top of page
​AD

Droppy Gợi Ý Các Rapper Dùng UFC Để Giải Quyết Mâu Thuẫn

Droppy đề nghị Wxrdie và Rick thượng đài đeo găng để giải quyết mâu thuẫn, sau đó giải thích rõ rằng thật ra anh ấy muốn trận đấu diễn ra trên nền nhạc.

Ảnh: Duy Nguyễn Hà/UFC

HÀ NỘI — Ngày 27/5, chủ nhân bản hit ‘Chất Sir’ đã chia sẻ trên Facebook muốn bắt đầu cuộc trò chuyện giảng hòa với hai người bạn rapper đồng nghiệp của mình Wxrdie và Rick, trong đó anh đề nghị hai rapper giải quyết sự mâu thuẫn của họ bằng cách đấu võ thuật tổng hợp như UFC, như anh đã từng đề xuất trước đây.


“Toàn anh em quen biết nên thực sự không muốn anh em va nhau tí nào. Hip Hop cứ peace and love thoy,” Droppy viết. “Đấy là quan điểm của mình. Còn ví dụ anh em muốn giao lưu tí cho xôm nhưng vẫn tinh thần sparring không thù ghét thì cứ UFC under dawg thôi, sao phải nghĩ.”



Rick và Snoop Dee đã đăng tải một video châm biếm Wxrdie và MCK cùng tiêu đề “Woody gặp M Suy K”. Sự việc đã gây chú ý trên mạng xã hội và dường như ngay lập tức được các phương tiện truyền thông săn đón, hé lộ cuộc khẩu chiến diễn ra giữa họ. Wxrdie đã có bài đăng tỏ ra không hài lòng, sau đó xuất hiện tại một chương trình âm nhạc địa phương và đưa ra một số lời lẽ mỉa mai nhắm vào Rick và bạn diễn Snoop Dee trong video khiêu khích.



Các trận đánh nhau theo phong cách quyền anh giữa những nhân vật nổi tiếng khá phổ biến ở nhiều quốc gia từ lâu và thu hút rất nhiều lượt xem do nhu cầu cao. Tuy nhiên, chưa có trận đấu nào của thể loại như vậy được hiện thực ở Việt Nam.



Rapper Phaos tỏ vẻ hứng thú muốn làm trọng tài nếu có một trận đấu như đề xuất của Droppy xảy ra, mặc dù không nói rõ anh ấy có kinh nghiệm hoặc được đào tạo hay không.

Rick và Wxrdie vẫn chưa đáp lại việc sử dụng võ thuật để giải quyết sự khác biệt của họ.


Cựu ngôi sao NBA Lamar Odom đánh bại ca sĩ Aaron Carter trong trận đấu quyền anh nổi tiếng với huyền thoại UFC Chuck Liddell làm trọng tài. Ảnh: Getty


Rapper Blueface thắng trận quyền anh với ngôi sao TikTok Ed Matthews.

Jin Gates (trái) và Buc Noi. Ảnh: Rumble In The Bronx

Mặc dù vậy, người theo dõi đã tỏ ra lo ngại về đề nghị của Droppy và đưa ra giải pháp thay thế là respect nhau. “Làm vậy chỉ mua vui cho tụi anti vào nói này nọ thôi. Em thì không bênh ai cả nhưng mà mỗi lần có chuyện là báo lá cải các thứ anti nó có chuyện làm ầm lên thôi.”



Để làm sáng tỏ sự nhầm lẫn về việc khuấy động bạo lực, Droppy đã giải thích với Tạp chí Ngoài Kia sau đó rằng mọi người đã hiểu sai ý tưởng của anh ấy và muốn các rapper giải quyết cuộc chiến của họ bằng âm nhạc.


“Sao lần nào mình up status anh em cũng nghĩ mình muốn đấm nhau vậy?” Droppy nói rõ UFC trên nhạc bằng tinh thần thể thao chứ không phải nói chuyện bằng bao tay. “Ý là mình cũng ủng hộ anh em tinh thần đấu với nhau thể thao thôi chứ không muốn anh em thù ghét nhau rồi gây ra hậu quả gì cả.”


Tuy nhiên Droppy cũng gợi ý rằng anh ấy sẽ không phiền khi một ngày nào đó chính mình phải đeo găng tay. “Ùi ở Việt Nam chỉ đấu nhạc thôi, anh em không chịu xỏ găng đâu. Có sân là mình chơi thôi,” Droppy nói thêm.



Một số người đã nhìn thấy cơ hội làm ăn và đề nghị tiến xa hơn nữa kiếm mặt bằng ở Vũng Tàu để tổ chức một sàn đấu, lo giấy tờ hợp pháp phát triển nó thành hệ thống cá cược thực thụ giúp tăng lợi nhuận và giải trí lên mức tối đa.

Droppy có vẻ ngần ngại về thời cơ. “Phạt chết tiền. Thôi đợi mấy hôm nữa anh về làm mấy cơ bida được rồi.”


Droppy cho mình là một đại sứ hoà bình, nói thêm tập tạ là một môn nên bổ sung vào trường ngoại giao. “Thế có khi lại thân nhau như chưa từng thân. Đẩy tạ là một môn collab đến lạ.”



Droppy (trái) và Wxrdie tại một phòng tập thể hình, tháng 2/2022. Ảnh: Duy Nguyễn Hà/Facebook

Droppy gợi ý anh em trao đổi mồ hôi mùa này đấm tí xong đi uống bia, hay Droppy còn gọi là “whey lúa mạch”. Anh ấy thậm chí còn gợi ý “châm điếu truyền tay tan muộn phiền ngay”.


Rapper Silver C bình luận: “Ai dám găng với [Droppy] chứ!”



Droppy (quần xanh) ngày xưa từng tập luyện môn tán thủ (Sanda).

Việc thúc đẩy giải quyết mâu thuẫn bằng sức mạnh mà thiếu sự phân chia hạng cân chắc chắn là một ý tưởng tồi tệ và sẽ dẫn đến những người nguy hiểm như Mike Tyson hoặc Suge Knight và không nhất thiết phải giỏi rap xuất hiện sử dụng các kỹ năng chiến đấu để đi gây sự thống trị khắp rap Việt thì lúc đó không tốt cho các rapper lắm.


“Thì cho nó đi tù thôi,” Droppy cho biết anh sẽ khôn ngoan từ chối những trận chiến không cân sức đó.

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page