top of page
​AD

Lee7 Giới Thiệu Ca Khúc Mới 'Alice In Wonderland', Hợp Tác Cùng Ngôi Sao Yanbi & T Akayz Sau 7 Năm

7 năm sau ca khúc 'Yêu Thương Nhận Lại' của Lee7 kết hợp cùng Yanbi và T Akayz, bộ 3 ra mắt ca khúc mới đầy tình cảm ngọt ngào.

Ảnh bìa ca khúc 'Alice In Wonderland' bởi Dương Nguyễn/Lee7.


Nhân dịp Lễ Phục sinh, vào thứ Sáu, Lee7 đã tung ra một ca khúc mới toanh 'Alice In Wonderland' hợp tác với 2 người bạn ngôi sao Yanbi & T Akayz sau lần hợp tác 7 năm trước.


Wonderland - từ ngữ để diễn tả về một thế giới tươi đẹp như trong truyện cổ tích. Lee7 tiết lộ câu chuyện tình yêu có thật đằng sau giai điệu mê hoặc lòng người: "Bài này tôi viết về một cô gái ngây thơ dễ thương, yêu theo thăng trầm của cảm xúc, không quan tâm về vật chất."


Đến một lúc sự trưởng thành về mặt tình cảm đã cho phép cặp đôi chia tay trong sạch và cả hai tự do tiếp tục cuộc sống của mình. Cô gái tiếp tục sống trong dòng chảy thế giới màu sắc của riêng cô ấy, mặc dù chàng trai trong câu chuyện dường như đã trưởng thành hơn và trở thành người đàn ông mà anh ấy mơ ước.


Kể từ khi đầu tư trang thiết bị thu âm trở lại vào năm ngoái, Lee7 đã thực hiện sứ mệnh của mình là đưa hàng tá bài hát của mình lên những nền tảng phát trực tuyến rộng rãi, người nghệ sĩ châu Âu đã chứng minh rằng kỹ năng vĩnh cửu của anh ấy có thể phục hồi lại ngôi nhà và dòng nhạc của những thiên tài.


Ảnh minh họa bởi Dương Nguyễn


Các nhà sản xuất âm nhạc sử dụng autotune chỉnh sửa cao độ để đúc lại giọng hát hoàn hảo, tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép họ cải thiện chất giọng thay vì buộc phải thực hiện lại nhiều lần. Autotune ban đầu được phát minh bởi một kỹ sư ngành công nghiệp dầu mỏ chuyên sử dụng sóng siêu âm để khám phá thu thập vị trí đáy đại dương, sau một trò đùa ngẫu hứng về việc khiến giọng hát của đồng nghiệp nghe như một ca sĩ chuyên nghiệp. Đối với những nghệ sĩ hoạt động trong giai đoạn đầu trên internet, phong cách này có thể còn lạ lẫm, nhưng nó lại là một chuẩn mực cho âm nhạc ngày nay.


Lee7 đã thành thạo cách truyền tải hiệu ứng để làm cho nó nghe mượt mà một cách tự nhiên, thậm chí còn nhấn mạnh giai điệu như thể khen ngợi hiệu ứng autotune đi kèm. Tuy nhiên, anh vẫn thận trọng để người nghe không cảm thấy bị lừa bởi màn trình diễn nghe có vẻ quá sạch dựa vào khả năng siêu thực của công nghệ.


Với hàng trăm buổi ghi âm ban đầu, những thử nghiệm kỹ thuật và sự đổi mới với mục đích tạo ra sự hài hòa giọng hát một cách mới mẻ. Đó là một nỗ lực phi thường, và Lee7 phát triển mạnh mẽ trong những điều kiện này. Huyền thoại hip-hop, trưởng nhóm GVR, Lee7 bước vào kỷ nguyên autotune, nơi giọng hát được xử lý mượt mà, tiếp tục truyền cảm hứng cho thế hệ mới khám phá phát triển công nghệ, sử dụng thiết bị âm thanh theo cách khác và suy nghĩ lại toàn bộ cách tiếp cận đối với việc sáng tạo âm nhạc hiện đại.


Lee7 chia sẻ trên trang cá nhân của anh:



"Hôm nay xin được giới thiệu ca khúc 'Alice In Wonderland' với sự hợp tác trở lại của 3 anh em tụi tui. Đợt này mình đang tập hát các bạn cứ ném đá mình xin nhận hết."

