top of page
​AD

Nah Đang Bận Rộn Thực Hiện Album Mới ‘Saigon14’; Kể Về Chặng Đường GVR 15 Năm

Sau những biến cố trong sự nghiệp gần đây, người hâm mộ thường tự hỏi Nah đang cảm thấy thế nào về thể chất lẫn tinh thần, và liệu anh ấy có đang ở trong tình trạng tốt ngay bây giờ hay không.

Bản thảo đầu tiên của album ‘Saigon14’ của Nah được thực hiện bởi 21.dacollage, một nhà thiết kế đồ họa kỹ thuật số từ Sài Gòn.


Mọi thứ bắt đầu vào năm 2006, những ngày đầu rap game vô cùng im ắng, đúng kiểu underground, giữa lòng Sài Gòn. Lúc đó internet có tốc độ truy cập cực kỳ chậm với hầu như không có gì để xem trên mạng, ngoại trừ các trang khiêu dâm bị nhiễm virus nặng và những cộng đồng chặt chẽ, nơi thiêng liêng để những người dùng có biệt danh ẩn vào giải trí và chơi những trò chơi với những giải thưởng giá trị thật.


“Hmm.. phải là năm 2007 khi tôi gia nhập GVR. Năm tôi bắt đầu đọc rap là 2006,” Nah hồi tưởng.



Nah cho biết anh đã từng là quản trị viên của GVR tại một thời điểm năm 2010, 2011 hoặc 2012. Sau đó GVR đã trải qua những thay đổi lớn. Đã quá lâu để Nah có thể xác định chính xác thời điểm nhưng chúng tôi cho rằng đó là năm 2012, khi anh ấy tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng trẻ ‘Round 1: Show Your Swagga’ vào tháng 8.


Nah. Ảnh: Nguyễn Vũ Sơn/ Facebook


“Tôi đang cảm thấy bận rộn.. Tôi cần tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn. Nhưng đồng thời tôi vẫn yêu âm nhạc,” anh ấy cho biết công ty Bemp của anh ấy vẫn đang hoạt động và Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkley đã đề xuất rằng họ rất hứng thú hợp tác. “Yup, thứ pin LiS / Bemp đó là công việc chính của tôi. Và tôi vẫn còn một số công việc khác.. Âm nhạc đã bị trì hoãn một thời gian..”


“Tôi nghĩ có lúc nên dành chút thời gian để thực hiện một album thật chuyên nghiệp. Bất kể sẽ mất bao nhiêu năm, chỉ cần làm và sau đó tung ra một album thực sự tuyệt vời về mặt âm nhạc và lời ca,” Nah chia sẻ anh đang thực hiện album chuyên nghiệp mang tên ‘Saigon14’ được sản xuất bởi YB MUZiK, người bạn lâu năm của Nah, dự kiến ​​sẽ được phát hành vào năm 2023. “Tôi cũng đang làm album của tôi. Tôi đang dành thời gian cho nó lần này. Chậm nhưng nó vẫn đang tiến triển.”


Nah thực sự là một nghệ sĩ đa năng nếu không muốn nói là đã thực hiện đa dạng nhiều thể loại nhạc nhất. Dù là chức danh rapper hay ca sĩ, Nah cho thấy anh ấy hoàn toàn có thể làm được cả hai.



Tối ngày 24/7, Nah tung ra demo ‘Mang Con Tim Đắm Say Của Anh Về Đây’ trên Instagram cá nhân, Nah chia sẻ: “Anh ngầu bởi vì anh đã trải qua khổ đau. Nhưng cũng đừng quên mình là ai nhé.”



Ngày 22/7, Tạp chí Ngoài Kia đã có bài viết giới thiệu và tri ân đến những “cây cổ thụ” trong làng nhạc rap Việt Nam và tên Nah đã được đề cập nhiều nhất trong danh sách bình chọn bởi người hâm mộ. Mọi người thực sự rất biết ơn những đóng góp của Nah không chỉ cho GVR mà cho cả Việt Rap.


Những “cây cổ thụ” trong làng Rap Việt với hơn 16 năm kinh nghiệm và vẫn đang hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc giải trí. Ảnh: NKI


Một trong những huyền thoại rap Việt hiếm hoi còn lại với hơn 16 năm trong làng rap và vẫn đứng vững, không thể phủ nhận rằng Nah đã từng thâu tóm nhạc rap một cách đầy bất ngờ khi nổi lên như vũ bão qua đoạn hook và verse huyền thoại bằng tiếng Anh trong bài ‘GVR Dun Fucking Care’, thể loại âm nhạc đường phố ở dạng thuần túy nhất của nó. Và suốt thời gian qua anh ấy đã gắn bó với GVR. Đó là một chặng đường thú vị và nhiều tình bạn lâu dài đã được xây dựng.


Nah đã nói về việc anh ấy mong muốn AndreeDSK trở lại GVR mặc dù điều đó chỉ có thể là một phép lạ lớn hoặc bởi sự can thiệp của thần thánh. “Cần một dự án xứng đáng để đoàn tụ. Nhưng điều đó đòi hỏi một người sẵn sàng kéo mọi thứ và tất cả mọi người lại với nhau,” anh nói.



DK-L0ve, một nghệ sĩ kỳ cựu 13 năm của GVR, hiện vẫn đang hoạt động tại phòng thu âm GVR Records tại Sài Gòn đã có một nhận xét đáng chú ý vào đầu ngày hôm đó: “Thực chất mấy anh em bây giờ, có thành công trên con đường âm nhạc hay không, cũng có thể đi trên con đường khác, nhưng những anh em nào thành công trên con đường rap bây giờ quá khứ cũng từ GVR mà ra.”

Thẻ:

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page