top of page
​AD

NKI Music Awards 2022: 72 Kiddy Về Việt Nam Tham Dự Lễ Trao Giải

Rapper 17 tuổi, người đã có một năm thành công với những màn hợp tác ấn tượng, đang dần trở thành một ngôi sao trapper sáng giá xuất hiện từ Úc.

EP mới của 72 Kiddy ‘Youngest Trapper’ được đề cử cho Album/EP của năm. Ảnh: Thai Nguyen

72 Kiddy vừa mới về Việt Nam vào mùa hè này, và khi anh ấy quyết định quay trở về nước lại vào cuối năm nay, điều đó cho thấy Kiddy đã rất nóng lòng sẵn sàng cho sự kiện âm nhạc này.


Anh đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhứt tối ngày 17/12 và lên ngay một chuyến xe đang đợi anh đưa về quê hương thành phố Bà Rịa, hay còn được biết đến là Khu vực 72. “Hoàng tử 72” nghỉ ngơi một chút, chuẩn bị bắt tay ngay vào việc thu âm và ghi hình để kịp xuất hiện tại Giải thưởng Âm nhạc NKI thường niên lần thứ hai, và là buổi hòa nhạc đầu tiên của loại hình được tổ chức bởi NKI kết hợp với D38.


“Thật tuyệt khi về đến nhà,” 72 Kiddy nói khi hạ cánh. “Về tối qua đuối quá tôi ngủ luôn. Ngủ ok, không jetlag nên đỡ.”




Trong vài năm qua, 72 Kiddy, trước đây có tên gọi là Kiddy Blaze, đã liên tục tiếp cận một lượng khán giả nhất định bên ngoài thành phố 72 quê hương của anh. Tên của anh ấy xuất hiện vì sự tôn trọng dành cho Kiddy, thành viên kỳ cựu của GND, người sáng lập NKI, như một cách nghệ sĩ trẻ bày tỏ lòng kính trọng đối với thần tượng của mình.


72 Kiddy là rapper dòng trap lém lỉnh - bùng nổ với lối nói chuyện ngoan cường nhưng cũng hài hước. Flow của anh ấy trôi chảy, thường nuốt các âm tiết nhưng đó là hình ảnh chân thật, thử thách dũng khí cùng giọng điệu trò chuyện vui nhộn khiến một số lời bài hát của anh ấy nghe giống như những câu chuyện trực tiếp. ‘Ran San Moi’ - ca khúc trong EP cùng tên ra mắt tháng 3/2022 mang âm hưởng đề cao sự tự do cho thấy Kiddy có thể thu âm những bài hát có ca từ du dương và da diết, mở rộng sức hấp dẫn của anh ấy.


72 Kiddy đội chiếc mũ bóng chày New Era LA Dodgers, áo phông trắng, quần jean rách và giày thể thao Nike Air Force 1 trắng, dây chuyền kèm lắc kim cương và mặt nạ che mặt. Ảnh: Thai Nguyen


Kiddy chứng mình anh là một nghệ sĩ nghiêm túc và đầu tư chất xám một cách khôn ngoan, mọi người không có lựa chọn nào khác ngoài công nhận anh ấy vì điều đó. “Tôi rất vui vì EP đã thành công và làm được những gì nó đã làm vì giờ đây mọi người chấp nhận tôi trong dòng nhạc cạnh tranh mãnh liệt đó,” anh ấy nói.


Mùa thu vừa qua, anh phát hành EP thứ hai trong năm, ‘Youngest Trapper’, hàn gắn mối quan hệ với Danny C, người đã đưa anh vào Học viện Ngoài Kia. Mặc dù cả hai sống ở Úc, nhưng họ hiếm khi gặp nhau vì khó khăn gói gọn về khoảng cách địa lý.


Mỗi khi 72 Kiddy thực hiện một dự án, dự án đó sẽ tự động được chứng nhận là thành công. Ảnh: Thai Nguyen


72 Kiddy đã phát hành âm nhạc từ khi anh mới 15 tuổi - đầu tiên là các ca khúc đơn lẻ đã giúp anh ấy thu hút được sự chú ý tại địa phương, sau đó bắt đầu với ‘Nghiện Rap P.3’ vào năm 2021, rapper trẻ thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Anh ra mắt hãng thu âm đầu tiên của mình vào năm nay, Top Boys Recording, chịu trách nhiệm phát hành 2 EP ‘RAN SAN MOI’ ‘Youngest Trapper’.


Anh ấy muốn giành được giải thưởng năm nay để thể hiện và gây ấn tượng với mẹ mình, 72 Kiddy cho biết. 2 năm để cải thiện trong cộng đồng NKI khi vừa đi học, đôi khi có thể dài dăng dẳng. Nhưng đối với một thanh niên tràn đầy năng lượng tích cực, điều đó chỉ kích thích góp phần củng cố phong cách làm việc của anh ấy. Sau cuộc họp ngắn mỗi ngày với nhóm để thảo luận về việc thực hiện các kế hoạch ngắn hạn và dài hạn, anh ấy nắm bắt ý tưởng và khám phá những góc độ mới có thể phục vụ cho âm nhạc của mình. Quê hương anh vẫn mong có cội rễ, thể hiện bằng cách anh ấy vẫn rap bằng tiếng Việt, tất nhiên là bên cạnh khả năng nói tiếng Anh lưu loát.


Điều đầu tiên trong tâm trí của 72 Kiddy khi anh ấy trở về nhà là tiếp tục làm việc với âm nhạc. Ảnh: Thai Nguyen

Khi bắt đầu gặt hái được nhiều thành công hơn, 72 Kiddy cho biết anh rất ngạc nhiên khi biết rằng nhiều ngôi sao nhạc rap đã thành danh, như Nah, luôn sẵn sàng sát cánh hỗ trợ. Nah đích thân cảm ơn anh ấy vì đã hoàn thành xuất sắc việc thu âm một bản phối lại của anh ấy, khen ngợi giọng hát của chàng trai trẻ “rất có khả năng”.



Rất nhiều khán giả cũng thực sự rung động với âm nhạc của 72 Kiddy, những người nghe bật nhạc lên sẽ tự động lắc lư và lượn một cách mượt mà trong giao thông, và anh ấy luôn mang đến điều đó. Kiddy cũng bắt đầu sản xuất beat, nó thô sơ và chân thật, như bất kỳ rapper nào trở thành nhà sản xuất đều sẽ có âm thanh cảm xúc cá nhân đặc trưng đó. Kiddy đã hình thành mối quan hệ bền chặt với các rapper và beatmaker đồng nghiệp, anh ấy cũng thu hút nhiều nghệ sĩ khác tham gia NKI và tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện.


Hoàng tử 72 đã trưởng thành và trở thành gương mặt đại diện của thế hệ mới NKI, anh ấy cần phải di chuyển một cách chú tâm mọi lúc, ngay cả khi ở quê nhà. Vào ngày diễn ra sự kiện trọng đại, anh ấy sẽ được tháp tùng bởi RCDC với lộ trình đoàn xe an toàn.

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page