top of page
​AD

Macthediablo Xuất Hiện Trên Tạp Chí Hip-Hop Gangs World Số Thứ 10

Đây là nhân vật mà các fan rap Việt có lẽ là rất mong chờ, một rapper bí ẩn và kín tiếng như một nhẫn giả Macthediablo a.k.a. D of NKI.


Mac tên thật là Nguyễn Tấn Thắng, năm 15 tuổi anh định cư sang Hoa Kỳ và lấy tên Thomas. Anh sinh ngày 23/10/1992 với rap name là Macthediablo hay D of NKI. Một điều đặt biệt với các stoner là D sinh vào lúc 4:20 sáng.


Sinh sống và làm việc tại tiểu bang Utah, Hoa Kỳ, một trong những rapper có skill khủng nhất của Southside, có khả năng rap English rất tốt.



D biết đến hip-hop tầm những năm 2005, lúc đó anh học lớp 7 anh cảm thấy hứng thú với những bài nhạc của những rapper gốc Việt tại Hoa Kỳ trên những website như sonhai.info, soundclick.com v.v... Lúc ấy những bài nhạc ấy đều gắn cái tên là nhạc chế.


Những rapper gốc Việt yêu thích của anh là Khanh Nhỏ, Phong Lê, Xương Khùng, Zolek, VietKidd v.v... Track ‘Bằng Lòng Em Nhé’ bởi 102 Productions và ‘Đời Anh Thanh Niên’ của Khanh Nhỏ là bài yêu thích của anh.


“Thịt bò” ấn tượng

D đã từng tham gia nhiều trận beef từ Nam ra Bắc nhưng đối với D anh không nghĩ đây là beef thật thụ, vì phần anh sống ở Hoa Kỳ cho nên những việc xảy ra chỉ là trên mạng. Không có gì là quan trọng, nhưng anh có ấn tượng nhất là beef giữa VD và 1Warning..... nó có đụng chạm nhiều nên anh nghĩ đó mới là “real”.



Sự hợp tác

Anh sống tại Hoa Kỳ và anh được tiếp cận nhiều nền văn hóa khác nhau, và D cũng quen biết nhiều bạn bè trong các gangs địa phương nhỏ (chủ yếu như buôn thuốc, súng và phá hoại v.v...).


Thật sự là anh không trong gang nhưng đặt biệt anh có một số bạn thân là thành viên của Varrio South X Los (SXL). Vào năm 2010 anh có hợp tác với họ cho ra mắt album ‘No Regrets’.


Những điều anh suy nghĩ về rap Việt

Hiện tại nhạc rap đang phát triển phải nói là khá mạnh tại Việt Nam, có một số bạn chơi rap với tuổi còn rất nhỏ.... đó là điều rất tốt.



Với anh từ khi VD qua đời rap Việt trở nên tự do hơn, khi ấy mọi người cố gắng bảo vệ rap underground.... rap là phải gang mà không tạo ra được những làn gió mới.


“Sáng tạo” và “phát triển” là cái hay của hip-hop nó có thể giúp người chơi rap bày tỏ cảm xúc của mình cho mọi người hiểu.


Anh cảm thấy những người mới sau này đang rất là thành công trong sự sáng tạo, anh có nói “RV cần những master có kỹ năng để check và đánh giá những rapper mới, nhằm đưa ra những ưu khuyết điểm cho những rapper nói chung và RV nói riêng có thể sáng tạo và phát triển hơn nữa. Nếu VD còn sống chắc chắn lão sẽ là người ấy!”



Tác giả: Tomura từ Gangs World.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page