top of page
​AD

Lê Minh Tú Trở Lại Cùng Blog mê tú linh.

Để chào mừng sự trở lại của blog mê tú linh., Tạp chí Ngoài Kia đã có cuộc trò chuyện thú vị với chủ nhân của blog - nhà văn Lê Minh Tú.

Lê Minh Tú. Ảnh: Hồ Công Thành

Đây là khởi đầu mới của blog mê tú linh.


Được đánh giá cao với một loạt các bài báo mới, nhà văn trẻ Lê Minh Tú, hay được biết đến rộng rãi hơn với Minh Tú Lê, chia sẻ rằng anh ấy đang hoàn thành viết cuốn sách mới về các hoạt chất gây ảo giác, đủ lớn để có thể đại diện cho bộ mặt phong trào psychedelics toàn quốc.



Mức độ sáng tạo sau 1 năm tạm nghỉ vẫn cao. Khoảnh khắc được Hồ Công Thành chụp lại, Minh Tú tạo dáng vụng về nửa lơ đãng nhưng vẫn toát lên một vẻ trầm ngâm không ngừng nghỉ giữa đường phố Hà Nội tấp nập, sẵn sàng bước tiếp chặng đường tiếp theo.


“Chào mừng đến với blog cá nhân của minh tú lê. Cũng đã nghĩ dai dẳng từ lâu về việc lập một cái blog cá nhân một lần nữa, sau khoảng 4 năm rồi chưa đụng vào blog một cách tử tế,” Minh Tú chia sẻ về sự trở lại lần này.




Minh Tú tập viết chủ đề cảm nhận về nghệ thuật từ khoảng 13-14 tuổi. Bất ngờ thay, anh bắt đầu viết blog bằng English trước rồi sau đó mới chuyển sang tiếng Việt. Nhiều bài viết chủ đề nghệ thuật và nhận thức bộc lộ sự dí dỏm, thông minh và lạc quan được anh viết bằng tiếng Anh một cách nhanh nhẹn khéo léo đến kinh ngạc trên Medium. Khi hỏi về có từng tham gia khoá học nào ở trung tâm ngoại ngữ, Tú cho biết anh tự “khai sáng” bản thân bằng cách tự học qua báo đài với phim.


MTL đã xuất bản tiểu thuyết ‘Alisa, Alisa (Cuộc đời tò mò của Alisa Smith Quyển 1)’ qua Amazon năm 2017, sách về Beatles năm 2020 và viết cho nhiều tạp chí về điện ảnh và âm nhạc.


Sách ‘Alisa, Alisa (The Curious Life of Alisa Smith Book 1)’. Ảnh: Amazon


Sách ‘The Beatles Đã Thay Đổi Thế Giới Như Thế Nào?’. Ảnh: The Beatles VN


“Như các bạn thấy thì, ừ, [blog] vẫn đang khá là loạn xì ngầu ... một phần vì đây là blog cũ của tôi từ tít 2015 và trong một giây phút cảm xúc cao trào quyết định lôi nó ra, phủi bụi, lau khô nó (chủ yếu là những nước mắt) và khoác lên cho nó một bộ áo hoàn toàn mới,” Minh Tú không ngần ngại chia sẻ bằng cách viết về tất cả mọi thứ, điều tương tự anh làm trên Facebook cá nhân.



MTL giải thích tên gọi blog mê tú linh. đơn giản chỉ là tên Minh Tú Lê được đảo ngược lại. Các chuyên mục chính của blog mới sẽ bao gồm âm nhạc, trải nghiệm cá nhân, cuộc sống, dự án (có hoặc không có xúc tác bên ngoài), điện ảnh (các đạo diễn và phim yêu thích), rant (về cơ bản là để trút ra), các nơi chốn tuyệt vời đã từng đến (cafe, đồ ăn…), truyện ngắn/thơ/articles tiếng Anh.


“Nó sẽ là cái gì đó, tôi hi vọng thế, và nó sẽ ra hồn. Nó sẽ được viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, và nó sẽ có quy củ trật tự, ở đây là sẽ có các mục được sắp xếp kỹ lưỡng để chứ không bạ suy nghĩ gì đăng đó nữa,” Tú nói đây là đam mê của anh từ cấp 2 đến nay.


Cuộc sống của MTL khá hỗn loạn, cố gắng tìm sự cân bằng. Một người sâu sắc càng có xu hướng khám phá và đấu tranh với các vấn đề tâm lý hơn bất kỳ ai khác.



Thể hiện quan điểm của anh ấy khi mọi người cho rằng blog đang chết dần chết mòn, cũng như nhạc jazz, hip-hop hoặc rock, MTL nói: “Có thể là họ đúng với trường hợp của ba thể loại âm nhạc trên. Hoặc có thể không. Nhưng với blog cá nhân, và tôi thực sự hi vọng vào điều này, sẽ không bao giờ chết khi mà Trái Đất này vẫn còn quay và khi tôi vẫn còn vip và pro.”



Tom Nguyễn, tổng biên tập của Tạp chí Ngoài Kia, giải thích tầm quan trọng của Lê Minh Tú có ý nghĩa như thế nào đối với Tạp chí:



“Có Minh Tú Lê gia nhập NKI đã mở ra một kỷ nguyên mới đầy hy vọng về báo chí truyền thông có ý thức và chất lượng cao nhất có thể. MTL với nhiều kinh nghiệm trong giới nghệ thuật underground đã mang tinh thần Ngoài Kia đi xa hơn và đại diện tốt cho tổ chức. Mặc dù đã có những lo ngại ban đầu về nguy cơ chào đón một thế hệ mới với những ý tưởng cởi mở có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến các giá trị NKI ban đầu đã được thiết lập, song tôi đã nhanh chóng bác bỏ sự ngần ngại đó và hoan nghênh anh ấy, điều hóa ra lại thật tuyệt vời và đặc biệt hơn nữa sự tham gia của anh ấy đã giúp mang đến làn sóng những người tham gia mới.”


Sau khi gia nhập với Tạp chí Ngoài Kia vào tháng 7/2022, Minh Tú Lê đã thực hiện 3 cuộc phỏng vấn tuyệt vời với nhà sản xuất âm nhạc tài ba kín tiếng Nguyễn Hồng Giang, rapper Táo và Nhật Trương, em trai ruột của rapper quá cố VietDragon, tiết lộ cho độc giả hâm mộ những góc nhìn tuyệt vời hiếm có.




Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page