top of page
​AD

Rone Rời Học Viện Ngoài Kia

Chỉ còn vài ngày là kết thúc Khóa 2022, Rone quyết định đột ngột từ bỏ vị trí Trưởng khoá và rời nhóm.

Rone. Ảnh: Hoàng Hữu Hoà

Rone không còn giữ vị trí trưởng khoá Học viện Ngoài Kia nữa. Các nguồn tin bên trong NKI cho biết rapper đã rời NKI, rapper này không còn xuất hiện trên trang web của Học viện và các trang mạng xã hội nữa. Trong một tuyên bố được chia sẻ trên Facebook, Rone đã làm úp mở rằng những gì không thuộc về anh ta sẽ không thuộc về anh ta, hãy để anh ấy quên đi quá khứ và trở thành một người tốt hơn vào ngày mai.


Hãng thu âm AstroRebellion mà anh ấy đang điều hành vẫn sẽ đồng hành cùng NKI do các thành viên thuộc ATRRopTwy vẫn đang tham gia NKI, mặc dù Rone đã rời NKI và đang tự mình phát triển công việc kinh doanh của riêng mình.



“Chúng tôi đã cùng nhau đi đến thỏa thuận đó...” Mac nói. “ATR sẽ có NKI hỗ trợ, đó là hợp đồng dành cho các nghệ sĩ của nhóm.”


Rone lần đầu tiên ký thỏa thuận quản lý với NKI vào tháng 6/2022 với vai trò Trưởng khoá năm 2022. Trong năm nay, anh ấy chỉ thực hiện duy nhất một ca khúc hợp tác với Twy ‘Outside Making Money’, bài hát đã tạo tiếng vang có thể khiến đám đông phát cuồng vì lời rap và nhịp điệu sôi động, gây ấn tượng mạnh mẽ và đã được vinh danh là Ca khúc của năm tại Lễ trao Giải thưởng Âm nhạc NKI 2022 vào ngày 21/12, nơi Rone vắng mặt vì lý do gia đình.


Đã có những dấu hiệu cho thấy Rone thất vọng với NKI. Sau khi Gallest nói lời tạm biệt và rời khỏi nhóm vào thứ Ba (27/12), Rone bày tỏ sự bối rối không biết Gallest là ai, ý muốn thể hiện Gallest không hoạt động thường xuyên trong nhóm.



Rone đã viết: “Ghi Lê là ai trước giờ không biết. Em không kết bạn lung tung, họ không kết bạn em thì thôi em không kết bạn với người lạ ... Ít tương tác không biết tên luôn là hiểu. Em không thích tự hạ thấp mình. Có bao giờ tương tác với em đâu mà em phải tương tác. Nếu em là lớp trưởng thì thành viên mới phải kết bạn em trước chứ đúng không?”


“[Gallest] nên có quyền lựa chọn [rời nhóm]. Lớp trưởng làm tốt hơn. Thành viên nhóm phải biết. Trách nhiệm là mình tương tác trước. Lớp trưởng phải biết Ghi Lê là ai.” Mac trả lời rằng Rone nên làm tốt hơn trong việc liên lạc với các thành viên trong nhóm và ít nhất nên biết Gallest là ai.


Rone nghĩ rằng Mac đang mắng mỏ và hạ thấp anh ấy trong khi Mac nói rằng anh ấy thực sự đang đề cao vai trò lãnh đạo của Rone. Rone sau đó nói rằng anh ấy muốn nghỉ việc. “Thì em không biết vì nó có tương tác em đâu, sao anh em khác em biết? Anh nói vậy là hạ thấp em quá rồi đó. Chúc anh thành công, anh em chơi ở lại nha, tạm biệt anh em. Rone off game luôn đây. Bye Anh Mac. Cảm ơn anh vì tất cả.”



“Tất cả những gì anh và anh em NKI làm là nâng cao cho Rone và tất cả anh em, vậy mà dám nói hạ thấp, người ngoài nghe được nghĩ gì về mình? Có bao giờ anh hạ thấp ai không? Dẫn dắt mà nói câu thiếu trách nhiệm. Làm như gì mà phải diện kiến?” Mac cáo buộc lời nói của là Rone vô trách nhiệm và thiếu hành động lãnh đạo, nói rằng Gallest là một trong những thành viên đã bầu chọn Rone làm Lớp trưởng và dẫn chứng cụ thể các quy tắc công việc lãnh đạo. “Trách nhiệm [Trưởng khoa] ghi rõ: ‘Liên lạc và quan tâm đến nhu cầu của mọi thành viên’. Rone được anh em bầu đàng hoàng trong đó có Gallest vote cho Rone.”


Feetz nói rằng anh ấy “xin phép không nể Rone” sau chuyện này.


“Anh Rone nói vậy cũng không đúng, tương tác thôi chứ có gì đâu mà hạ thấp. Trách nhiệm từ đầu là quản lí và hỗ trợ mà,” 72 Kiddy cho rằng với vai trò là trưởng nhóm thì không có gì hạ thấp khi phải tiếp cận trước với thành viên trong nhóm.


Do không hoàn tất hết năm, Rone sẽ không tham gia cuộc họp cuối năm và không nhận được chứng chỉ liên quan đến khoá đào tạo được Học viện Ngoài Kia cấp.



Học viện Ngoài Kia cuối năm 2022 có tổng cộng 10 nghệ sĩ trụ lại, với sự bỏ cuộc của Eoauci, Bennn, Darealkei, Gallest, Rone.


AOi, nghệ sĩ gắn bó NKI lâu nhất hiện tại, đã bước đầu ứng tuyển vào vị trí Quản trị viên và Trưởng nhóm, tiếp quản vị trí của Rone. “Ai thực dụng thì rời thôi. Anh làm nhạc đi anh Mac, mọi chuyện để em lo, em về Việt Nam luôn rồi,” AOi nói.


Feetz cũng được 72 Kiddy đề cử cho vị trí Trưởng nhóm. Cuộc bầu chọn sẽ tìm ra Trưởng nhóm mới diễn ra vào đầu năm 2023.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page