top of page
​AD

NKI Music Awards 2022: Danh sách đề cử và chiến thắng

Feetz, 72 LSixxk, ĐỏNKI, 72 Kiddy, Rone, và Twy tất cả đều ra về với những danh hiệu cao quý xứng đáng trong năm nay.

Cúp Giải thưởng Âm nhạc NKI 2022. Ảnh minh hoạ bởi NKI.

Trước thềm năm mới, NKI được củng cố là tổ đội tiên phong cho văn hóa nhạc rap Việt Nam. Từng bị hiểu lầm nhiều nhất và bị chèn ép nặng nề bởi những tổ chức tự nhận là trang hip-hop hàng đầu Việt Nam không cho lên sóng trong thời gian dài, những thành viên trong nhóm đã phải chịu đựng những đau đớn, mất mát, tổn thất nặng nề. Phần lớn nhóm phải đấu tranh với tất cả động lực. Không bao giờ bỏ cuộc mà vẫn kiên trì, sự tái tạo ngày càng mạnh mẽ giúp những nghệ sĩ háo hức tạo dựng con đường của riêng mình và xác định mục tiêu đúng hướng.


Năm nay chứng kiến sự trỗi dậy của bộ ba nghệ sĩ mới ĐỏNKI, 72 LSixxkFeetz, cùng một số tên tuổi khác. Là thế hệ mới, mỗi người họ đã phát triển thành từng nghệ sĩ độc nhất với mục tiêu giành lấy chiếc cúp microphone lấp lánh, với ĐỏNKI giành danh hiệu Quán quân Vũng Tàu Best Rap 2022Feetz khẳng định sự thống trị của anh ấy trên các bảng xếp hạng âm nhạc khu vực. Việc bổ sung thêm những gương mặt mới đã tái khẳng định rằng các tài năng trẻ sẽ luôn là động lực dồi dào đáng gờm. Không chịu thua kém, những thành viên lâu năm như Rone 72 Kiddy cũng đã cho chúng ta thấy rằng họ vẫn đang trên đà cống hiến.



Tại NKI, chúng tôi muốn dành thời gian để tôn vinh các nghệ sĩ của nhóm với chương trình Giải thưởng Âm nhạc NKI hàng năm, với hy vọng những nỗ lực đó tiếp tục nuôi dưỡng những tài năng trẻ, đưa họ lên cấp độ kế tiếp, để Rap Việt có thể tiếp tục phát triển trong nhiều năm nữa.


Hàng năm, uỷ ban bầu chọn của NKI tham gia vào các cuộc thảo luận để đưa ra danh sách những người được đề cử Giải thưởng Âm nhạc NKI một cách tự hào cả tuần trước lễ trao giải.


Rõ ràng sức ảnh hưởng của nhạc rap vẫn đang dẫn đầu các bảng xếp hạng hàng đầu tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Học viện Ngoài Kia khoá 2022 năm nay dường như đã dành nhiều thời gian để tạo ra những tác phẩm âm nhạc hay hơn. Họ đã dốc toàn lực với những kế hoạch chuẩn bị cho kỹ năng mới, khoá rapper sáng giá của năm nay đã mang lại nguồn năng lượng vô song cho trò chơi.



Nghệ sĩ của năm: Feetz



Sau khi thể loại trap metal mà Feetz đã giúp phổ biến vào đầu năm nay tiếp tục phát triển thành một cơn bão, Feetz đã chứng minh rằng anh ấy là một trong những nghệ sĩ làm việc hiệu quả nhất của loại hình nghệ thuật này. Thường xuyên kết hợp với người chỉ đạo hòa âm hiGO藏龙 của Meztal, Feetz đã làm rung chuyển đám đông khi liên tục ra mắt các dự án của anh ấy để hình thành âm thanh nghiêm ngặt mở đường cho thể loại nhạc nặng này. Cảm giác choáng váng xen lẫn với cơn đói lan tỏa trong các buổi biểu diễn của quái vật rap ở Sài Gòn, nơi anh ấy chiêu đãi người hâm mộ bằng tiếng ồn sâu lắng từ EP ‘TORNEAR’ của mình. Bên ngoài lĩnh vực thu nhạc, nhà lãnh đạo Meztal cũng đưa bài hát của mình lên màn ảnh rộng bằng kỹ năng chỉ đạo video của riêng mình và tiếp tục phát triển danh sách nhạc của mình, tổng cộng anh ấy đã tạo ra 12 bài hát trong năm nay, giúp anh ấy trở thành người chiến thắng Nghệ sĩ của năm của NKI.


