top of page
​AD

Lil’G Chia Sẻ Với Ngoài Kia Về GVR

Mới đây nam rapper người Việt sinh sống tại Đức đã kể lại những câu chuyện thú vị đồng thời nêu lên cảm nghĩ của mình về quãng thời gian gắn bó với GVR.


Năm 2023, nhạc rap chính thức thống trị cả nước. Chiếm lĩnh làng giải trí và khắp nơi hầu như âm thanh rap đều vang dội.


Rapper Lil’G, cựu thành viên Viger, một trong những thành viên đầu tiên của GVR, đã dành thời gian ôn lại những kỷ niệm đẹp của mình.



“Thời đấy người ta chỉ xem nhạc rap như là nhạc chế thôi. Lúc đó chưa có nhạc số phát triển như bây giờ. Internet mới phổ biến, chủ yếu xài Yahoo. Lên mạng suốt ngày nghe ‘Tiểu Thuyết Tình Yêu’, thích nó lắm. Mãi sau có người bạn giới thiệu vào GVR thì lúc đó mới là member. Vào đấy nói chuyện tập thể có Lee7, Andree, Phương CD, It's Lee...” Lil’G tâm sự về thời điểm trước khi tham gia vào GVR.


Lil’G kể về khoảng thời gian lúc anh mới tham gia vào diễn đàn: “Sau này anh mới làm quen được với Lee7. Hồi đấy khó liên lạc, mãi sau anh em mới nói chuyện với nhau được. Hồi đấy đi học về có thời gian là mò lên diễn dàn chém gió, làm nhạc. Lúc đầu vào anh cũng không quen nhiều người lắm, trong đó có DK-L0ve, làm boss hay gì đó. Đội hình GVR hồi đấy khá OK. Mãi sau này mới biết Lee7 ở Đức, lúc đó tên tuổi anh ấy đang lên, ra bài nào hit bài đấy.”


“Hồi đó thì anh nhìn ở trong GVR có nhiều cái tên lớn lắm. Lúc đầu có KayT, Lil Shady,... khá nổi tiếng trong diễn đàn. Xong rồi cả DrBL cùng với bài ‘Dear FanHipHop Wankster’ thời điểm có chiến tranh với FHH, hồi đó GVR beef nhiều lắm. Về sau diễn đàn tổ chức nhiều cuộc thi thì có thêm Rhymastic, SilverC, với cả ClownD, sau này đổi tên thành Bác Sĩ Hải, cũng là tên tuổi lớn. Binz ngày ấy cũng trong GVR, nhưng lúc mới vào thì theo kiểu làm singer chứ chưa phải rapper như bây giờ đâu,” Lil' G cũng đề cập tới một vài nghệ sĩ đã và đang cống hiến cho GVR.



Chia sẻ về B Ray và câu chuyện về thái độ tôn trọng GVR qua góc nhìn của Lil’G: “Hôm nọ anh vừa đọc được mấy cái tin. Bây giờ anh mới để ý cái thằng B Ray. Ngày xưa B Ray từng ở trong forum, lúc đó nó mới là Next G chứ chưa phải là cái gì to lớn lắm. Thế nhưng nó nói chuyện rất, rất hòa đồng.”



“Anh cũng hòa đồng với mọi người, mình không có giữ khoảng cách. Hồi đấy có Kid-X với nhiều cái tên bây giờ cũng đã thành công rực rỡ, nhưng mà lúc cần thay đổi con đường sự nghiệp thì họ chọn từ bỏ GVR. Đến bây giờ vẫn còn một số người nhắc đến GVR với sự tôn trọng, cũng có những người không nhắc nhiều tới. Anh biết vẫn có một vài fan bây giờ vẫn hay đề cập tới GVR nhưng mà anh nghĩ là GVR xứng đáng được nhiều hơn như thế. Từ khi những nghệ sĩ lớn rời khỏi GVR thì diễn đàn nó đi xuống hẳn luôn. Dần dần GVR biến mất hẳn khỏi bản đồ Rap Việt. Xong rồi mấy thằng trẻ trâu, những thằng không hiểu chuyện, chúng nó sẽ kiểu không tôn trọng. Vấn đề ở đây phải hiểu là lớp trẻ bây giờ có thể vẫn nghe nhắc đến cái tên GVR qua những lời kể, thế nhưng chắc chắn chúng nó không thể biết được thời đấy diễn đàn nó đã như thế nào.”


Ngoài ra Lil’G cũng chia sẻ cảm nghĩ về Lee7 và quan điểm làm nhạc : “Anh cũng nói luôn là hiện tại thì chắc là có Lee7 support anh em nhiều nhất. Nhiều nghệ sĩ trẻ lúc mới bước vào GVR anh ấy luôn động viên và cố gắng tạo điều kiện tốt nhất có thể. Anh ấy là người dìu dắt lớp trẻ bây giờ. Lee7 hỗ trợ anh em bằng cái thực lực của chính mình. Lee7 cũng thành công ngoài đời rồi nên có anh ấy ở trong GVR các nghệ sĩ mới bước vào cũng yên tâm hơn.”




“Bọn anh làm nhạc cho vui, chả biết có lên được hay không. Quan trọng anh em thoải mái là được rồi,” Lil’G chia sẻ sau cùng.

コメント


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page