top of page
​AD

MC ILL Khẳng Định Macthediablo (D of NKI) Là Striver Đích Thực

“Giáo sư” MC ILL đã lên tiếng khẳng định MAC ở vị trí số 1 Rap Việt với tư cách là một striver/hustler đích thực.


MC ILL, tên thật là Cao Việt Hưng, tốt nghiệp đại học Ngoại Thương khoa Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Luật kinh doanh quốc tế, hiện đang làm giáo viên IELTS. Tuy không liên quan đến ngành anh đã được học tuy nhiên nó chuẩn bị cho anh ấy hành trang điều hành tổ chức Dissneeland như một trong những liên doanh rap thành công nhất ở Hà Nội.


Sau khi ra trường, anh đã làm nhiều công việc như nhân viên bán giày, tiếp thị, biên tập viên phỏng vấn cho đài truyền hình, gia sư... có lúc anh muốn mở một quán trà.



Tên rap MC ILL của anh ấy được người thầy rapper người Mỹ Chen Lo đặt từ năm 2010. Anh còn được biết đến là “Nhà vô địch của nhân dân”.


MC ILL cho biết ‘Beck'Stage - Unexpected Rap Fest’ là sự kiện hip-hop/rap lớn nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.


Chủ đề vòng 1 của cuộc thi sẽ là Striver Brag — phép thử đầu tiên cho các đấu thủ của ‘Beck'Stage Battle Rap’. Ban tổ chức đã nhờ ILL tư vấn chuyên môn và anh ấy đã đề nghị “brag rap”. Anh ấy giải thích rap khoe khoang là hình thức rap tự cao về bản thân, về thành tựu, đưa ra lời khuyên và chuẩn bị cho các thí sinh vào vòng đầu tiên.


Striver/hustler đối với anh ta chỉ gói gọn trong 3 chữ — một là “trí tuệ”, người ta phải thông minh; thứ hai là “ý chí”, quyết tâm; và cuối cùng là “lạc quan”, vì sự lạc quan giúp chúng ta tiếp tục làm được việc mình làm.


Dù hiện nay có rất nhiều rapper nhưng ILL cho rằng trong đó không có nhiều striver nỗ lực phấn đấu, anh chỉ đếm được trên hai bàn tay “chưa đến 10”.


Người đầu tiên anh ấy kể tên là Macthediablo, vì anh ấy giống như những rapper da đen thể hiện trên nhạc nhất vì “anh ta thực sự là như vậy”.


Người thứ hai mà ILL kể tên là Skyler, mặc dù anh ấy biết mọi người sẽ thấy buồn cười, và khẳng định Skyler là một “hustler đích thực”.




Shout out to thương hiệu bia Beck's Ice đã đồng hành cùng Kênh14 để tổ chức giải đấu ‘Beck’Stage Battle Rap’ và sự kiện âm nhạc ‘Beck’Stage - Unexpected Rap Fest’ để tôn vinh Rap/Hip-Hop Việt và những cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của cộng đồng này trong suốt 2 thập kỉ qua.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page