- LEE7



Lee7. Ảnh: Hoàng Dương Lê/Facebook


Lời bài hát của T Akayz thể hiện tình yêu dành cho cô gái của anh ấy, với cách sắp xếp cùng chung chủ đề, kết hợp giai điệu của dây đàn truyền tay, tác phẩm hình nghệ thuật theo dõi lời bài hát bổ sung cho các thanh nhạc và nhịp trống, mang đến âm thanh như đang bước vào phòng tiệc nơi các nghệ sĩ cùng chơi trên dàn nhạc song tấu. Cảm giác ngoạn mục khi nghe tất cả những âm thanh này xếp chồng lên nhau không bao giờ lắng xuống, bởi vì Lee7 tiếp tục thêm vào nhiều thành phần hơn.


T Akayz, tự giới thiệu là em trai của ngôi sao âm nhạc Mr T, tiết lộ về bản tình ca mùa thu, cho biết bài nhạc được lên kế hoạch ra vào mùa thu năm ngoái. Vào ngày phát hành, anh bâng khuâng một thoáng nhìn lại: "Lớn rồi không còn rap chửi nữa, câu từ cũng không còn phá cách độc đáo nữa mà chỉ trong vùng an toàn của 1 kẻ đã 33, xưa nhạc love hay gangz hay life thì cũng luôn có sự hài hước, giờ chỉ thích những hàng cây già, tiết trời se se và hít thở không khí. Boy yên bình thật sự," người nghệ sĩ kỳ cựu 33 tuổi xuất thân từ GVR trầm luân tự hỏi tâm hồn đã "già rồi đúng không".



"Lớn rồi không còn rap chửi nữa, câu từ cũng không còn phá cách độc đáo nữa mà chỉ trong vùng an toàn của 1 kẻ đã 33. Giờ chỉ thích những hàng cây già, tiết trời se se và hít thở không khí. Boy yên bình thật sự."

- T AKAYZ



T Akayz. Ảnh: Vũ Quốc Tùng/Facebook


Phần điệp khúc bổ sung chất giọng nền từ Yanbi xoay quanh các khía cạnh của sự chia ly, với giai điệu tình yêu dễ thương. Yanbi tham gia sản phẩm lần này với công tác hậu cần. Anh ấy đã đăng trực tuyến để thể hiện tình yêu đối với những người anh em của mình trong nghệ thuật và thể hiện sự ủng hộ để họ quay lại thỏa sức sáng tạo. "Chúc các anh thành công với sản phẩm lần này. Đố ai tìm được giọng tui."


Ngày 13/4, Yanbi đã thông báo chuẩn bị ra mắt dự án EP đầu tay với cái tên 'MUSIC, NIGHT, U'. Mỗi bài hát là một câu chuyện như một món quà của Yanbi dành cho mọi người. Thành viên bận rộn làm nên một nửa nhóm YallowG đăng tâm thư gửi đến những người hâm mộ. Sau khi trải qua các thăng trầm trong sự nghiệp, anh chia sẻ: "Vậy là còn 4 ngày nữa sẽ đến EP đầu tay của Yanbi, và mình mong đây sẽ là món quà tri ân đến tất cả các bạn. Khoảng thời gian 2 năm vừa qua thật sự rất vất vả cho chúng ta khi phải phòng chống dịch Covid-19.


"Bản thân Yanbi sống và phục vụ mọi người vì điều gì? Kết quả chỉ có 1 từ đó là "NHẠC"! Nhạc đã giúp tôi trưởng thành hơn, trầm tính hơn, thấu đáo hơn. Tận sâu trong tâm trí của mình chỉ có NHẠC, và tôi muốn mang lại giá trị tinh thần trong từng bài hát sắp tới của mình đến cho các bạn."


Yanbi dành lời cảm ơn trân trọng đến tất cả những người bạn, anh em, những người khán giả vẫn dõi theo và hỗ trợ anh trong suốt quãng đường làm nghệ thuật. "Tất cả từng người một tôi đều biết ơn vì đã hiểu cho tôi. Cảm ơn và cảm ơn!"



"Bản thân Yanbi sống và phục vụ mọi người vì điều gì? Kết quả chỉ có 1 từ đó là "NHẠC"! Nhạc đã giúp tôi trưởng thành hơn, trầm tính hơn, thấu đáo hơn. Tận sâu trong tâm trí của mình chỉ có NHẠC, và tôi muốn mang lại giá trị tinh thần trong từng bài hát sắp tới của mình đến cho các bạn."

