top of page
​AD

LCKing & Cain Ra Mắt Music Video Mới ‘Single Mom’ Sau Thành Công Của ‘Ghệ Đẹp’

Sau thành công của ‘Ghệ Đẹp’, vào lúc 19h ngày 2/12/2021, “Dân Chơi Southside" và Michael Cain - 2 thành viên trụ cột từ nhóm The Other Dimension (TOD) cho ra mắt sản phẩm mới mang tên ‘Single Mom’.

Ảnh bìa ca khúc ‘Single Mom’.

Sau khi hoàn thành sản phẩm 'Ghệ Đẹp' thì Cain và LCKing nãy ra ý tưởng làm 1 EP hoàn toàn về "ghệ". Cain cho biết: "Ghệ ở đây không chỉ nói về những cô lady, shawty, mà xoay quanh nữ giới từ cô gái trẻ cho tới một người mẹ. Đây là một chủ đề khá nhạy cảm nhưng ít người thử."


'Single Mom' là sản phẩm thứ 2 nằm trong EP 4 bài 'Ghệ Đẹp'; cũng như 'Ghệ Đẹp', 'Single Mom' mong muốn mang đến những luồng sóng tích cực và ý nghĩa trong những khía cạnh mới của cuộc sống, đề cao đến vẻ đẹp trọn vẹn của phụ nữ thời hiện đại.



Với màu sắc tươi vui, Cain và LCKing hoàn thiện hook trong 1 nốt nhạc và 'Single Mom' ra đời. Cain chia sẻ với NKI: "Sản phẩm được viết khoảng đầu năm 2020 tại 808Dimension Studio - chi nhánh 2 của TOD Studio. Cả team đã rất cố gắng cho tới ngày cuối cùng."



"Em vẫn đẹp dù em là gái một con, ngon dù em là single mom."


- CAIN



Rapper Cain. Ảnh minh họa bởi NKI.


Music video với hiệu ứng đồ họa đặc sắc giống như một game điện tử rất thu hút người chơi, được thực hiện bởi Hoàng Thế Hùng, đạo diễn Nguyễn Thu Hằng. Dự án được tư vấn bởi nhà chuyên môn Trung (Trum). Chỉ đạo dự án bởi Keith Trần từ nhóm TOD và dự án được quản lý bởi Nick Nguyễn. Hoàng Thế Hùng là nhà thiết kế của dự án. Các đối tác mạng xã hội là Phong Bùi (Believe) và Bee (POPS).



Ca khúc được thu âm tại phòng thu TOD Records, mixing bởi Cain, phối bởi producer Huyju đến từ TOD và công đoạn mastering được thực hiện bởi kỹ sư âm thanh Indra cũng từ TOD tại Florida, Hoa Kỳ.


Ảnh chụp màn hình từ music video ‘Single Mom’.


"Kiểu kĩ nhưng không kĩ. Ý là lần nào tập trung sáng tác thì y như rằng là không bao giờ viết được một chữ dù thức cả đêm để quan tâm đến sản phẩm nhưng cũng không hoàn thành được. Phải sau giấc ngủ, lúc dậy thì chưua kịp đánh răng thì lời lẽ ra rất nhiều," LC cười to. Trả lời phỏng vấn với NKI, LC chia sẻ về câu chuyện đáng nhớ đằng sau quá trình sáng tác thu âm. "Quá trình thu âm cũng phải thu đi thu lại nhiều lần vì cảm xúc nó không cho phép giống kiểu đang mùa dịch mà thu âm nhạc đi chơi sao mà ra hồn được."



"Lái lái gái một con, single mom."


- LCKING



Rapper LCKing. Ảnh minh họa bởi NKI.


Ngày nay tỷ lệ ly hôn tại Việt Nam và trên thế giới đang tăng cao, đi kèm với đó là hệ lụy sức khỏe và kinh tế. Vậy bài hát này có phải đang muốn bình thường hoá vấn đề ly hôn? "Vấn đề ly hôn là của các đôi vợ chồng. Vấn đề mà LCKing và Cain hướng đến trong sản phẩm này là tôn vinh sự mạnh mẽ và những nét đẹp của các bà mẹ trẻ đơn thân, cách họ vượt qua mọi thứ mà không cần người đàn ông. Chứ không mong đây sẽ là xu hướng của giới trẻ," LC khẳng định.


LC cho rằng những người đàn ông bỏ đi và để lại người phụ nữ trông con một mình lọt vào top người thiếu trách nhiệm cũng như là bãn lĩnh. "Những người như vậy chúng tôi nghĩ họ nên mặc áo mưa nhiều hơn và cẩn thận những khi có sét đánh."


