top of page
​AD

Mona Evie Collective: Sau Sự Kiện ‘MẤT NGỦ POP-UP EVENT’

Fan của hip-hop/pop nói chung và nhạc thể nghiệm nói riêng khó có thể nào bỏ qua Mona Evie Collective.

Từ trái sang: Lưu Thanh Duy, Spencer Nguyễn, Hồng Phước Văn, Long Trần, Hà Anh Vũ, Gia Đức tham dự 1 buổi screening của Minions 2.

Mona Evie Collective là một nhóm nhạc pop/hip-hop thể nghiệm mới nổi gồm các thành viên trải từ Hà Nội đến TP.HCM. Cùng với các nghệ sĩ như Larria, Rắn Cạp Đuôi Collective, nhóm đã góp phần trong sự kiện "Mất Ngủ" vừa rồi.


Tạp chí Ngoài Kia: Cảm nghĩ chung của nhóm về show 13/8 vừa rồi?


Hồng Phước Văn: Đây là lần đầu tiên Mona có show ở Sài Gòn. Tuy chưa phải là show tốt nhất bọn mình từng deliver nhưng mong là bọn mình sẽ có thật nhiều cơ hội trong thời gian sắp tới để biễu diễn trước audience Sài Gòn.


Line up hiện tại của nhóm Mona Evie gồm những ai? Các thành viên chính?


Nhóm hiện tại có những thành viên quen thuộc là Long Trần, Hồng Phước Văn, Hà Anh Vũ, Spencer, Gia Đức và 2 thành viên mới gia nhập đó là Lưu Thanh Duy (1 thành viên của ban nhạc Nam Thế Giới) và Pangchiucowboy (1 người bạn với Mona Evie làm illustrator).



Có những gì đặc biệt xảy ra tại show ngày 13/8? Tại sao các bạn nghĩ là mọi người nên tới show? (Câu hỏi này được đặt ra trước khi show bắt đầu).


Hiện tại thì team sẽ ra mắt 2 bài mới nhất trong quá trình làm album tiếp theo sau sự thành công của CNĐG, đến với show 13/08 lần này mọi người sẽ được nghe những giai điệu quen thuộc như Lên Đồn, CX90 cũng như là những giai điệu mới Show 13/08 lần này sẽ là lần cuối Mona diễn live trước khi đi vào quá trình sản xuất album 2.


Nhóm đã chuẩn bị những gì cho show 13/8 vừa rồi? Trong thời gian bao lâu?


Do đã có chuẩn bị cho những show trước đó nên show lần này cũng không quá khó để team có thể chuẩn bị kỹ càng và chỉnh chu, việc chuẩn bị của bọn mình được thực hiện tại phòng tập mỗi tuần.


Cái tên “Mona Evie Collective” có nghĩa là gì? Về thể loại âm nhạc các bạn chơi, có thể giới thiệu với các bạn độc giả được không? Những nghệ sĩ nào có ảnh hưởng lớn nhất lên phong cách của Mona Evie Collective?


Mona Evie không có ý nghĩa, bọn mình không cần nó có ý nghĩa, quan trọng là tên nghe hay và nhạc hay. Về phần âm nhạc, bọn mình làm nhạc pop kết hợp các yếu tố độc đáo, trái với quy ước. Đơn giản bọn mình chỉ muốn làm nhạc hay. Có nhiều thành viên nên để xác định rõ ảnh hưởng âm nhạc thì hơi khó.


Nhóm đã thành lập được 3 năm, với line-up các thành viên thay đổi liên tục.


Ảnh hưởng từ nghệ sĩ trong nước phải có Ngọc Đại nói riêng Đại Lâm Linh nói chung và Rắn Cạp Đuôi, còn tầm quốc tế thì PC Music, nghệ sĩ RnB như SZA, ban nhạc math rock như Slint, nghệ sĩ nhạc điện tử như Burial, James Ferraro, các thiên tài thập niên 60 như Brian Wilson và hip hop nói chung. Mỗi người đều có ảnh hưởng riêng cho mình, đều có niềm yêu thích cho nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.


Quan điểm của nhóm về art scene ở Việt Nam hiện tại như thế nào? Hướng đi sắp tới của các nghệ sĩ trẻ không thuộc dòng chảy chính thống (mainstream) nói chung và các nghệ sĩ chơi nhạc mang tính thể nghiệm nói riêng ở Việt Nam sẽ ra sao, từ phía một người cũng thuộc scene tại Việt Nam?


Art scene Việt Nam đang trong thời kì nở rộ và vẫn sẽ tiếp tục nở rộ trong những năm sắp tới. Với càng nhiều nghệ sĩ trẻ có xu hướng hội nhập với âm nhạc phương Tây, ta vẫn sẽ tiếp tục được nghe đến nhiều tên tuổi mới với nhiều âm thanh mới. Nếu ta cứ tiếp tục thể nghiệm, tiếp tục mở mang đôi tai ra để tiếp thu thì nghệ sĩ trẻ Việt không bao giờ chết được. Mặc dù có nhiều dòng nhạc nhỏ nhìn có vẻ hơi thiếu khán giả nhưng nếu nhạc hay thì vẫn luôn sẽ có khán giả theo dõi, luôn có chỗ đứng nhỏ hay to.


Mona Evie diễn tại HUB x GRA, Hà Nội



Mona Evie mong sẽ được lan tỏa nguồn năng lượng này trong phần còn lại của năm 2022 và năm 2023 để mọi người có thể được tiếp cận gần hơn với experimental hip-hop tại Việt Nam.


Cảm ơn Mona Evie Collective đã dành thời gian cho Tạp chí Ngoài Kia!


Bạn có thể nghe album Chó Ngồi Đáy Giếng của nhóm trên nền tảng Spotify hoặc Youtube và có thể mua merchandise/CD/LP của nhóm tại page chính thức.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page