top of page
​AD

LT Midside Phát Hành EP Đầu Tay ‘BIGTORCH’

Cộng đồng rap Việt được diện kiến một tác phẩm chỉn chu và độc đáo của rapper đến từ Cố đô Huế.

Ảnh bìa EP ‘BigTorch’ bởi LT Midside.

EP ‘BIGTORCH’ vừa được ra mắt vào ngày 30/6, hơn cả một tác phẩm âm nhạc, còn là một là dự án phóng túng về ý tưởng, được mài dũa kỹ càng qua khả năng sản xuất âm nhạc tuy giản dị nhưng cực kỳ điêu luyện đến phức tạp trong từng nốt và vần, bộc tả một câu chuyện hoàn chỉnh từ đầu đến cuối với khái niệm của Phật giáo và nhiệt huyết hip-hop chảy trong đó.


Những ý tưởng tuy điên rồ nhưng lại được biến hóa thành các track ta có thể thấy tạo nên một ngọn lửa lớn cháy bừng trong những tín đồ của hip-hop, đúng như tên gọi — “Big Torch” — để giữ vững ngọn lửa khí chất này là điều không hề dễ dàng. Song EP ‘BigTorch’ đến từ GVR Production, một tập đoàn đã có tên tuổi cộm cán trong cộng đồng hip-hop đã thể hiện rõ rệt được điều đó và còn hơn thế nữa tạo một dấu ấn sâu động trong mùa hè năm 2023.



Qua nhiều lớp dày đặc của âm thanh, các track như ‘Rap Giữa Trời Mây’ hay ‘Tâm Giao’ hay ‘Chơi Trong Thảnh Thơi’ đều có khả năng đọng lại trong tâm trí người nghe ít nhiều hơi thở của old school mà vẫn thổi vào trong đó những dư liệu, chất liệu hiện đại khó có thể tìm thấy được ở các tác phẩm âm nhạc khác trong mùa hè này.


Trong các video nhạc được phát hành, rapper đến từ Huế đã giới thiệu nhóm lâu năm của anh ấy là GVR và Cố Đô Sound với tư cách là nhà tài trợ chính, và thật ngạc nhiên khi thấy NKI cũng xuất hiện với tư cách là đơn vị tài trợ, mặc dù chưa có thông báo chính thức nào về việc anh ấy gia nhập NKI.


Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Nam Mô A Di Đà Phật. Nam Mô Thập Phương Chư Phật Bồ Tát, Hộ Pháp, Kim Cang, Thiện Thần Chín Phương Trời. Mong cho lời hay ý đẹp và thứ âm nhạc thiện lành này sẽ có thể mang lại lợi ích cho người nghe lẫn những người hữu duyên dù là nhỏ nhất.


LT Midside được vẽ bởi Dương Nguyễn.

LT đã chia sẻ suy nghĩ của mình trong một bài đăng trên Facebook trong ngày phát hành, kể về quá trình hình thành dự án EP.

“Đã lâu rồi LT chưa ra bản nhạc nào nên hôm nay xin phép ra luôn vài bản cho nó đã cái đời. Về EP ‘BIGTORCH’ này thì được lấy cảm hứng qua những lời Phật dạy trong đó có câu mình rất thích đấy là ‘tự thắp đuốc lên mà đi’,” LT viết.



“Khác với album ‘LT2564’ nói về sự khuyên răng con người thì lần này câu chuyện của mình lại chẻ ra nhiều khía cạnh hơn, khác thế nào nữa thì để mỗi người tự nghe tự chiêm nghiệm nhé,” LT chia sẻ EP đầu tay này là tác phẩm dự án dài thứ hai của anh, sau album ‘LT2564’ vào năm 2020. “Thấy hay và đồng cảm thì like và share đến nhiều người hơn nữa nhé.”


LT Midside gởi lời cảm ơn đến các producer InfiniteRB Beatz, Chris Võ, Vũ Tiến Đạt, Trung Tuấn, SM RECORDS đã dệt nên những quả beat tâm đắc, thêm vào đó Trung Tuấn và Chris Võ đã mix và master chỉnh chu để cho ra sản phẩm hoàn thiện nhất, Dương Nguyễn vẽ artwork và hoàn thiện video cho EP, người em đã cùng đi trong EP lần này là Vũ Tiến Đạt ‘Young Mizzle’ và Nguyễn Tiến Hoàng Hà ‘MOW’ cùng Huỳnh Vinh và LOOPS Music đã hỗ trợ để cho EP này được nằm trên tất cả các kệ nhạc phát hành.


LT Midside. Ảnh: Bạch Long Thái/Facebook

Cầu mong cho tất cả mọi người đều được sống trong sự an lành, sự ấm no, sự thành công và hưng thịnh nhất. Thân!


