top of page
​AD

Nguyễn Hồng Giang Kể Tên 22 Rapper Việt Yêu Thích Nhất

Nhân dịp hip-hop kỷ niệm 50 năm thành lập, Ngoài Kia đã liên hệ với Nguyễn Hồng Giang và điểm qua những rapper Việt vĩ đại nhất từng cầm mic của anh ấy.


Nguyễn Hồng Giang là nhà sản xuất âm nhạc hiện đang sống và làm việc tại Sài Gòn. Anh từng học piano cổ điển tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh trong 11 năm và từng trình diễn ở nhiều sự kiện âm nhạc quan trọng về nhạc điện tử thể nghiệm ở trong và ngoài nước như ‘Gặp gỡ Nhạc mới Hà Nội’ (Hà Nội, 2009), ‘Hanoi Sound Stuff’ (Hà Nội, 2010, 2011), ‘Asian Meeting Festival’ (Nhật Bản, 2015), ‘CTM Festival Persistence’ (Đức, 2019), Hòa nhạc đa phương tiện ‘Biên giới mờ’ (Hà Nội, 2019).


Anh sáng lập và vận hành phòng thu Giang Records, từng tham gia cộng tác âm nhạc với nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, rapper và sản xuất nhiều ca khúc “hit” với hàng trăm triệu lượt view. Thành công trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc đa dòng như rock, hip-hop, điện tử, thể nghiệm và kỹ năng kỹ thuật vô song đã đưa Giang lên vị trí top 5 nhà sản xuất hàng đầu.



Các nghệ sĩ đứng đầu danh sách Top 10 của Giang đều là người gốc Nam Bộ, Minh Lai với ngôi vị xứng đáng của mình ở vị trí số 1, theo sau là các huyền thoại miền Nam Madd Dogg, Emcee K, MAC, Nah, Wowy.


Danh sách cũng bao gồm hai nữ rapper Suboi và Liu Grace. “Còn tiếp. Vì số lượng rapper nhiều nên các nhân tố mới sẽ update sau,” Giang cho biết.


Nhà sản xuất “Writher” đã xác định thứ hạng dựa trên các tiêu chí nội dung tác phẩm/thành tích (đĩa đơn/album), tác động/ảnh hưởng văn hóa (cách tác phẩm của nghệ sĩ thúc đẩy sự phát triển của thể loại), thời gian tồn tại (nhiều năm cầm mic), lời bài hát (kỹ năng kể chuyện) và flow (khả năng thanh nhạc).




Với sự nghiệp kéo dài gần hai thập kỷ, không ai có thể đánh gục được sức sáng tạo của Giang. Ở tuổi 32, Giang là cái tên đã có tên tuổi lâu năm trong giới hip-hop. Là một trong những nghệ sĩ tài năng và thành đạt nhất từng đóng góp cho âm nhạc. Khi nói đến tuổi thọ, bề dày thành tựu và ý nghĩa của anh đối với hip-hop, Giang vẫn là một nhà tạo hit được chứng nhận có được vị thế vững chắc.


Top 22 rapper Việt yêu thích nhất của Nguyễn Hồng Giang


  1. Minh Lai

  2. Madd Dogg

  3. Emcee K

  4. MAC

  5. Wowy

  6. Nah

  7. K the Martian

  8. 95G

  9. From Da Slum

  10. Acy

  11. Hata

  12. Torai9

  13. Datmaniac

  14. Rick

  15. Robe

  16. VSoul

  17. B-Wine

  18. Lonie

  19. TSL (Phoenix)

  20. Pain

  21. Suboi

  22. Liu Grace

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page