top of page
​AD

NKI Triển Khai Bài Kiểm Tra Đánh Giá Thể Lực PAT Đầu Tiên Cho Thành Viên

Bài kiểm tra thể lực trung lập về giới tính được thiết kế để giúp xác định xem người tham gia có đủ điều kiện đăng ký chương trình thể lực NKI Fitness hay không dựa trên năng lực của họ.


Bài Kiểm tra đánh giá thể lực, hay PAT, được triển khai vào ngày 26/5/2024 — một tháng sau khi được thiết lập vào ngày ra mắt 23/4.


PAT hiện đang được thử nghiệm với các thành viên NKI. Thành viên muốn tham gia các khóa đào tạo nâng cao như nâng tạ hoặc tập thể dục mềm dẻo sẽ cần đạt điểm cao hơn so với thành viên chỉ chọn lối sống lành mạnh nói chung.



Yêu cầu mới này được đưa ra khi NKI nỗ lực đưa thành viên mới vào đội hình gắn kết chặt chẽ trước đây của nhóm. Tổng giám đốc NKI Anh Mac vừa công bố sẽ siết chặt quy trình tuyển dụng và sàng lọc trình độ toàn bộ thành viên hiện tại, mở đường cho những tân binh chất lượng gia nhập vào nhóm.


Một nhóm nhân viên được đào tạo để quản lý PAT, như một phần của mạng lưới nhân lực rộng lớn hơn của NKI, đã nỗ lực hướng dẫn các thành viên trong nhóm về các cơ hội để duy trì lối sống năng động và lành mạnh suốt đời.


Ngoài ra, NKI còn tổ chức các lớp học để các thành viên quan tâm có dịp trò chuyện về các cơ hội sẵn có, đặt câu hỏi liên quan đến sức khỏe và thể lực để tìm lời giải đáp.



PAT bao gồm 4 nội dung: Bật xa tại chỗ, Chống đẩy thả tay, Ngồi xổm tay chạm đất, Chạy bộ cường độ cao ngắt quãng.


Tương tự như bài kiểm tra thể lực của Quân đội Hoa Kỳ, OPAT, PAT chỉ có một thang điểm duy nhất, không có sự riêng biệt về độ tuổi hay giới tính.


Hani, người đứng đầu đơn vị tổ chức sự kiện D38 cho biết, điểm PAT được chia thành 3 cấp độ thể lực: Sơ cấp, Trung cấp, Chuyên gia.



“Đây là một sự kiện khác biệt nhất từ trước giờ mình tham gia, mình thấy đây là một trải nghiệm rất tuyệt, mình được biết rõ thêm về PAT và các động tác kiểm tra thể lực,” Hani chia sẻ về sự kiện PAT.


Các thành viên đáp ứng các tiêu chuẩn về tiêu chí nhu cầu thể chất cao nhất —chuyên gia — đủ điều kiện tham gia tất cả các công việc của NKI. Nếu thành viên muốn đăng ký vị trí lãnh đạo, họ phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của cấp độ Sơ cấp


“PAT không được thiết kế để từ chối bất kỳ ai mà để khuyến khích họ phấn đấu để đạt được điều tốt hơn, và giống như tất cả những người đã thực hiện nó, họ nói rằng nó giúp họ chinh phục khả năng thể chất và tinh thần mà họ chưa từng biết là có trong mình,” Mac nói. “Khi thế giới bước vào một thời đại đòi hỏi khắt khe hơn về thể chất, con người sẽ sớm phải trở nên khỏe mạnh hơn trước khi có thể đủ điều kiện để làm việc.”



Phần lớn nghiên cứu về bài kiểm tra mức độ sẵn sàng về thể chất đang được thực hiện bởi Trung tâm Đào tạo Nhân sự NKI, cơ quan quản lý chương trình Thể lực của NKI, và các chuyên gia vẫn đang nỗ lực cải thiện PAT và đảm bảo nó phù hợp với các thành viên và tiêu chí của nhóm.


Giám sát viên


Lư Gia Hân “Hani” đã phối hợp với NKI từ tháng 1/2021 và tham gia tổ chức các sự kiện cho các nghệ sĩ và thành viên NKI. Hani, 24 tuổi, được biết đến là nhà tổ chức sự kiện hàng đầu Sài Gòn với hơn 30 sự kiện, và từng làm việc với nhiều nghệ sĩ, nhân sự nổi tiếng trong làng giải trí.


Lần này, sự hợp tác của nhóm NKI và D38 nhằm nỗ lực cung cấp nền tảng cho các nghệ sĩ trẻ quan tâm đến việc cải thiện sức khỏe nhằm thay đổi cuộc sống mà họ mong muốn.


