top of page
​AD

Rhymastic Nhận Xét Về Các Rapper Với Skill Đa Dạng Đáng Nể

Từ cái thời mà GVR hưng thịnh đến nay thì Rhymastic vẫn đang rất cháy.

Rhymastic. Ảnh: Vũ Đức Thiện/Facebook

Vào một buổi sáng thứ 7 đẹp trời tại Hà Nội, Rhymastic chia sẻ trên trang cá nhân:


“Sáng sớm dạo các forum Hip Hop/ Rap xem dạo này các bạn hay xưng là "Real Underground" rap như nào. Nói chung là cũng có khưa khứa nhân tài. Cơ mà so với cái thời kì Rap/ Hip Hop 3-4 năm trước thì vẫn có vẻ chưa ăn thua lắm. Nó đéo đa dạng như ngày xưa. Cái thời mà ta ngồi học hỏi flow laid back của BDT, hưởng thụ flow của TC double MB, sợ cái giọng hardcore của Phương CD, ghét cái giọng đĩ điếm của Silver C, nể cái lyric skill của Nah, Ling, Mac, hay ngấm cái lời của DSK, phớ lớ với cái ngông của SouthGanz v.v... Về cơ bản thì mình thấy Rap/Hip Hop ở VN nó đang được đưa ra phổ thông, nhưng cái sự đa dạng của nó thì không còn như xưa nữa rồi.”

Nhớ những đồng môn Andree của ngày xưa với cái giọng chua chát và Lee7 với cái flow cực kì sang. Nhưng cái gì mà cứ bị phổ thông hóa thì thường mất chất.


Khi nói về trình của Rhymastic 3-4 năm trước, anh đùa rằng: “Thằng Rhymastic trước giờ âm thầm thôi chưa bao giờ có tên trên bản đồ Viet Rap.”



Danh sách các rapper với skill đáng nể của Rhymastic


  1. BDT

  2. TC double MB

  3. Phương CD

  4. SilverC

  5. Nah

  6. Ling

  7. Mac

  8. DSK

  9. SouthGanz




Khi fan đề nghị thay cái tên Ling bằng VD mới đúng thì nhận được câu trả lời ngắn gọn từ Rhymastic đó là "sao phải thay".


Với một thái độ không chùn, Rhymastic không cần phải chứng minh: “Nói VD lyric skill hay hơn Ling thì vì bạn đéo hiểu hết skill của Ling thôi. Tự tìm đi bạn có phải bố mình đâu mà mình phải nai lưng tìm kiếm chứng minh cho bạn. Thích VD là việc của bạn chứ không phải việc của mình.”


Sol’Bass cũng tham gia vào cuộc trò chuyện và tuyên bố VD là tổng hợp tất cả những người trên. Anh ấy cũng đưa ra một tuyên bố táo bạo: “So trình độ của VD với LK như so đại bác với súng nước.”


Tuỳ quan điểm mỗi người chứ mỗi artist có 1 cái chất riêng không ai phán được. Rhymastic cũng chỉ đang nói lên suy nghĩ của mình thôi. SK, CD, Nah hay Ling gì cũng đỉnh cả. Còn cái beef LK - VD thì cần nhìn lại, LK chỉ đem vụ em gái VD ra nhai, VD thì xoáy ác hơn. Không có cái ‘Bản Thể 1205’ cũng chưa chắc 2 người này diss nhau. Cũng chỉ là suy nghĩ của một fan vậy thôi.


Vậy cuối cùng cũng nhận ra một phần nào đó tư duy thiên vị từ Rhymastic vì suy đi nghĩ lại thì danh sách này được đặt ra không phải dựa trên các số liệu thống kê cẩn mật hay dữ kiện nào cả mà chủ yếu bị tác động chi phối bởi cảm xúc cá nhân.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page