top of page
​AD

Pain Kể Tên 11 Rapper Việt Yêu Thích Nhất

Rapper được biết đến là Đại Ca P, thầy giáo người Tây Bay Nha, anh cả thành lập và sở hữu nhóm bộ 3 Hazard Clique tại Việt Nam đưa ra danh sách 10 (+1) rapper Việt xuất sắc nhất của anh ấy.


Pain đang sống cuộc đời tốt nhất của mình, đi du lịch khắp mọi nơi, đến những thành phố biển tuyệt đẹp, đăng ảnh đồ ăn trong thân hình sáu múi, mọi thứ đều gợi ý rằng đây là một người đàn ông thành đạt biết tận hưởng vẻ đẹp của thế giới này.


Mùa dịch không ảnh hưởng nhiều đến Pain. Nếu có bất cứ điều gì, nó đã giúp chuyển đổi nghệ sĩ lấy nét hơn và chiếm ưu thế về sau.



Rapper 35 tuổi luôn trong tâm thế chuẩn bị sẵn sàng như một thói quen đạo đức nghề nghiệp xuất sắc đã thấm nhuần trong cốt lõi của mình. Công khai chia sẻ về những bài tập thể dục trên Facebook cá nhân là một cách giúp Pain giữ được sức khỏe và lối sống lành mạnh. Pain nói rằng anh ấy đi tập một mình mà không có đồng đội vì không muốn phụ thuộc vào bất kỳ ai.


Pain (Đại Ca P). Ảnh: Adrian Rodgers/Facebook


Người sở hữu nhóm Hazard Clique xác nhận chữ “pain” tên của anh ấy mặc dù có nghĩa đen là “bánh mì” trong tiếng Pháp nó chỉ đúng nghĩa là “nỗi đau” mà anh ấy chịu đựng. Nó cũng có một nghĩa là “tát vào mặt” hoặc gần như vậy mà anh ta đã nghe qua.



Pain và người bạn từ nhỏ là Akademik đoàn kết chặt chẽ bởi nghệ thuật chắp bút thành lập nên ban nhạc Taha Funk Clan tại một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha. Phần rap mạnh mẽ là thứ xác định phong cách của nhóm. Họ cống hiến mọi thứ dành cho những gì họ thực sự đam mê vì đó là những gì họ biết cách làm tốt nhất.


TAHA FUNK CLAN gồm Akademik (trái) và Pain. Ảnh: TAHA FUNK CLAN/Facebook


“Tôi nhớ gia đình của mình. Tình hình ở đó không phải là tốt nhất,” Pain kể về quê hương Taynuilt nơi anh sinh ra, một ngôi làng cách thị trấn nghỉ mát Oban 12 dặm ở phía Tây nước Scotland. Lướt qua những con phố tồi tàn không có gì là mới mẻ đối với rapper kiêm nhà sản xuất “Nỗi đau”.



Pain đến Việt Nam năm 2009. Kể từ đó anh nảy sinh một tình yêu chân thực về văn hóa và con người tại đây. Pain ở lại và chọn nghề nhà giáo Anh văn để phát triển con đường sự nghiệp âm nhạc. Đối với anh, dạy học là một công việc bổ ích và thưởng lợi.


Sau những show nhạc rap dài thành công, người giáo viên thường nhốt mình trong phòng thu để tạo ra kiệt tác tiếp theo. Cuộc sống bận rộn nhưng tốt với anh ấy. Như thường lệ, anh ấy đang trong quá trình sản xuất nhiều album nhạc cùng lúc. Chưa bao giờ đánh mất sự tập trung, hơn 20 năm tạo dựng nghệ thuật, giờ đây anh và những nghệ sĩ siêu đẳng của mình đang thống trị mọi khía cạnh của trò chơi âm nhạc hip-hop tại Việt Nam. Việt Rap rất may mắn khi có những người nước ngoài am hiểu sâu sắc như những anh chàng này phục vụ đưa các tác phẩm nghệ thuật vào đại diện và mang đến cho cộng đồng một cái nhìn tích cực hơn, từ đó lại thu hút thêm nhiều sự tích cực và dần dần tạo ra những kết quả thay đổi thực sự trong một xã hội đang vô cùng rất cần nó.


“Uớc gì mọi người nghe nhiều hơn though,” Pain nói.



