top of page
​AD

Roychu Ra Mắt Ca Khúc 'Một Thế Giới Khác', Chính Thức Gia Nhập NKI

Xin giới thiệu đến các bạn rapper tài năng trẻ mang tên Roychu, thành viên mới nhất gia nhập nhóm NKI.

Roychu. Ảnh: Huy Trần/Facebook


Xuất thân là battler thi đấu theo trào lưu freestyle từ Bạn Có Tài Mà, Show Me The City, Roychu từng vào đến Bán kết một giải freestyle nhỏ do GOAT7 tổ chức.


"Lúc đó mới bước chân vào cuộc chơi vỏn vẹn 8 tháng. Sau khi chịu thua trước đối thủ đáng e dè là Kick bên Joker Rock, Roychu ngẩng cao đầu công nhận Kick rất hay và xứng đáng để lên giải Quán quân," Roychu nói toàn bộ trải nghiệm đó đã thực sự trang bị cho anh nhiều tiềm năng sức mạnh hơn.


Nếu freestyle quan trọng nằm ở không khí vui vẻ, bạn có thể trật beat khi đang freestyle hay thậm chí là khi đang biểu diễn, điều đó rất bình thường, nhưng khi làm một bài nhạc hoàn chỉnh người nghe cần nhiều hơn từ flow, delivery, cách chơi chữ, tiết tấu.... mọi thứ gần như do bạn kiểm soát nên đòi hỏi kỹ năng của bạn phải cần tốt hơn lúc ban đầu.



"Tuy bận bịu với công việc học tập nhưng song song đó mình vẫn nghe nhạc và freestyle cùng homies khi có thể. Bước qua giai đoạn chuyển mình là từ 2020 mình bắt đầu chú trọng hơn về việc làm nhạc cũng như tìm màu sắc con đường riêng cho bản thân. Mọi thứ đều mới mẻ và vô cùng khó khăn không dễ như mình nghĩ," Roychu nói về khởi đầu gian nan trước hành trình chinh phục tư duy cao hơn ​tại Học viện NKI Khóa 2021.


Một Thế Giới Khác là một câu chuyện cảm xúc trôi dạt. Đây là lần đầu Roychu làm thể loại kể chuyện về một đề tài dựa trên phim Spirited Away (Vùng Đất Linh Hồn). Roychu đã dùng trí tượng để làm nên track này và sắp đến sẽ liên kết hoạt động thường xuyên hơn.


Ảnh bìa ca khúc bởi Lư Gia Hân.


Về cách lựa chọn beat, Roychu cho hay anh là người rất thích phong cách "boom bap old school" nhịp nhàng trường phái cũ nhưng đồng thời cũng cực kì hứng thú với các beat có tiếng bass đập mạnh.


"Như vậy có bị coi là phản bội không?" anh đặt câu hỏi sau đó chia sẻ cảm nghĩ. "Có thể vì mình là một con người lạc quan hay đơn giản vì bản thân mình thích chúng nên mình quyết định tìm ra lối đi riêng. Old school có thể mang nhiều màu sáng tối, mình thấy rất hợp thậm chí là mình có thể chơi beat old school cả một buổi sáng mà không thấy 'trì' người. Còn trap, hay beat new school lại mang một động lực kèm theo nguồn cảm hứng rất nhiều nó thậm chí có thể thay đổi cả một không khí ngột ngạt trong một buổi tiệc nào đó."




"Tin mình đi nó không có gì xấu nó chỉ là một con beat thôi. Có chăng mọi người có thành kiến với chúng thì chỉ do những rapper ngày nay họ lạm dụng chúng trên nền nhạc của họ mà lyrics thì không hoặc đột phá chỉ một ít (tùy người nha)."


- ROYCHU



Roychu học hỏi theo 21 Savage, Haon, Anh Mac & Khoa Wzzzy, những người nghe sơ qua thì họ không giống nhau mấy nhưng mỗi người lại cho anh ấy cảm xúc khác nhau. "Mình muốn mọi người biết đến mình như một người chơi lớn lên từ trường cũ nhưng biến thể không bị quá nhiều gò bó về công thức cũng như khái niệm cũ nhưng vẫn khiến mọi người phải chill và tận hưởng nhất," Roychu chia sẻ 2 track tâm đắc nhất của anh là Em Quên Học Cách Từ Bỏ Một Tình Ra Sao & Một Thế Giới Khác.


Trở lại tháng 4/2020 verse Roychu trong NKI cypher Lowkey mang một màu tự sự rất huyền bí. Bức tranh khung cảnh chiều tà khi đèn đường cùng những ánh đèn ô cửa các tòa nhà chung cư mờ sáng lên báo hiệu sự ngừng nghỉ của một ngày dài hối hả tại thành phố không bao giờ ngủ. Chủ đề này mang lại cảm giác như đưa người nghe ngay về Sài Gòn.


"2018 bước chân vô được lò game, không cần quay MV con phò quen, lên bằng tài năng không dùng mấy trò hèn," Roychu rap.



Một thế giới khác

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page