top of page
​AD

Kalysus Không Ủng Hộ Quan Điểm Của Việt Hiphop Về Cộng Đồng EDM

"Tôi không thích nói nhiều về chuyện không phải của tôi. Nhưng chuyện này thì tôi phải nói. Tôi dislike & không ủng hộ quan điểm này của page Việt Hiphop!"

Kalysus. Ảnh: Gia Hao Tran

SÀI GÒN — Đầu tiên, Kalysus nói rằng Việt Hiphop post thể hiện quan điểm cá nhân, chứ không thể hiện quan điểm của cộng đồng hip-hop tại Việt Nam vì cộng đồng hip-hop tại Việt Nam thì có Kalysus và có rất nhiều người yêu hip-hop khác nên chắc chắn là Kalysus, hay những người khác, cũng không cần ai phát ngôn giùm.



"Đáng lẽ, bạn admin đứng sau post này nên đăng status "Số lượng các fanpage EDM đăng thông tin về nhạc rap nhiều hơn các fanpage nhạc rap" trên trang cá nhân (trên tường) của bạn, chứ đừng dùng thương hiệu Việt Hiphop để đăng tải vì nó tạo ra thông tin sai lệch về một cộng đồng cũng như gây chiến vô cớ giữa các cộng đồng," Kalysus tiếp tục chỉ trích Việt Hiphop: "Nếu đã có gan "gánh" cái tên Việt Hiphop (gánh nhé chứ không phải lấy đại để SEO nhé) - tức là hip-hop cho người Việt Nam, thì hãy đặc biệt có trách nhiệm và trở thành một cổng thông tin chính xác. Đã là cổng thông tin thì phải hạn chế tối đa việc mang cảm xúc cá nhân vào cổng thông tin, còn bạn ở đây lại đang gieo rắc sự thù ghét (spread the hate) cá nhân vào cổng thông tin đại diện cho hip-hop Việt Nam này."


Kalysus cho rằng nếu một người muốn đưa cảm xúc cá nhân vào điều mình viết hay điều mình truyền tải thì đi làm nghệ sĩ chứ đừng đi làm cổng thông tin.


Riêng về nội dung status của Việt Hiphop, tức là về việc thời gian gần đây các fanpage EDM đăng thông tin về nhạc Rap nhiều - thì theo quan điểm của Kalysus, đó là một điều hết sức bình thường tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại.


Kalysus nhấn mạnh: "Vì chúng ta vẫn là những cộng đồng còn non trẻ và chúng ta, thậm chí còn chưa biết cách định hướng con người mình, chứ chưa nói đến việc định hướng cho những cổng thông tin khổng lồ mà chúng ta tự tạo ra rồi ảo tưởng muốn sử dụng nó như thế nào thì sử dụng. Những hành vi, đánh giá, phán xét của bạn chỉ đang phần lớn dựa trên cảm xúc của bạn chứ chẳng qua một sự nghiên cứu hay khảo sát nào cả.


"Hãy nhìn tôi, tôi xây dựng TRAP ROOM dựa trên EDM & HIP-HOP thì đã sao? Những bữa tiệc vẫn diễn ra rất tuyệt vời và quan trọng nhất, mọi người tìm thấy được niềm vui tại TRAP ROOM, chứ không phải sự thù ghét.


"Hãy cứ để cho các văn hoá, cho các cộng đồng phát triển. Hãy để cho thời gian trôi qua, hãy để cho con người trưởng thành. Từ từ sẽ đâu lại vào đấy, Việt Nam sẽ có những cộng đồng về EDM tuyệt vời, những cộng đồng về hip-hop tuyệt vời.


"Còn bạn - người đứng phía sau status thù hằn này? Bạn hãy tập trung lo cho bạn, phát triển bản thân khoẻ mạnh bằng việc nâng cao sức khoẻ thể chất, xây dựng một tư tưởng khoẻ mạnh bằng việc nâng cao sức khoẻ tinh thần. Và cuối cùng, người ta làm chuyện gì là chuyện người ta, đừng tưởng mình có quyền phán xét mà đăng tải lung tung!"


Một số bình luận phản hồi từ người đọc.

Sau đó, Tú Tồ, quản lý Việt Hiphop, đã mở lời xin lỗi và đính chính lại một chút thông tin như sau: "Về lý, thì fact này bên em làm là một kiểu so sánh mở, vừa là thể hiện việc page rap đúng nghĩa bây giờ quá ít và ngược lại các page khác lấn sân vào nhạc rap khá nhiều. Và tại sao lại là page EDM? Vì đây là những page xuất hiện nhiều nhất về việc đăng thông tin về rap hiện nay. Nên dù sao thì đây vẫn là sự thật, fact, ai muốn hiểu như thế nào thì tùy mỗi người.


"Còn để giải thích cho ý trong hình, thì đây là một sự châm biếm cho việc hip-hop đang bị trục lợi rất nhiều. Anh có thể thấy các fanpage mà em đang muốn nói tới dường như nó đang phá nát cái văn hoá này. Và đây là một động thái cảnh báo cho chính cộng đồng hip-hop và cho những cộng đồng khác.


"Em xin đính chính lại một lần nữa rằng fact đấy ko hề có ý phủ nhận hay công kích gì cộng đồng EDM cả (ngay cả cái ảnh fact cũng để ảnh page VHH chứ ko phải là page EDM nào khác). Tuy nhiên, nếu nó vô tình gây tiêu cực và ảnh hưởng xấu đến mọi người, thì cho phép em gửi lời xin lỗi đến cộng đồng EDM chân chính. Qua đây em cũng mong rằng anh sẽ có những lời góp ý hoặc hành động gì đó để giảm bớt những thông tin bị lệch lạc về văn hoá hip-hop trên những page EDM. Em xin cảm ơn anh!"


Tú Tồ. Ảnh: Nguyễn Anh Tú

Tú Tồ, quản lý Việt Hiphop, đính chính sau khi bị chỉ trích.

Trong khi đó, Việt Hiphop mỗi ngày toàn đi đăng tin hip-hop nước ngoài. Những người đó đâu phải người Việt? Vậy Tú Tồ có thấy sự đạo đức giả của chính mình trong đó không? Thiết nghĩ trang Việt Hiphop chỉ ganh tị với việc những trang EDM đăng tin hip-hop và nhận được sự ủng hộ cao hơn họ. Ngay sau đó bài viết gây war của Việt Hiphop đã được tháo gỡ.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page