Tại NKI, niềm đam mê của Hani xoay quanh việc phát triển quy trình và nâng cao chương trình. Điều này bao gồm tuyển dụng người mẫu mới để phát triển quy trình nội bộ và chụp ảnh với người mẫu để tạo dựng mối quan hệ hợp tác làm việc và các dự án nghệ thuật liền mạch.


Hani còn là nhân viên điều phối tại Thái Sơn Studio và là người đam mê âm nhạc với khả năng sáng tác, rap, hòa âm, sản xuất và hỗ trợ các thành viên trong nhóm.


Trong thời gian rảnh rỗi, cô ấy thích dành để nghỉ ngơi.



Cố vấn sức khỏe


Trần Minh Hải làm việc với NKI lần đầu tiên vào tháng 2/2019. Anh ấy đã nhận được chứng chỉ huấn luyện viên thể hình từ Liên đoàn Cử tạ Thể hình Việt Nam và hiện đang làm việc tại một phòng gym ở Rạch Giá. Điều anh ấy yêu thích nhất về NKI là vai trò tiên phong trong các dự án thể dục bao gồm rèn luyện thể chất và tinh thần dành cho nghệ sĩ rap.


Tại NKI, niềm đam mê của Hải là cải thiện chất lượng cả về đào tạo cũng như kinh nghiệm và chăm sóc phục hồi. Tập luyện, tư vấn dinh dưỡng và thu thập tài liệu là một số hoạt động yêu thích của anh.


Trong thời gian rảnh rỗi, Hải thích thư giãn tại nhà.


Người chấm điểm


Khang Trương, sinh năm 2003, hiện tại đang sinh sống ở TPHCM.


Khang là một học sinh giỏi và có tư cách đạo đức tốt.


Thời gian rảnh, Khang thích đọc sách, nghe nhạc, chơi bóng rổ và rất coi trọng việc tập thể dục.


Người trình diễn


Nguyễn Vũ Xuân Tùng “Wu Song” đã làm việc cho NKI từ tháng 1/2024. Năm 2013, anh ấy đi du học tại Đại Học Văn Hóa Trung Quốc, Đài Bắc, Đài Loan và năm 2016 tại Đại học Soochow, chuyên ngành công tác xã hội. Tính đến tháng 5/2024, anh giữ vai trò chuyên viên kiểm soát cho ban biên tập Tạp chí Ngoài Kia và Học viện Ngoài Kia, nơi cung cấp chương trình đào tạo cho những nghệ sĩ trẻ Việt Nam mong muốn học hỏi các kỹ năng mới. Anh cảm thấy vinh dự khi có thể kết nối hai lĩnh vực này.


Wu đam mê giáo dục và nâng cao nhận thức về lợi ích của việc thúc đẩy bản thân trở nên tốt hơn.


Những lúc rảnh rỗi, Wu cùng con trai tận hưởng ẩm thực và khung cảnh giải trí ở Sài Gòn và thỉnh thoảng lại bay về quê Hà Nội để khám phá, đi chơi. Wu Song thích dành thời gian sáng tác và thu nhạc rap hoặc sản xuất nhạc cho nhóm nhạc của anh tại studio tại nhà riêng.



Giám đốc chương trình


Thomas Nguyễn “Anh Mac” đã thành lập Học viện Ngoài Kia vào tháng 6/2021 sau khi đại dịch virus trên toàn thế giới ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dân và cướp đi người bạn của anh, Fly Wizzy, một rapper ở Pittsburgh, Hoa Kỳ. Mac theo học chuyên ngành sản xuất phim tại Salt Lake Community College, mặc dù không tốt nghiệp nhưng anh đã tìm ra cách tự học bằng cách sử dụng sức mạnh của internet và đã làm việc với rất nhiều chuyên gia trong ngành âm nhạc như Suzanna Lam, Antoneus Maximus và trở thành Phó phòng Quản lý GVR từ năm 2022 đến năm 2024.


Mac yêu Việt Nam và quan tâm đến thế giới nên khi chuyển đến Pittsburgh vào năm 2019, anh bắt đầu quan tâm đến nghề báo và bắt đầu chia sẻ những câu chuyện của mình với làng rap Việt Nam. Đến năm 2023 anh xuất bản tạp chí đầu tiên Ngoài Kia số tháng 7. Anh tuyên bố gia nhập Quân đội Hoa Kỳ vào tháng 4/2024, ngay sau đó anh đã giới thiệu chương trình PAT được sửa đổi cụ thể từ OPAT sau đó triển khai nó trên các thành viên NKI.


Trong thời gian rảnh rỗi, Mac thích học khoa học máy tính, dành thời gian cùng gia đình, học ngôn ngữ và tự mình rèn luyện sức khỏe.