Các đề cử:


  • 72 Kiddy

  • 72 LSixxk

  • Bista​

  • WINNER: Feetz​

  • Gallest



Nghệ sĩ mới của năm: 72 LSixxk



Sinh ra và lớn lên ở Bà Rịa, quê hương của gần một nửa thành viên NKI, LSixxk vươn lên từ tài năng nổi tiếng để thu hút sự chú ý từ 72 Kiddy là một trong những câu chuyện tuyển dụng hay nhất của năm nay. Sự giao hàng nảy lửa và hook linh hoạt của ‘Outside Love’ đã làm say đắm cả hai nghệ sĩ từ mã vùng 72, đưa chàng trai 17 tuổi đến với giai đoạn tiếp theo khi gia nhập lực lượng của nhóm NKI. Tạp chí Ngoài Kia đã đánh giá bài hát là 3 sao để lại chỗ cho anh ấy nâng cao trạng thái tinh thần phấn đấu như vậy. Một động thái đột phá ngay sau đó khi anh ra mắt EP ‘Lost Soul’ gây nghiện có nọc độc bắn vào tầng bình lưu. EP 4 ca khúc đã giành được một đề cử và trở thành âm thanh yêu thích của Anh Mac, LSixxk trẻ dường như đã là một lực lượng mạnh mẽ không thể ngăn cản. Quỹ đạo của anh ấy trong năm tới là vượt qua mái nhà và chắc chắn là một lịch sử quê hương, khiến anh ấy trở thành gương mặt đại diện cho Nghệ sĩ mới của năm của NKI.


Các đề cử:


  • WINNER: 72 LSixxk

  • ĐỏNKI

  • Feetz

  • Lil Rop

  • Twy



Bài hát của năm: ĐỏNKI - ‘Real Talk’



Trường phái rap tiếp tục thay đổi với tốc độ nhanh chóng với rất nhiều sở thích về phong cách diễn ra nên thật khó để biết chính xác ngành âm nhạc sẽ như thế nào trong năm tới. Mặc dù tần suất hoạt động âm nhạc của ĐỏNKI không được ổn định trong suốt năm qua nhưng kỹ năng viết lời kỳ cựu của anh ấy cộng với khả năng truyền tải giọng nói đã tốt đến mức chỉ cần phát hành 2 bài hát trong năm cũng có thể trường tồn theo thời gian. Năm 2022 không thiếu những bài rap hay nhưng ‘Real Talk’ luôn là yếu tố chính của hip-hop hoàn hảo với những giá trị chân chính. Đó là lý do tại sao nó đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc thi Vũng Tàu Best Rap-Dance 2022 lớn nhất khu vực và trở thành ca khúc được yêu thích nhất của người hâm mộ.


Các đề cử:


  • 72 LSixxk - ‘Falling Apart’

  • ​WINNER: ĐỏNKI - ‘Real Talk’

  • Feetz - ‘Nhìn Từ Ngoài Kia’

  • Gallest - ‘Nhìn Ra Ngoài Kia’

  • ​Lil Rop - ‘Chuỗi Thời Gian’



Album/EP của năm: 72 Kiddy - ‘RAN SAN MOI’



Năm 2022 là một năm đầy năng suất từ đội hình NKI bao gồm các album mới từ 72 Kiddy, 72 LSixxk, Gallest, Feetz. Làn sóng rapper mới phát hành các dự án chất lượng đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, nâng cấp hành trình của riêng mỗi nghệ sĩ. Những album/EP của năm nay gần như hoàn hảo và đã thúc đẩy những cuộc trò chuyện mới. Khi năm 2022 sắp kết thúc, 72 Kiddy đã cho thấy mình xứng đáng giành chiến thắng trong vòng giải thưởng Album/EP của năm năm nay với 2 dự án EP là ‘RAN SAN MOI’‘Youngest Trapper’ ra mắt trong năm.