Trung bình mỗi năm có khoảng 600.000 vụ ly hôn tại Việt Nam, trong đó 70% vụ do phụ nữ đệ đơn. Nguyên nhân chính dẫn tới ly hôn do cặp bồ, ngoại tình và bạo lực gia đình.


Ảnh chụp màn hình từ music video ‘Single Mom’.


Phải chăng phải có một lý do nhất định thì "single mom" mới trở thành single? LCKing cho rằng có rất nhiều lý do nhưng lý do nào thì cũng làm họ mạnh mẽ hơn. Vì vốn dĩ họ mềm yếu nhưng qua những khổ cực từ gia đình khiến họ vượt lên mọi chuyện. Đó là điều đáng được tôn trọng.


"Theo tôi nghĩ về một bộ phận của giới trẻ thì các bạn ấy có thể ham ăn chơi sa đoạ một cách thiếu suy nghĩ về hậu quả. Nên những điều này mới thành tâm điểm như hiện tại," LC nói.


Diễn tả về một "single mom" theo lời của Cain là "wake and bake em hit the bong - feel so high like Cheech and Chong - good at work em sống cùng con - still party hard until the morning" và theo LCKing là "party with me tonight let da 'vigga' inside".


Rapper LCKing và Cain. Ảnh minh họa bởi NKI.


Không khó để có thể tưởng tượng về người mẹ đơn thân nuôi con phải đối mặt và trải qua bao nhiêu khó khăn trên thế giới rộng lớn nhưng cô đơn này. Nhưng "single mom" được TOD diễn tả là độc lập và mạnh mẽ và nghe chẳng giống người phụ nữ dễ bị tổn thương. Vậy nếu "single mom" có thể vượt qua tất cả những điều tồi tệ nhất một mình thì tại sao họ thậm chí còn cần bất cứ ai? Có người cho rằng vì họ thực sự thiếu thốn những cuộc gặp gỡ tình cảm. Nếu như mô tả trong music video là đúng, thì có vẻ như cô ấy đang nắm chặt những người đàn ông trong lòng bàn tay của mình, chứ không phải ngược lại.


Về khả năng quen và yêu một single mom, LC chia sẻ cảm nghĩ: "Tôi sẽ dành cho em nhiều tình yêu hơn, bù đắp vào những khoảng trống và những mất mát của tinh thần em trước đó. Nếu nhiều tiền hơn thì đưa em đi du lịch thế giới."


"Các em đã trải qua quãng thời gian khó khăn của cuộc đời mình rồi. Bây giờ là lúc mà các em nên hưởng thụ nhiều hơn, yêu cuộc sống và yêu đứa con của mình nhiều hơn, làm mọi thứ tốt đẹp hơn và đừng bao giờ lập lại những lựa chọn sai của các em lúc đó. Ở phía trước có rất nhiều người yêu thương và quan tâm các em," đó là những lời khuyên cuộc sống mà LC muốn gửi đến các "single mom".


TOD mong rằng sản phẩm mới này lại một lần nữa được chia sẻ và đồng cảm về những vấn đề xoay quanh những người phụ nữ là mẹ đơn thân đang diễn ra. Qua EP 'Ghệ Đẹp' bằng thể loại rap, những giai điệu tươi vui sẽ gắn kết suy nghĩ của mọi người gần nhau hơn.



Single Mom - LCKing x Cain (Prod by Huyju)


Lyrics:


Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom


Gái một con

Trông mòn con mắt

Không còn thơ ngây và khi nhắc đến đàn ông

Em đưa tay F*ck

Và khi nhắc đến bạn trai

Cô đơn nên em tìm đám bạn chơi

Để khi em buồn không khóc

Muộn phiền trong em cứ thế mà rơi

Hết xuân hạ thu đông

Ok lil baby

Lil moma

I know what u want

Anh như ngôi sao sáng

Và em cần anh hơn Saint Laurent

Party with me tonight

Let da Vigga inside

I can make u feel right

Nên cứ để cho anh lái


Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom


Em vẫn đẹp dù em là gái một con

Ngon dù em là single mom

Trên cổ anh còn dính vệt son

Của bà mẹ trẻ mặc Saint Laurent

Wake'n bake' em hit the bong

Feel so high like Cheech n Chong

Good at work

Em sống cùng con

Still party hard untill the morning


Oh my god!

Damn she bad

She doin' good

Good at work

Best on the bed

Men she give me head like

Oh my god!

Damn she bad

That juicy ass

Drippin' bae

Ice on her neck


Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Lái lái gái một con, single mom

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page