top of page
​AD

LT Midside và Nhà Sản Xuất Datmiss Chia Sẻ Về Quá Trình Sáng Tạo ‘Quý Giá’

LT Midside và Datmiss trò chuyện với Ngoài Kia về dự án mới, ý tưởng bài hát ra đời như thế nào, quá trình sáng tạo, những khó khăn mà các nghệ sĩ phải trải qua, tay nghề của họ đã phát triển như thế nào qua năm tháng và lời khuyên dành cho các nghệ sĩ mới để chuẩn bị cho hành trình âm nhạc của mình.


Ngày 5/10, LT Midside và Anh Fire từ hai đại gia đình GVR Entertainment cùng Ngoài Kia đã có một màn hợp tác qua bản nhạc ‘Quý Giá’. Trước đó vào năm 2021, hai rapper đã có duyên hợp tác trong ‘Đã Đến Giờ Vào Việc’.


Giờ đây, với sự trợ giúp của Datmiss, nhà sản xuất âm nhạc sống tại Nam Định được đánh giá cao nhờ làm việc với các tài năng rap địa phương, họ đã cùng trở lại với ‘Quý Giá’.



LT cho biết anh chỉ đơn giản muốn hợp tác với người đồng nghiệp cùng công ty là Anh Fire. Rapper đến từ Cố đô tận tâm luôn mong muốn trở thành một môi trường thoải mái để mọi người sáng tạo. Anh cảm ơn Lee7 và Mac vì đã hỗ trợ anh “bằng cách này hay cách khác”.


LT cho biết anh rất trân trọng những thứ mình có. Sau cùng, anh ấy ghi nhận công lao của các nghệ sĩ đồng nghiệp vì đã giúp thúc đẩy anh ấy vào phòng thu và sáng tác âm nhạc.


Những người hâm mộ nhạc rap luôn có thể chắc chắn rằng nhạc mới của NKI sẽ là những bài hát hợp tác tuyệt vời. Năm 2023, LT gia nhập lực lượng, được kết nối thông qua người bạn Anh Mac, nhà sáng lập NKI.




 

Ý tưởng cho bài ‘Quý Giá’ hình thành như thế nào?


LT Midside: Nó hình thành trong lúc mình đang thật sự muốn làm một cái gì đó để ra mắt NKI. Vẫn biết cái gì cũng cần phải ngầu, nhưng mình nghĩ ngầu mà ko real thì cũng chỉ dừng lại ở thứ nhạc giải trí nghe cho vui, tính LT thì thích làm những gì có giá trị để lại hoặc là có thể từ nhạc mình giúp ích thêm ai đó khi nghe để hướng họ đến sự tích cực. Thế nên cuộc sống mình sao, suy nghĩ thế nào cứ viết vậy. Cái tên bài ‘Quý Giá’ này cũng chỉ là 2 chữ thu lại ngắn gọn chứ nếu đủ thì vẫn thích để dài ‘Mọi Thứ Ta Có Đều Thật Quý Giá’. Mọi thứ LT đang có đều quý giá và cũng muốn người nghe thấy được thứ bạn đang có cũng rất quý giá.


Datmiss: Ý tưởng bài này mình được anh LT truyền tải nguyện vọng qua. Thường thì những ý tưởng của anh LT nhắn sang mình sẽ nhận luôn vì mình rất thích và hợp với nó.


Quá trình sáng tạo khi sáng tác ‘Quý Giá’ như thế nào?


LT Midside: Mới đầu thì định solo cả bài, nhưng nghĩ lại lâu nay cũng chưa kết hợp với ai, cũng đã ừ à với Anh Fire là sẽ có demo cho cậu ấy về cái dòng nhạc LT đang đi, thế là ném qua cho Anh Fire luôn, và như bạn thấy đấy, Anh Fire làm rất rất là tốt, có thể người nghe sẽ có cảm giác cậu ấy trội hơn, nhưng mà với LT thì như thế mới thật sự là người tôn trọng cái demo của mình, nó phải thế phải thế.


Datmiss: Anh LT đưa demo cho mình, bày tỏ nguyện vọng về bố cục, màu của bài nhạc và mình sẽ triển khai từ đó để dựng lên cái sườn, sau đó mọi người ưng là mình hoàn thiện



Phần khó khăn nhất khi sản xuất ‘Quý Giá’ là gì?