 

Tạp chí Ngoài Kia: Bạn có tự nhận mình là Việt Rap không?


Pain: Tôi phải nói có.


Bạn dùng tên Pain hay Đại Ca P?


Thường thì PainĐại Ca P với tư cách là nhà sản xuất âm nhạc.


10 rapper Việt hàng đầu của Pain là gì?


Yo, câu hỏi khó đấy bro. Được! Để tôi xem. Không theo thứ tự nào hết. Tôi nói cho bạn biết rằng số một của tôi là “Khan Nho”.


 


Pain mở đầu bằng cách thể hiện rất nhiều tình cảm yêu quý với rapper huyền thoại Khanh Nhỏ của VietRapz, điều đó nghĩa là anh ấy có chú ý và nghiên cứu trò chơi như bất kỳ người đam mê rap nào trong chúng ta.


Sau gần 2 năm thuyết phục, người đại diện của Tạp chí Ngoài Kia đã phải gửi tin nhắn 4 lần trước khi cuối cùng anh ta cũng chịu đưa ra danh sách chính thức của mình.


“Tôi biết tôi đang quên một ai đó, damn... hãy để tôi nghĩ,” Pain lưỡng lự về việc tự đặt mình vào danh sách ban đầu, nhưng Tạp chí Ngoài Kia đảm bảo với anh rằng số 11 cũng là rapper yêu thích nhất mọi thời đại.



Thoạt nhìn, người ta có thể nói danh sách này dễ bị thiên vị vì thực tế là anh ấy đã bao gồm các đồng đội chung nhóm Hazard CliqueCamBlacka và thậm chí là cả bản thân anh ấy, vị trí đó có thể được để dành cho một nghệ sĩ khác được chú ý. Nhưng nghĩ lại, Pain thực sự xứng đáng không kém khi nằm trong danh sách này (nói về sự bình đẳng). Chỉ vì anh ấy đưa ra ý kiến ​về những rapper yêu thích của mình không có nghĩa là bản thân Pain, Cam, Blacka hay bất kỳ nghệ sĩ nào mà anh ấy chọn lại ít được công nhận hơn mà không phải được đánh giá bởi những tác phẩm tuyệt vời của họ.


Một phần nữa cho thấy Pain thực sự coi mình là một trong số các rapper Việt Nam thực thụ không hơn không kém một MC tại quê hương anh ở Tây Ban Nha, đưa tên mình vào danh sách 11 rapper xuất sắc nhất Việt Nam. Và nói đúng ra anh đã đóng góp rất nhiều ngay từ khi Việt Rap bước chân vào thời đại mới, anh là người đã tìm ra và đưa BlackaCam đi lên, không thể phủ nhận điều đó.


Cảm ơn Đại Ca P vì những chia sẻ thật lòng! Đó là điểm độc đáo trong loạt bài phỏng vấn Top 10 Rapper Yêu Thích Của Rapper này và chúng tôi yêu thích điều đó!


Hãy cùng xem danh sách sau đây.



11 rapper Việt được yêu thích nhất của Pain


1. Khanh Nhỏ



“Số một của tôi là ‘Khan Nho’.”


2. DSK



DSK là huyền thoại trong game. Flow mượt mà và lời bài hát hay.”


3. Datmaniac



“Anh chàng chính hiệu. Flow dope và độc đáo.”


4. Cam



“Một trong những chàng trai tài năng và ‘tòn’ diện nhất trong trò chơi. Sẽ không bao giờ có một ai khác giống như anh ta.”



5. Phương CD



“Phong cách thuần túy nhất của hip-hop.”


6. VietDragon



“Tôi không thể nói gì nhiều. Một huyền thoại thực thụ.”


7. Acy



“Trưởng nhóm hip-hop vĩ đại nhất Việt Nam. Chúng tôi đều mang ơn anh ấy rất nhiều vì những gì anh ấy đã làm!”



8. Blacka



“Flow và delivery đỉnh nhất trong trò chơi.”


9. MAC



“Một huyền thoại và nhà lãnh đạo khác. Phong cách rất riêng biệt!”


10. Pipo



“Biết hip-hop nên nghe như thế nào. Cũng đã có mặt trong trò chơi nhiều năm.”


11. Pain



“Đam mê cái thứ chết tiệt này hơn cả bất kỳ ai.”

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page