top of page
​AD

Nhật Trương: Em Trai Ruột Của VietDragon Lên Tiếng Về Việc Fan Sử Dụng Hình Ảnh Của “Anh Hai”

Lê Minh Tú, điều phối viên tin tức của Tạp chí Ngoài Kia và đại diện của G-Family, đã thực hiện một cuộc phỏng vấn với em trai ruột của VietDragon khi anh đến Việt Nam vào tháng 10/2022.

Nhật Trương, em trai VietDragon. Ảnh: Minh Tu Le/Facebook

Theo bài đăng của Minh Tú Lê trên trang Facebook công cộng G a n g $ W o r l d, Nhật Trương, người tự xưng là em trai ruột của rapper huyền thoại quá cố VietDragon, đã tỏ ra hơi khó chịu khi đề cập đến việc nhiều người đã sử dụng tên và hình ảnh của VD một cách thiếu tôn trọng.


Trong clip, Nhật thể hiện thái độ không bằng lòng và nhấn mạnh những hình ảnh của “anh hai” Tommy Trương không được sử dụng trong bất cứ dự án nào ngoài sự cho phép của anh và gia đình. Anh ấy nói:


“Mình là em của anh Tommy Trương - VietDragon. Mình yêu cầu mọi người nếu không biết sự thật, không biết đúng chi tiết thì không được sử dụng hình ảnh video của anh hai mình nếu không có sự đồng ý của mình. Không được sử dụng những gì của anh hai mình hết, tên, video, hình ảnh... Nếu không sẽ có vấn đề. Nếu ai muốn thông tin liên lạc thẳng với mình thì số điện thoại +61433246713, còn không cứ lên Facebook kiếm mình tên Nhat Truong. Nếu không có sự ok của mình thì mình không muốn ai sử dụng đồ của anh hai mình hết.”


VietDragon, tên khai sinh Trương Hoàng Minh Huy, hay còn được biết đến là VD, Tommy Truong, SSK (South Side King), VDK, Hak Tu...

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, dễ dàng thừa nhận rằng người trong video trông có nét giống VD, so với bức ảnh được biết về gia đình của VD, dựa trên ngoại hình và độ tuổi có phần giúp xác minh danh tánh của anh ta.


Đúng như nghi ngờ, toàn bộ sự ra đi bất ngờ của VD vào ngày 10/8/2012 đã ảnh hưởng sâu sắc đến gia đình anh, trong đó có cô em gái vì quá suy sụp đã phải bỏ học đại học năm thứ ba chuyên ngành tâm lý mà theo Nhật nói vì lý do cô “cảm thấy không thể trở thành bác sĩ chữa cho người khác khi bản thân có vấn đề tâm lý”.


Ảnh gia đình VietDragon tại Úc.


Hình xăm ngày mất của VD trên tay của em trai VD. Ảnh: Minh Tu Le/Facebook

Nhật nói nếu mọi người không ngừng lại thì họ sẽ có vấn đề với anh ấy. Anh ấy không nói rõ đó là vấn đề gì.


Đoạn video về bài phát biểu chủ yếu nhận được phản ứng dữ dội mà khán giả cho rằng thái độ của em trai VD có phần “gay gắt quá mức cần thiết”.


Với việc VD vẫn là cái tên luôn gắn liền với một quá khứ đầy xung đột, đoạn video này có vẻ không giúp xoa dịu căng thẳng cho danh tiếng của anh. Một số người theo dõi nêu ý kiến ​về nội dung xin phép sử dụng không rõ ràng và đặt câu hỏi về tính chính trực của người em, với một số khác chế nhạo anh ấy là “đập đá”.


Dù sao thì ít ra chắc chắn đoạn video cũng đã truyền tải được thông điệp một cách nghiêm túc, rằng người thân của VD đã lên tiếng bảo vệ danh dự cho anh ấy, mà sau khi nghe xong có người nói đã “dựng tóc gáy”.


Dưới đây là video đôi lời người em VD gửi gắm đến tất cả những fan hâm mộ của rap Việt về việc sử dụng hình ảnh của VD, được ghi hình lại bởi Hata của nhóm G-Family. Minh Tú Lê cho biết đây cũng là teaser cho dự án bộ phim tài liệu về VD, dự kiến sẽ được triển khai vào năm tới.





Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page