khóc thì chắc là không haha," DK khẳng định anh là một người đàn ông mạnh mẽ không hề khóc. "Lúc đầu tui thích cái beat này và tui đã làm verse trước, có thể ý tưởng này là do tui trước và tui đưa cho Son Phan bạn tui ở Ohio, nó cũng là rapper và Youtuber cũng nổi mà ít khi làm nhạc lắm haha. Quen thì cũng hơi hơi lâu rồi, quen biết từ khi mix nhạc cho nó."


Tên ca khúc đầy ấn tượng đã tô điểm thêm rất nhiều tâm trạng cho bài nhạc, vì vậy chúng tôi quyết định tìm ra người đã làm Son Phan phải khóc.



"Bà mẹ, fake feeling đó. Trời ơi vợ 2 con rồi mà kiu viết nhạc thất tình, haahaha," Sơn Phan nói do beat hay giúp anh dễ dàng tìm kiếm nhịp, vả lại câu chuyện chia ly đối với anh ấy không có gì là lạ, đây là những tâm sự được anh viết ra lấy cảm hứng từ sự chia tay. "Gần 40 tuổi đầu mà còn bị dụ thể loại thất tình, đau khổ, oldschool. Mày hay lắm Kha Vu."

Sơn Phan đã bắt đầu làm nhạc từ lâu rồi ... đến nay anh có 4 bài yêu thích nhất là 'All About Love', 'All About Money', 'Hustle Living', 'It's A Smash', và phát hành hơn chục bài khác, còn lại có rất nhiều bài mà anh chia sẻ chỉ tự mình làm rồi tự nghe.


"Sở thích thôi, giờ ít quay lại rồi, toàn ăn nhậu haha, nhưng chắc sẽ làm nhạc lại chơi," Sơn Phan nói anh làm nhạc ở nhà sử dụng dàn máy của anh những thiết bị đơn giản chỉ bao gồm máy vi tính để bàn với một chiếc micro thu âm. Đến nay anh vẫn giữ một phong thái làm nhạc độc lập cho vui với anh em. Nói về show nhạc, anh ấy nói không dám tại nhạc anh viết chủ yếu về đời anh với lại vợ con anh là nhiều. Được biết vợ anh chị Annie Nguyen là ca sĩ tại địa phương hát hay lắm.


Son Phan. Ảnh: Son Phan/Facebook


Thời 313 Band đã qua lâu rồi, những ngày đầu trong cuộc chơi rap có những điều luật bất thành văn, tuy không ai nói những anh biết, người nào lớn tuổi nhất thì được tin giao vai trò chú chốt trong việc duy trì phát triển đội hình.

"313 bây giờ mỗi người mỗi chí hướng, Njay bạn của Sơn từ hồi lớp 1 tới giờ là hoạt đông nghệ thuật, người đã viết Tập 6, 7 video Bộ sưu tập xe của dân chơi Cincinnati trên Kênh Youtube Son Phan - Thích Đi Lang Thang gần 2 năm với hơn trăm tập (kênh cũ là Tyler Ngo - mê xe hơn mấy cô). Subby, Kisidon thì quay phim đạo diễn Nguyễn Phát nổi lắm. Bùi Đăng Thông nữa. Tụi nó vẫn liên lạc thường xuyên. Hồi anh đi Mỹ 2008 cả nhóm 313 Subby, Njay, B Cloud, Kisidon ra sân bay tiễn. Tới giờ chưa về luôn haha," Sơn Phan trải lòng.

"Anh mới làm producer bài 'Trái Cây' của SMO, Long Mộng Gà với LJ, dự án MV hoành tráng lắm nhưng tụi trẻ nghe rap đĩ đĩ tụi nó chê quá kaka. Nói chung đâu thể chiều lòng hết mọi người 9 người 10 ý. Làm vì đam mê thôi. Anh thích đạo diễn hơn là hát nữa nhưng máu nghề nó cứ trong người kaka," Sơn Phan chia sẻ về người bạn đã đảm nhận quay video cho dự án của 3 rapper Việt trên đất Mỹ và nghề giải trí đầy tự do cảm hứng. Anh nói có dự định sẽ quay MV cho ca khúc 'Last Cry'.