Người quay video


Nam Quân, 21 tuổi, là du học sinh ở Toronto, Canada chuyên ngành Quản lý ẩm thực.


Quân từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực ẩm thực, sáng tạo và mang những giá trị của văn hoá thông qua ẩm thực đến với thực khách.


Thời gian rảnh Quân thường hay làm nhạc hoặc đá bóng với bạn bè.


Về sự kiện PAT, Quân chia sẻ anh thấy được tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe thể chất thông qua các bài tập, cũng như xem xét lại thời gian biểu dành cho thể dục thể thao của bản thân.



Người chụp hình


Đỗ Đăng Quang, 24 tuổi, đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Quang là diễn viên đài truyền hình, từ nhỏ anh đã đam mê diễn xuất và chụp ảnh.


Quang đã có hơn 15 năm kinh nghiệm diễn xuất. Anh đã đóng rất nhiều vai, cột mốc thành công nhất là khi anh đóng vai chính trong phim ‘Trinh Thám Nghiệp Dư’ và từ đó anh có nhiều người mời đi đóng phim hơn.


Quang cũng là một rapper và là người sáng lập Rap Cho Nghe. Thời gian rảnh anh thường viết nhạc và hỗ trợ nhóm sự kiện D38.


PAT - Kiểm tra đánh giá thể lực


Dưới đây là 4 bài tập và điểm tối thiểu cần thiết cho từng cấp độ thể lực:


1. Bật xa tại chỗ



Đây là bài kiểm tra đo sức mạnh của phần dưới cơ thể.


Theo giáo án hướng dẫn PAT của NKI, thí sinh có ít nhất 2 lần nhảy thực hành, tiếp theo là 3 lần nhảy chính thức, với kết quả của mỗi lần được ghi lại chính xác đến từng centimét. Thí sinh được chọn điểm cao nhất trong 3 lần bật xa tại chỗ.


Thí sinh thực hiện động tác vung cánh tay qua lại như một phần của chuyển động nhảy. Thí sinh không được nhảy lò cò trước khi bật xa hoặc nhảy bằng một chân. Thí sinh sẽ được yêu cầu thực hiện lại bước nhảy nếu vấp ngã về phía trước hoặc sang một bên.



2. Chống đẩy thả tay



Đây là bài kiểm tra đo sức mạnh của phần trên cơ thể.


Thí sinh đặt hai tay rộng bằng vai trên mặt sàn, hai chân mở rộng ra phía sau và đặt rộng bằng hông, cơ thể cần tạo thành một đường thẳng chiếu từ đỉnh đầu đến gót chân. Tiếp đến siết cơ thể, uốn cong khuỷu tay để hạ thấp cơ thể xuống sàn, hạ cơ thể nằm trên mặt đất và nhấc tay lên hai bên tạo người thành chữ T.


3. Ngồi xổm tay chạm đất



Đây là bài kiểm tra đo sức mạnh của phần thân dưới.


Thí sinh duy trì tư thế ngồi xổm thích hợp hai tay chạm đất, đầu gối ở ngay dưới vai và thẳng hàng với các ngón chân, giữ đầu ngẩng cao và gót chân chạm đất.



4. Chạy bộ cường độ cao ngắt quãng



Đây là bài kiểm tra đo sức mạnh của phần dưới cơ thể.


Thí sinh chạy bộ hết quãng đường được thiết lập ở cự ly 20 mét rồi chạy bộ trở lại sau khi nghe thấy tiếng bíp. Sau khoảng một phút, các tiếng bíp bắt đầu gần nhau hơn. Thí sinh phải về đích trước tiếng bíp. Nếu bị lỡ tiếng bíp ba lần liên tiếp, thí sinh sẽ được yêu cầu dừng lại.


Điểm PAT



Điểm đậu tối thiểu cho mỗi cấp độ như sau:


Chuyên gia


  • Bật xa tại chỗ: 200 cm

  • Chống đẩy thả tay: 60 lần

  • Ngồi xổm tay chạm đất: 55 lần

  • Chạy bộ cường độ cao ngắt quãng: 40 vòng


Trung cấp


  • Bật xa tại chỗ: 150 cm

  • Chống đẩy thả tay: 35 lần

  • Ngồi xổm tay chạm đất: 35 lần

  • Chạy bộ cường độ cao ngắt quãng: 35 vòng


Sơ cấp


  • Bật xa tại chỗ: 100 cm

  • Chống đẩy thả tay: 10 lần

  • Ngồi xổm tay chạm đất: 15 lần

  • Chạy bộ cường độ cao ngắt quãng: 30 vòng

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page