Các đề cử:


  • WINNER: 72 Kiddy - ‘RAN SAN MOI’

  • 72 LSixxk - ‘Lost Soul’

  • Gallest - ‘Gallest Wrld’

  • Feetz - ‘TORNEAR’



Kết hợp của năm: Rone - ‘Outside Making Money’ ft. Twy



Vài năm qua đã chứng kiến ​​dịch bệnh và sự xáo trộn xã hội ở mọi nơi. Tuy nhiên, các nghệ sĩ trẻ đã học cách dành nhiều thời gian hơn để giao lưu và kết nối và đã thành công trong các dự án hợp tác. Sự nỗ lực đó đã mang đến cho khán giả hy vọng trong thời kỳ đầy biến động này. Màn kết hợp của RoneTwy trong ‘Outside Making Money’ nổi bật vì nó hoàn thành ý nghĩa của một bài hát trọn vẹn, xây dựng cẩn thận với từng phần ý nghĩa, được kết dính bởi cá tính nghệ thuật cổ điển và chất đương đại phù hợp, với cả hương vị mới và cũ được thể hiện từ bộ đôi ATR. Từ những nhịp beat lấy cảm hứng giúp đẩy nhịp tiến tới, giọng hát phần điệp khúc bay bổng lên và chuyển từ vần này sang vần tiếp theo, người nghe nhiệt tình, đặc biệt là trong môi trường lễ hội có thể thưởng thức theo cách độc đáo sáng tạo. Bài hát này cũng giành được vị trí hạng nhất tại sự kiện cuộc thi âm nhạc Mikiri Rap Star vào tháng 9/2022.


Các đề cử:


  • 72 Kiddy - ‘Vlone’ ft. Young VVS, Bry

  • WINNER: Rone - ‘Outside Making Money’ ft. Twy

  • Feetz - ‘Mười Phẩy (Remake)’ ft. 72 Kiddy

  • Feetz - ‘SHOCK PÔ’ ft. BILLY100

  • Twy - ‘Suy 405’ ft. CDee



Video âm nhạc của năm: Feetz - ‘HOA CÚC’



Trong thời đại nghệ sĩ dễ dàng bị soi xét và coi thường, Feetz sử dụng hình ảnh đặc trưng của mình để đặt câu hỏi một cách khẩn thiết rằng điều gì khiến một người trở nên tốt đẹp. Câu hỏi cốt lõi của Feetz đã dũng cảm cầu xin anh tiếp tục khám phá chủ nghĩa hoài nghi và những chấn thương tâm trí. Trước video, Feetz đã công bố một vài cuộc phỏng vấn và cảnh hậu trường cho dự án, giúp tăng cường sự tương tác và hiểu được gu âm nhạc của anh ấy một cách rõ ràng hơn, trong đó Feetz biến thành một xác chết biết đi theo đúng nghĩa đen. Sử dụng hình ảnh hoa cúc, anh buộc người xem phải cân nhắc đến tính độc đáo của chủ nghĩa cá nhân, những rủi ro, vất vả và áp lực của nó. Mọi người phán xét về ai, khi nào, tại sao và với mục đích gì? Feetz đưa ra một cái nhìn sâu sắc kết luận rõ ràng, ngay cả khi anh hướng linh hồn của cái chết đến để an ủi những ngày sống. Cuộc sống quá lộn xộn để giả vờ rằng chúng ta có tất cả các câu trả lời. Tác động của video và sự sáng tạo trong sự nghiệp solo đã mang về cho Feetz danh hiệu Video âm nhạc của năm.


Các đề cử:


  • 72 LSixxk - ‘Falling Apart’

  • Bista - ‘Cuộc Sống Là Trò Chơi’ ft. Wholiee, VixSiSix

  • ĐỏNKI - ‘Real Talk’

  • Feetz - ‘TADAQUAXA’ ft. Gico Saw

  • WINNER: Feetz - ‘HOA CÚC’



Nhóm rap của năm: RCDC



Vài năm gần đây, Bista đã thành lập một nhóm nhạc rap có một không hai tại quê hương Bà Rịa, có lẽ là thành phố yên tĩnh nhất ở miền Nam. Hành động của anh ấy đã chứng tỏ một thời gian hiệu quả cho Hip-hop 72 - nhiều nghệ sĩ đã lao vào cổng và chạy đến tham gia cùng nhóm RCDC (hay còn gọi là Rap Cho Đến Chết). Những người này, với tư cách là một nhóm, đã làm việc để tạo ra những sản phẩm chất lượng, những ca khúc bắt tai, những video âm nhạc sáng tạo... Với sự ủng hộ của cả thành phố sau lưng, những rapper RCDC đã thể hiện nét bút trữ tình mà họ đã mài giũa. Thông điệp của nhóm rất to và rõ ràng, đó là đi tiên phong trong hip-hop quê nhà và thiết lập các tiêu chuẩn cụ thể, cho thấy lý do tại sao họ là những người giỏi nhất trong thế hệ của mình ở những gì họ làm.


Các đề cử:


  • AstroRebellion

  • BRTown

  • ​GVR

  • Meztal

  • WINNER: RCDC

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page