top of page
​AD

Magazine, D of NKI & FireFlow - 777

Demo khởi nguồn bởi Magazine trên beat của Paine Nguyễn Vũ. Xây dựng bởi MAC với cảm hứng từ game Counter-Strike - map 747 Hijack (cs_747), hoàn thiện bởi Fire Flow a.k.a. Anh Fire.



Nội dung nói về những bế tắc trong cuộc sống, tiêu cực trong xã hội và những sự hiểu lầm chết người. Tất cả cộng lại như một quả bom nổ chậm cần được tháo gỡ. Cuối verse MAC nhấn mạnh với người nghe rằng lá thư này (Album Thư Gửi Những Người Phòng-Ngự Việt Nam) được viết cho những người Phòng-Ngự, những đơn vị tác chiến điện tử và những chương trình thời sự. Một lời cảnh báo mập mờ về điều gì đó lớn sắp xảy ra chăng?



Magazine mở bài bằng đường lối đi flow hết sức uyển chuyển đậm chất thơ. Lắng nghe sâu vào lyric ta mới nhận ra mình như lạc vào mê hồn trận từ ngữ. Một chút suy nghĩ không bao giờ là điều xấu.


Về phần MAC thực sự style làm nhạc gần đây của D mang lại ấn tượng cho nhiều khán giả chỉ nghe 1 lần rồi thôi nhưng tất cả đều phải công nhận trong bài này verse hay cực. Nghe giống như thu xong để yên đó không mix gì hết mặc dù nghe chất mix rất đỉnh. Mộc hết cỡ, F1 hết cỡ, flow và lyric MAC cân hết.


Fire Flow of NKI thì đúng chất luôn là 1 gã đại diện cho 1 thế lực vô hình vẫn luôn còn đây giữa lòng thành phố. Cảm giác rùng rợn ngấm ngầm mà những âm thanh mang lại như đang cố lột tả một câu chuyện đen tối có thật. Đó có lẽ chính là màu mạnh mẽ của NKI luôn hấp dẫn lôi cuốn suốt 7 năm qua. Chung quy tổng thể là 1 bài nhạc hay có chất.


"Có thể nhiều người gần đây không thích và hơi khó hiểu cách D làm việc và làm nhạc nhưng với mình thì MAC chỉ gói gọn trong 1 big track mà gây nhiều cảm hứng không chỉ riêng mình mà có lẽ rất nhiều người đến với đam mê rap nhất thời bấy giờ, đó là DM GVR 4 của tập đoàn GoDz lúc đó," Magazine chia sẻ cảm nghĩ trên trang cá nhân về người bạn rapper cùng kết hợp trong bài, chốt lại bằng lời nhắn gửi giữ gìn sức khỏe đến MAC.


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page