 

★ ★ ★ ★ (một đánh giá bởi Lê Minh Tú)

EP ‘BIGTORCH’

LT Midside

Sản xuất âm nhạc: InfiniteRB Beatz, Chris Võ, Vũ Tiến Đạt, Trung Tuấn, SM RECORDS
Sáng tác: LT Midside, Young Mizzle, MOW
Hòa âm phối khí: Trung Tuấn, Chris Võ
Ảnh bìa nghệ thuật: Dương Nguyễn
 

‘Rap Giữa Mây Trời’



Mở đầu với ‘Rap Giữa Trời Mây’, một track chỉ kéo dài hai phút nhưng nhờ khả năng melody xuất chúng của Midside và khả năng kể chuyện khôn khéo, đánh bay hầu hết các track rap khác hiện đang đứng trên bảng xếp hạng hiện nay.


“Chắp tay ta mong cầu bình an”, chẳng hạn, thể hiện rõ tư tưởng của rapper với tâm hướng hoàn toàn về Phật pháp ngay từ những câu đần tiên, dắt người nghe vào thế giới nội tâm của người nghệ sĩ.


“GVR luôn là nhà” hay “quý những giây phút ở hiện tại”, chẳng hạn, cân bằng lại tư tưởng nội tâm ấy, đồng thời tri ân (shoutout) đến GVR một cách rất có duyên.



‘BIGTORCH’



“Ta thà hóa sen trong đầm còn hơn để ân oán dắt mũi mình Đời người sẽ là bể khổ nếu như cứ bổ vào trong vô minh Đáng thương nhất là những vong linh trông mong chút phước trong cõi vô hình”

Qua tới ‘BIGTORCH’, title track của EP, ta đến với cao trào của EP. Xứng đáng làm title track khi người nghệ sĩ thả ra những câu tưởng chừng đơn giản nhưng rất mang nặng triết lý sâu sắc như “tự do chỉ là được chiến thắng cái tôi” hay đả động đến concept về sự vô thường.


Với ‘BIGTORCH’, các tư tưởng triết học Á Đông, cụ thể là Phật Giáo được lồng ghép khéo léo, không hề quá lố lăng mà đi thẳng vào trọng tâm khiến cho người nghe có những giây phút hoài niệm phản ánh về chính mình.



‘Tâm Giao’



EP cũng không thiếu những giai đoạn sâu lắng khi vào mở đầu track tiếp theo, ‘Tâm Giao’, feat với Young Mizzle là một đoạn piano ngắn, sau đó những nốt piano được mở rộng ra toàn bộ track. Trên nền piano thanh thoát, LT Midside đã thể hiện được khả năng melodic rap đến trình độ của một chuyên gia. Đối chiếu với đó là đoạn điệp khúc của Mizzle khiến ta liên tưởng ít nhiều đến những các ca khúc tình cảm giàu chất thơ, lãng mạn, bay bổng, du dương, dễ nghe của Việt Nam giai đoạn đầu năm 2010.



‘Chơi Trong Thảnh Thơi’



“Luôn tự nhắc mình ko quá chìm đắm Tây Phương Cực Lạc mới chính là nhà”

Đến với ‘Chơi Trong Thảnh Thơi’, một lời nhắc nhở nhẹ nhàng với bản thân (có phần bi quan nhưng thực tế về thực trạng của cõi đời) và với người nghe về việc không nên đắm chìm quá nhiều vào những cám dỗ của trần gian.



‘Hành Trình’



“15 năm, 1 hành trình Chưa bao giờ hối hận việc nắn đam mê thành hình Cũng lắm người thương kẻ ghét, thậm chí ném đá vì không đồng tình Đến giờ ta cũng chuyển hóa 1 số trong đó trở thành đồng minh”

‘Hành Trình’, đó chính là quãng đường LT Midside đã đi được trong một thời gian dài, như cách anh thể hiện trong track cuối của EP. Đó vừa là cuộc hành trình tâm linh, vừa là cuộc hành trình rap của chính bản thân anh. Liệu nó có đi đến hồi kết? Liệu nó sẽ mở ra một chương mới nữa? Còn quá sớm để ta có thể biết!




EP ‘BIGTORCH’ là sự tổng hòa và nhìn nhận lại tất cả về sự nghiệp của chính bản thân LT, đồng thời là cuộc dạo chơi cho tâm trí dành cho những tín đồ yêu hip-hop và yêu những tác phẩm đến từ GVR, Cố Đô Sound cũng như tập đoàn NKI. Đây xứng đáng được gọi tên là một trong những EP xuất sắc nhất mùa hè năm nay và bản thân tác giả đã cực kỳ choáng ngợp khi có cơ hội được lắng nghe EP này từ đầu đến cuối.



Để biết thêm thông tin hoặc nghe toàn bộ EP ‘BIGTORCH’, hãy truy cập trang web landing page: https://loops.lnk.to/BIGTORCH

Liên hệ tác giả Lê Minh Tú của Tạp chí Ngoài Kia tại minhtule@nki.vn.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page