LT Midside: Cũng chả có gì khó khăn trong khi làm bài này, chỉ có khâu video visual và mix master nhạc, Tkal và Tuann đã làm rất tốt, cảm ơn hai bạn. Và thật sự thì còn phải cảm ơn anh Lee7 và Mac vì đã support hỗ trợ bằng cách này hay cách khác, sản phẩm này đối với mình đã chỉn chu. Đó là với mình.


Datmiss: Khó khăn nhất thì có lẽ là phân đoạn của Anh Fire phải thay đổi tiết tấu để hợp với flow và phần drop ở cuối bài làm sao để nó vừa nảy mà vừa nhẹ nhàng. Với tempo của bài thì chọn dòng nhạc House nó là một sự mạo hiểm.



Anh nghĩ điều gì khiến ‘Quý Giá’ trở nên độc đáo so với các bài hát khác?


LT Midside: LT thì không nghĩ vậy, bài nào LT viết cũng đặt cái tâm đầu tiên, cũng có nhiều anh em bảo là 1 màu quá, nhưng mà với LT thì cuộc sống sao thì viết đó, trong đầu đang tích cực với hạnh phúc thì cứ để mọi thứ nó như vậy. Cứ làm những gì mình thấy tốt nhất, đã nhất khi mình còn đang được chơi là ok. Ai muốn phát triển cứ phát triển, LT chỉ muốn cống hiến gì đó đến người nghe, cống hiến gì đó đến GVR, NKI, CODOSOUND. Thế là đẹp.


Datmiss: Mình nghĩ là do cái chất của cả ba người, so với anh LT và anh Fire thì mình có sự điên cuồng và mạo hiểm của tuổi trẻ, anh LT trước giờ vẫn mang một cái màu riêng hướng đến những điều tích cực, còn anh Fire có những cách xử lý beat khá là dị và đặc biệt. Vậy nên, tất cả đã tạo nên một sản phẩm rất là độc lạ


Anh hy vọng người nghe sẽ nhận được thông điệp gì từ ‘Quý Giá’?


LT Midside: Đó là quý trọng những thứ mình đang có, cha mẹ, vợ con và tất cả các mối nhân duyên bạn bè mình đang kết nối. Chỉ khi mình biết quý trọng những gì mình đang có mình sẽ biết chăm chút cho họ. Đừng để mọi thứ vụt qua rồi tiếc sao lúc trước mình lại thế này thế kia. Không cần phải đợi một ai đó chết để tiếc nuối, khi mối quan hệ của bạn với người đó không khắn khít không biết quý trọng thì tất nhiên họ đã chết trong suy nghĩ mình rồi chứ cần gì phải chết thật.


Datmiss: Thông điệp của bài nhạc là nên biết trân trọng những gì mình đang có, và mình hy vọng bài nhạc sẽ giúp người nghe cảm thấy thư giãn, tích cực và năng động hơn trong cuộc sống.



Một số bài học quan trọng nhất anh học được khi sản xuất bài này là gì?


LT Midside: Đó là qua một bài nhạc, rồi nhìn lại về đời, đôi lúc ta ham việc rồi bỗng dưng quên mất sự chăm chút cho xung quanh, đeo tai nghe, vô tình lướt qua nhưng cái khoảnh khắc lướt qua đấy nó lại đưa ta về với sự chăm chút ấy. Chả có gì vô giá ngoài họ.


Datmiss: Mình học được nhiều thứ chứ, mình học được sự tỉ mỉ của anh LT và anh Fire về mọi khâu. Mình cũng là một rapper không chuyên nên mình đã được quát sát quy trình làm việc của hai anh. Mọi thứ đều được chăm chút rất tỉ mỉ.


Anh có lời khuyên nào dành cho những nhà sản xuất có tham vọng muốn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc?


LT Midside: Cái gì ít thì dễ nhận diện, còn giờ rapper như nấm mọc sau mưa rồi, bạn phải là cái gì đó nó khác biệt, còn không khác biệt thì mãi mãi là bản sao của kẻ khác.


Datmiss: Mình nghĩ là mỗi một con người đến với âm nhạc sẽ có một mục đích và điểm đến khác nhau. Khi họ càng nhiều tham vọng thì bản thân càng phải quan sát và lắng nghe nhiều hơn. Âm nhạc là để kết nối. Đỉnh cao của một người làm nhạc không phải là làm ra một cái gì đấy quá kinh khủng. Đôi khi nó chỉ là biết người khác cần gì, bản thân mình muốn gì và mọi thứ được thực hiện một cách đơn giản nhất. Đơn giản ở đây nó cần rất là nhiều sự tinh tế, chứ không phải là sự đơn điệu.

コメント


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page