top of page
​AD

Shine Huỳnh: Thương Hiệu Thiết Kế Thân Tín Dần Được Khẳng Định

Tuy đến với cuộc chơi bằng cách tự tìm tòi không thông qua bất kỳ trường lớp thiết kế nào, thế nhưng những tác phẩm nghệ thuật của Shine Huỳnh trên các diễn đàn hip-hop gần đây lại nổi bật hơn bao giờ.

Shine Huỳnh. Ảnh: Facebook


Shine Huỳnh (còn có biệt danh là Sìn) sinh năm 1990, đến với sân chơi nghệ thuật underground và gây bão. Anh tự nhận mình là 100% 'underdog'. Nhưng đừng nhầm với bất kỳ sự thiếu nỗ lực nào vì trong thời gian ngắn anh ấy có thể khơi gọi những cuộc trò chuyện, thậm chí trực tiếp hợp tác với những tên tuổi rap lớn hàng đầu. Câu chuyện về Shine Huỳnh là một tầm nhìn tràn đầy cảm hứng và tham vọng.

Hoạt động hip-hop từ năm 2007, tiếp cận với môn nghệ thuật này lâu ngày làm anh dần yêu nó hơn. Năm 2016, Shine thành lập và dẫn dắt nhóm 71 Homies, sau đó nhanh chóng phát triển mở rộng thành cộng đồng. Vào năm 2021, Shine thành lập công ty 71 Entertainment. Hiện tại, anh đang là nhà thiết kế sáng tạo tại 71 BlackSheep.



71 Homies là một cộng đồng hip-hop tại Bến Tre - ngôi nhà chung cho những bạn trẻ có niềm đam mê các môn tụ họp lại, nhưng đa số rõ nét nhất là các thành viên breakdancer trụ cột. Đó là một trong những động lực đầu tiên thúc đẩy Shine đến với con đường sáng tạo nghệ thuật.


Nhóm 71 Homies. Ảnh: Facebook


Shine và nhóm luôn tích cực tham gia rất nhiều dự án cộng đồng nổi bật bao gồm Festival Dừa, Cuộc thi nhảy Show Me What You Got cấp toàn Tỉnh Bến Tre với sự tham gia từ các bạn trẻ thuộc 9 huyện trong khu vực, các project video truyền cảm hứng về Bảo vệ môi trường, Phòng chống dịch...

B-boy Shine Huỳnh từ nhóm 71 Homies. Ảnh: Shine Huỳnh/Facebook


Bản thân cũng là một b-boy với style moves dạng floorwork, Shine chia sẻ Skim của Jinjo Crew đến từ Hàn Quốc là b-boy yêu thích nhất của anh. Shine quyết định mở một studio có tên là 71 Dance Studio - sân chơi cho các bạn trẻ rèn luyện thể chất, tiếp cận các môn nhảy hiện đại, nghệ thuật, giúp góp phần lan toả năng lượng tích cực trong cuộc sống.


B-boy Skim từ nhóm Jinjo. Ảnh: Jinjo Skim/Instagram



Người em họ của Shine là Quang Đăng - vũ công nổi tiếng của nhóm nhảy LifeDance.

Vũ công Quang Đăng từ nhóm LifeDance. Ảnh: Harry/aFamily



Shine Huỳnh cho hay anh bắt đầu thiết kế những tác phẩm đồ họa vào năm 2019 và đầu tư kĩ hơn cuối năm 2020. Phong cách thiết kế đặc sắc của anh có thể ứng dụng vào mảng fashion, beatbox và cả dancing chứ không nhất thiết chỉ dành riêng cho rap.


"Mình muốn thể hiện được "flava" của tác phẩm hoặc artist đó bằng hình ảnh một cách tối ưu nhất."

"Mình có thể làm nhiều dạng art, nhưng cái mình đang làm là dạng "art yêu thích nhất" của mình. Mình muốn nó không giống một ai cả. Mình thật ra cũng không có chuyên ngành gì về thiết kế, chỉ đơn giản sử dụng các công cụ basic nhất miễn sao thấy đẹp," Shine nói về việc anh muốn thay đổi kế hoạch trò chơi. "Nói ra chắc nhiều anh em không tin nhưng mình làm bằng phần mềm thiết kế quảng cáo Corel cổ điển. Tương lai mình chắc chắn phải phổ cập thêm kiến thức rất nhiều để tối ưu thêm artwork của bản thân. Mình vẫn đang vừa học vừa làm."


Các tác phẩm thiết kế bởi Shine Huỳnh.


