top of page
​AD

ĐỏNKI Chính Thức Gia Nhập NKI

Chào mừng ĐỏNKI đến với Học viện Ngoài Kia!


ĐỏNKI (trước đây là MCeeK) chắc chắn là một trong những rapper có chất giọng độc đáo nhất của hip-hop Long Thành. Rapper sinh vào ngày 11/3/1995 tại Nhơn Hậu, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định, hiện đang sống và làm việc ở "quê hương thứ hai" Long Thành hơn 10 năm.


ĐỏNKI đã gia nhập Học viện Ngoài Kia mới thành lập hướng đến đào tạo nghệ sĩ thuộc nhiều thể loại, nhóm đã chính thức thông báo chào mừng trên các kênh truyền thông xã hội của mình vào ngày 18/2/2022. ĐỏNKI sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại chương trình của NKI diễn ra vào tháng 3 năm nay.



ĐỏNKI đã trở thành khuôn mặt nổi bật sau khi được đề nghị tham gia cypher 'Nghiện Rap' vào năm 2021. Cypher được sản xuất bởi Anh Mac kết hợp với rapper gạo cội Lil' BK đến từ Hà Nội và nhiều nghệ sĩ khác, dự kiến sẽ phát hành năm nay.


MCeeK tại show nhạc No60 tại Long Thành do anh tự tổ chức. Ảnh: Tuấn Kiệt


Từ năm học lớp 8 Đỏ đã nhận ra anh thấy thích nhạc rap. Sau đó anh bắt đầu viết rap trong một tiệm net, viết xong về nhà đọc lại và "tập chơi riết thành ghiền". Bài rap đầu tiên anh nghe là 'Nếu' của Zenky.


Kể từ đó, anh ấy đã xuất hiện tại rất nhiều sự kiện và giành được một số chức vô địch, bao gồm Giải 4 Freestyle Rap The Immortal tại Biên Hoà, Giải Nhì Freestyle Rap tại Overdose Khu Nhà Mình Biên Hoà, và cùng Pikey về nhì tại giải MNMBR tại Vũng Tàu. Không hổ danh là một trong những nghệ sĩ hip-hop được yêu thích nhất trên sân khấu quê hương, anh từng được Khánh Jayz mời tham gia sự kiện rap đối đầu L.O.V (Lowkey Original Viet) vào tháng 8/2019.



Khả năng rap freestyle tự do phiêu bồng thả vần vào câu chính là điểm mạnh của Đỏ. Anh chia sẻ: "Mình nghĩ vậy nhưng không biết chính xác có phải mình freestyle hay hơn viết nhạc không nữa, mình chỉ biết là mình luôn tự tin khi freestyle."


Dù chủ yếu là chơi freestyle tổ chức sự kiện nhạc rap nhưng Đỏ cũng có cả một kho nhạc. Anh nói: "Mình nghĩ được bốn bài chỉnh chu nhất còn ra tới mấy chục vài rồi."


Từ trái sang: Rapper Gray, MCeeK, Choco, D AN, G2six. Ảnh: Tuấn Kiệt/Facebook


ĐỏNKI và Khánh Jayz gặp nhau ở show KhuBoSua tại Long Thành do Đỏ và 2Can tổ chức. "Lúc đó có book anh Khánh. Anh em gặp nhau từ đó xong đi chơi chung nhiều giải nữa nói chung là nhiều lắm. Thấy cũng hợp tính nhau nên anh em rất vui vẻ không mất lòng gì cả. Có lần mình với Droppy gây gỗ anh Khánh là người giảng hoà."



ĐỏNKI (trái) và Khánh Jayz (phải). Ảnh: Tuấn Kiệt/Facebook


Hai mục tiêu ĐỏNKI cần làm hiện tại trong cuộc sống là lo cho gia đình thật tốt song song với việc phát triển âm nhạc. Đỏ chia sẻ trong cuộc phỏng vấn. "Mình muốn loại bỏ ý nghĩ mệt mỏi khi cân bằng hai thứ đó nên chỉ làm thôi và không nghĩ gì cả."


Long Thành là một nơi rất đẹp đối với Đỏ, ở đó từng có quán Trầm hood nhỏ của anh em, barbershop Đông Hồ. Đỏ hay đến công viên 3A dạo quanh chơi nhạc. Đỏ nói chỗ anh không có tụ điểm lớn dành cho hip-hop và việc kết nối với anh em còn gặp nhiều khó khăn.


MCeeK (bìa phải) cùng tổ đội MNMBR. Ảnh: Tuấn Kiệt


Thời gian rảnh thì Đỏ sẽ gọi tất cả những anh em mà anh đã kết nối để lên 3A freestyle. Đỏ gửi lời shoutout đến anh em: "Không thể quên những con người đã đóng góp cho nhạc rap hip-hop Long Thành rất nhiều những người anh em yêu quý 2Can , EmD và Dũng Black. Những ngày đầu hoạt động chung với một người em là rapper Gray, sản phẩm đầu tiên mình mang đi diễn đúng với diễn là 'HipHop Thiệt' được đăng ở YouTube Troll Rap Việt feat chung với Gray, người anh em đồng hành âm nhạc 5 năm trời."


MCeeK và 2Can. Ảnh: Tuấn Kiệt


MC GoKu - MC King of Rap là người cho Đỏ tham gia học hỏi về cách làm show và chỉ dạy anh ấy rất nhiều thứ lúc ở quán The Immortal.


Đối với Đỏ, có một rapper đứng cao đầu và vai hơn với những người còn lại: Anh Mac bất hủ. Đỏ chia sẻ Anh Mac chính là lý do khiến Đỏ muốn vào NKI. "Mình chịu ảnh hưởng từ cách làm nhạc kiểu lyrics bụi bặm khoảng thời gian anh Mac comeback và quậy tưng bừng. Kiểu mình thích anh Mac về phong thái và cách chơi nhạc nên muốn hoạt động ở NKI, lâu ngày thì cảm thấy mình rất thích NKI."


Kể từ khi chính thức gia nhập NKI vào tháng 2, anh ấy đã vươn lên dẫn đầu với những kỹ năng vô song của mình, Đỏ đã trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn cùng lớp đầy tham vọng khác. Đối với anh ấy, thành công của đội là một điều kỳ diệu. Như sau này anh ấy đã tiết lộ: “



Vì sao lại chọn tên Đỏ và gắn thêm NKI? Anh trả lời: "Đơn giản vì mình muốn làm cái gì cũng phải tới bến nên tham gia NKI thì phải chơi vậy mới máu. Duyên số thôi."


Đỏ chia sẻ NKI là nhóm đầu tiên mà anh tham gia chính thức. "Mình không chỉ làm tốt để khoe đâu, mình sẽ làm tốt vì NKI. Phải đưa mọi thứ lên tầm mới thôi tất cả anh em chúng ta."


Đỏ hiện đang chuẩn bị đến với buổi biểu diễn đầu tiên của mình trong chuyến lưu diễn cùng nhóm NKI, vài tuần vừa qua anh ấy đã cùng với nhóm mới chuẩn bị cho những tác phẩm mới toanh của mình. Anh ấy dự kiến ​​vào cuối tháng 2 sẽ phát hành 2 ca khúc mới với 2 phong cách hoàn toàn khác nhau. Để tìm hiểu thêm về các tin cập nhật và hỗ trợ nghệ sĩ NKI mới, hãy truy cập trang web của Học viện Ngoài Kia.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page