 

★ ★ ★ ★ (một đánh giá bởi Subby)

LAST CRY

Son Phan, DK-l0ve

Sản xuất âm nhạc: Le Thanh Tung
Sáng tác: Son Phan, Kha Vu
Hòa âm phối khí: HiepDinh
Ảnh bìa nghệ thuật: Atula
 


"Bài nào làm theo kiểu oldschool là đưa cho bàn tay đại ca HiepDinh mastering bằng hardware là té xỉu luôn. Ông Le Thanh Tung làm beat bị mình củ hành lên xuống sửa beat 5, 6 lần mà vẫn rất dễ thương," DK cho biết anh luôn tự tay đảm nhiệm công việc hòa âm phối khí với sự trợ giúp của người thầy của DKHiepDinh.


Rapper đến từ GVR có lời nhắn gửi đến khán giả khi bài này ra ai nghe nếu có cảm xúc được thì xin đón nhận nó.


DK-l0ve tại GVR Studio Sài Gòn. Ảnh: Kha Vu/Facebook

Người bạn của Son Phan từ nhóm 313. Subby ủng hộ ca khúc bằng cách "cà khia" trêu đùa qua bình luận: "2 thằng loz có vợ con hát nhạc thất tình; fake rapper..." Subby khen ca khúc nghe hay và đánh giá 4/5.



Last Cry (Official) - SonPhan ft. DK-l0ve


Lyrics:


(Hook)

What im gonna do bae?

What you’re gonna do bae?

Every time every day try to do what I can do to forget that you’re far away (X2)


Yeah right anh chỉ là bạn

1 người bạn những lúc em cần người ôm vào lòng

Yeah right anh chỉ là bạn

1 người bạn để đến bên em không màng danh vọng (X2)


(Verse 1)

Last cry… Rồi ngày mai nó sẽ khác

Ngày hôm nay… Em không còn đây, anh chỉ còn có âm nhạc

Being alone in the dark while playing music on is kinda like a mood for me

Giờ không còn như những lần đầu, em hãy đi

Như trong “One Day” ta sẽ ko thuộc về nhau

Hãy để ký ức này trôi xuống vực thẳm

Quá khứ là thứ khốn kiếp anh biết mình ko thể cầm nắm

Gồng chặt hai tay…. Đôi khi muốn níu em ở lại

Nhưng anh chỉ là sự lựa chọn….. Không như một ai….. Khác

Nếu một mai, không phải anh mà là ai đó

Đến bên đời em….. Thì thôi….. Hãy nghĩ anh là cơn gió

Bởi vì cuộc đời là vậy

Không có gì là mãi mãi

Hôm nay ko trân trọng nhau

Hà cớ gì?… Làm đau cho ngày sau

Anh biết…. Ra đi là điều em muốn

Mặc dù tha thứ, bỏ qua tất cả

Nhưng chữ sau cùng cho nhau là “Buông”

Nỗi buồn hằng đêm cả 2 vẫn vậy

Đi không đành, giữ không xong

Thôi thì giải thoát, tương lai mình dành cho nhau còn lại chữ “Tôn Trọng”


(Chorus)

LALALA, LALALA, LALALA (X100)


What im gonna do bae?

What you’re gonna do bae?

Every time, every day try to do what I can do to forget that you’re far away


(Verse 2)

Em nói em yêu anh

Em nói em thương anh

Em nói sẽ dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho anh

Em là mối tình đầu

Còn anh là mối tình sau

Em đến với anh khi người ấy đã không còn yêu em đậm sâu

Nhiều lúc anh không biết anh có phải là người thay thế

Vì mỗi khi em buồn em kiếm anh để được o bế

Rồi đến khi thức dậy anh không còn thấy em kề bên

Em giống như 1 giấc mơ

Đến rồi đi anh chưa kịp biết tên

Em là 1 hotgirl nổi tiếng ở trên mạng

Nào fb, tiktok khiến bao người bấn loạn

Nhưng em có nghĩ cảm giác của anh khi có người hỏi anh đây là ai thì em chỉ nói anh chỉ là bạn


(Hook)

Yeah right anh chỉ là bạn

1 người bạn những lúc em cần người ôm vào lòng

Yeah right anh chỉ là bạn

1 người bạn để đến bên em không màng danh vọng (X2)


★ ★ ★ ★ (một đánh giá bởi Subby)

"Bài nghe hay."



Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page