Phần lớn những tác phẩm của Shine làm phi lợi nhuận, chủ yếu để ủng hộ cho cá nhân và thương hiệu. Shine chia sẻ: "Bạn biết đó, design bây giờ rất cần thiết và nó bổ trợ rất tốt cho mình cũng như support anh em, và rộng hơn đó là có ích cho cộng đồng. Đơn giản là nhìn vô mình "phê" vì sự ngầu đó. Từ từ mình yêu cảm giác đó nên mình đa số sẽ làm free các tác phẩm mà mình thấy phê."


"Mình thích các dự án lớn mang lại giá trị cho cộng đồng."

Không chỉ dừng lại ở phạm vi hình ảnh, anh ấy còn rất mê công việc đạo diễn.




Trong một cuộc phỏng vấn, ngồi nói chuyện với NKI, Shine có nhiều điều muốn chia sẻ trong đó có những rapper mà anh ấy yêu thích nhất hiện nay.



Tạp chí Ngoài Kia phỏng vấn Shine Huỳnh


Tạp chí Ngoài Kia: Shine lựa chọn những nghệ sĩ theo tiêu chí nào cho những tác phẩm của mình?


Shine Huỳnh: Đối với các artist thì mình chọn những người có tổ đội, có ảnh hưởng để làm, để truyền tải ngọn lửa đó đến các rap fan (điển hình là mình).


Quy trình sáng tạo từ đầu tới cuối ra sao?


Đối với khách hàng của mình, mình sẽ cố gắng hoàn thiện nhất có thể. Khâu lấy thông tin khách để làm tác phẩm mình thường lấy rất kĩ, như đội nhóm, màu sắc, hiệu ứng, nguyên tố... để tác phẩm hoàn thiện hơn.


Tác phẩm bởi Shine Huỳnh.



Shine có liên lạc gửi những tác phẩm của mình cho họ?

Thật ra thì lúc đầu mình có gửi các tác phẩm cho họ, nhưng vì tần suất mình làm nhiều hơn để thoả mãn, nên không thể nào liên hệ hết được. Mình cứ làm thôi, kiểu... làm độc lập. Lúc đầu có hỏi anh em thấy sao thì đa số câu trả lời là hướng tốt, từ từ mình không còn hỏi nhiều nữa, tự chơi. Người gần đây mình lấy ý kiến là bạn gái mình, cũng may mắn là gu thẩm mĩ bạn gái khó lắm nhưng mình vẫn làm oke hầu hết các tác phẩm.


"Mình lấy cảm hứng đa số từ Pinterest."

Tác phẩm bởi Shine Huỳnh.

Dự án ưng ý nhất từ trước đến nay?


Đó là cho anh Wowy. Mình làm poster chính cho ổng mà ổng chưa thấy. Đến khi làm cho Lập Nguyên và Blacka thì rất may mắn mới đến tai của Lão Đại. Bài share của Wowy rất có ý nghĩa với mình, nó như là một thành quả to lớn của mình trong một tháng nay cũng như mang lại giá trị tinh thần cho các anh em rap fan.


Tác phẩm bởi Shine Huỳnh.


Hãy kể tên 3 rapper Việt Shine đang thích và vì sao?


Đầu tiên là Lăng LD. Mình rất ấn tượng vì được Lăng LD nhắc tên. Lúc đó vui lắm. Và Lil Wuyn. Có người còn nói mình giống Lil Wuyn phiên bản Bến Tre. Mình có làm hình cho Lil Wuyn nhưng ổng cũng không thấy. Đến khi làm cho cả tổ đội Rhym thì mới biết mình. À Pjpo nữa. Mình đang cố gắng hỗ trợ phía sau cho các anh em miền Tây bằng những artwork gần đây là Pjpo và Obito.



Trong năm mới, Shine vẫn tiếp tục đồng hành phía sau cùng anh em game show Rap Việt. Đồng thời anh lên kế hoạch xây dựng 71 Dance Studio và các hoạt động cho studio. Shine chia sẻ anh đang có dự định một project chào năm 2022 cho 71 Dance Studio "đứa con tinh thần" của anh. Với châm ngôn cũng như nguyên tắc làm việc: "You say, we’ll do it, the way you like it! - Bạn yêu cầu, chúng tôi làm, theo cách bạn thích!", designer Shine Huỳnh và nhóm bảo đảm sẽ làm hài lòng nhu cầu của khách hàng.


Bạn có bất kỳ ý tưởng gì, xin liên hệ với Shine Huỳnh 0375507504 hoặc email 71homies@gmail.com.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page