- YANBI



Nhóm Yallow G gồm Gizmo (trái) và Yanbi (phải). Ảnh: Minh Vu Tô/Facebook


Đó là một nỗ lực để mang lại sự xuất sắc của GVR sau một thập kỷ yên nghỉ trong danh tiếng và vận mệnh, sau khi thông báo về sự thay đổi nhân sự và cập nhật Anh Mac vào Ban quản lý nhóm mới vào tuần trước và thông báo về sự trở lại âm nhạc của nghệ sĩ Huniixo của GVR, liệu sự kếp hợp này của Lee7T Akayz có dành lại sự chú ý của người hâm mộ? Lee7 cho biết T Akayz đã đồng ý trở lại GVR và tiếp tục hoạt động như một nghệ sĩ cống hiến hết mình. Rõ ràng là nhóm đang tìm cách củng cố không phải vị thế quyền lực của họ mà là để mở rộng ra ngoài các biện pháp giới hạn khép kín trong thời gian qua.


★ ★ ★ ★

Giai điệu trữ tình, giọng hát mượt mà, cô đọng

Artist: Lee7, Yanbi, T Akayz
Production: Lehvi
Mixing & Mastering: 2s Studio
Artwork: Dương Nguyễn


Lee7 feat Yanbi & Takayz - Alice in Wonderland


Lyrics:


(Hook)

Baby

Tell me what you want

Tell me what you Need

Nói với anh tại sao ngày đó em lại bỏ ra đi

Tell me what you want

Iam what you Need

Viết cho em vài câu từ lâu ở trên Melody

X2


(Ver 1)

Tim này đã chết , Chẳng còn bền lâu

Tình này đã hết , cũng chẳng còn đâu

Ko gọi cho em để làm phiền đâu

Có không chỉ một câu, viết trong đêm thâu

trách anh từ Ghetto , bây h là sad flow

Baby

Take my hand hand hand hand

Alice in Wonder Land Land


(Pre hook)

Bye bye Bye lai Bye bye lai Bye bye

Em làm tim anh sao lại Cry Cry

Prime Time , lai Prime Time voi Nices Guys

Bye Bye Bye Bye Bye


(Hook)

Tell me what you want

Tell me what you Need

Nói với anh tại sao ngày đó em lại bỏ ra đi

Tell me what you want

Iam what you Need

Viết cho em vài câu từ lâu ở trên Melody

X2


(Ver 2)

Mua thu lá rơi rơi đầy

Với anh giờ đây

Dạo này thấy em hơi gầy đó babe

Em có nhớ con đường Hàng Bài có là vàng rơi

Gió mùa hiu hắt ta muốn gửi phố Huế rằng hỡi nàng ơi

Sao em trôi theo nơi xa giữa mây ngàn khơi

Trời đang lạnh rồi em hay quàng khăn cho thật kỹ

chắc giờ này em đã ở bên Mỹ

Nhớ lúc đó anh đã chở em đi

Hồ gươm xanh em đã mở kem ly

Hai hàng cây nhẹ ru tâm hồn người nghệ sĩ

Lúc đó anh nhìn thấy em thật giản dị

Được Bên em là ngàn điều thần kỳ

Vậy cớ sao em lại bỏ anh đi .

Không nói to anh chỉ toàn thầm thì

Trong mắt em anh là người lầm lì

Còn trong mắt anh em là người cầm kỳ

Và đôi mắt anh nó bị bầm là vì

Vì em, thao thức bao đêm không hiểu nhắn tin nhớ em để mà làm gì !


(Pre hook)

Bye bye Bye lai Bye bye lai Bye bye

Em làm tim anh sao lại Cry Cry

Prime Time , lai Prime Time voi Nices Guys

Bye Bye Bye Bye Bye


(Hook)

Tell me what you want

Tell me what you Need

Nói với anh tại sao ngày đó em lại bỏ ra đi

Tell me what you want

Iam what you Need

Viết cho em vài câu từ lâu ở trên Melody

X2


(Outro)

Mùa thu lá rơi rơi đầy

Em có còn nhớ con dg hàng Bài có Lá Vàng rơi

Mình anh ngồi đó đợi e

Hehe đùa đấy

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page