top of page
​AD

Show M Nâng Cấp Bản Thân Trưởng Thành Qua Ca Khúc ‘Đừng Yêu Người Như Anh’ Cùng Rieki và trungphuong

Những suy nghĩ, tư tưởng và triết lý sống của Show M của nhóm Gentlow.

Từ trái qua: Show M, Rieki, trungphuong. Ảnh: Phạm Đức Anh Minh/Facebook

Trước tiên, nghệ danh của Show M có nghĩa là gì?


“Tên đó anh Ricky Star đặt cho mình. Ảnh cũng là một trong những người thầy từng chỉ bảo mình lúc bắt đầu bặp bẹ rap.” Show M cho biết Ricky Star là một trong những lý do có Show M ngày hôm nay.


Show M phát âm thành “show-em”, có thể nghĩ đó cũng là một dạng chơi chữ, kiểu chứng minh cho mọi người thấy về khả năng và bản lĩnh. Show M mong muốn dùng âm nhạc của mình để mang đến những giá trị cao đẹp và sự tích cực cho mọi người.



Show M là thành viên của nhóm Gentlow - tức là Gentlemen Yellow. Người sáng lập ra Gentlow Rieki, nhưng cái tên và xu hướng nhóm có thể bắt nguồn từ Show M President D. Những quý ông da vàng kết hợp trên nhạc có sự hài hoà hợp lý. “Gentlemen” là một lối sống và phong cách thời trang quý ông là một cách bày tỏ quan điểm rõ rệt trong âm nhạc của Show M, một điều khá lạ trong hip-hop.


Show M (áo khoác LV) và President D (giữa). Ảnh: Huy Nguyen Foto/Facebook


Bài hát ‘Đừng Yêu Người Như Anh’ ý tưởng xuất phát từ Châu Nhuận Phát “Rieki” kể về một câu chuyện có thật. Đó cũng chính là người hát hook và bộ não đằng sau việc hoà âm phối khí cho cả bài. Chỉ cần nghe âm vang giọng hát là cảm nhận được cảm xúc chân thật của từng giai điệu.


Nhưng không thể không thắc mắc sao lại đừng yêu người như Show M?


“Khoảng thời gian đó mình cũng mới thất tình xong, từ nice guy mình bật chế độ sang bad guy. Sau đó mình có thêm vài ba cuộc tình nữa nhưng mình không còn yêu nồng cháy như xưa,” Show M giải thích. “Mình cảm giác có lỗi với họ. Mình cảm giác như những người con gái đó xứng đáng với gặp ai đó tốt hơn, trái tim lành lặn hơn mình.”


Show M cho hay mình là 1 bad guy. “Có thể cho là vậy. Nhưng đối với mình bad guy không phải là 1 người xấu mà là 1 thái độ. Bad guy nếu áp dụng đúng người đúng thời điểm thì sẽ tốt.”


Như nhân vật Walter White trong bộ phim Breaking Bad, từ một “nice guy” bị mọi người đối xử tệ, ngay cả vợ và con không tôn trọng mình, đến khi ông ấy bị ung thư phổi thì mọi chuyện rẽ sang một hướng khác. Đó là một hình ảnh ví dụ khá táo bạo và điều đó đã truyền cảm hứng nhiều cho Show M.



“Bad guy không phải là 1 người xấu mà là 1 thái độ.”


- SHOW M



Show M. Ảnh: Phạm Đức Anh Minh/Facebook


Show M đã trưởng thành hơn, già dặn hơn và cố gắng nâng cấp bản thân hơn và học cách “trở thành người đàn ông thực thụ”. Bớt hy sinh vì người khác nhiều hơn, tập trung cho bản thân và quan trọng hơn hết đó là tìm ra cách cân bằng cuộc sống giữa việc trở thành Show M và chính mình. Cuối 2019 đầu 2020 là khoảng thời gian Show M phải đánh đổi để lại nhiều bài học quý giá cho cuộc đời.


“Đối với bản thân thì có thể mình may mắn hơn là mình không bị mất mát to lớn gì nhiều bởi Covid như những người khác. Mình có thêm thời gian để nhìn lại bản thân mình hơn và hiểu mình hơn. Chắt lọc lại từng mối quan hệ bạn ‘bè’ và thấy được những yếu kém của mình trong âm nhạc cũng như bản thân.” Show M chia sẻ tác động của 1 năm Covid đã không thể cản chân bước đi của Show M.


Show M. Ảnh: Phạm Đức Anh Minh/Facebook

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page