top of page
​AD

DJ Nhật Minh: Nghệ Sĩ Đa Năng Của D38

Chàng trai trẻ đằng sau những tác phẩm mỹ thuật của D38.


Bên cạnh thiết kế đồ họa áp phích sự kiện cho D38, một trong những nhà tổ chức sự kiện hàng đầu ở Sài Gòn, Nhật Minh còn là một DJ đầy nhiệt huyết, người chịu trách nhiệm về mảng âm thanh mà khán giả nghe thấy trong các chương trình ca nhạc đình đám nổi tiếng. Vô cùng bận rộn nhưng vẫn không bao giờ lơ là công việc, anh và nhóm trung bình tổ chức ít nhất 1 sự kiện mỗi tuần kể từ đầu năm 2021.


Trong cuộc phỏng vấn với Ngoài Kia, Minh đã phần nào làm sáng tỏ việc anh bắt đầu tìm thấy niềm đam mê tiếng Anh cũng như tình yêu dành cho phim ảnh và âm nhạc như thế nào. Hãy cùng chúng tôi khám phá động lực và thông điệp đằng sau công việc của chàng nghệ sĩ 25 tuổi cũng như tầm nhìn của anh ấy để phát triển hơn nữa.



 

NGOÀI KIA: Chia sẻ về công việc của Minh đi. Bạn đang làm gì?


DJ NHẬT MINH: Mình từng học truyền thông đa phương tiện tại trường Hutech ngay Ngã tư Hàng Xanh. Ngành mình học chuyên về media và event nên mình có thêm một số kiến thức để hỗ trợ anh em. Còn công việc chính thì mình đang làm bên công ty Haddad Brands — hệ thống văn phòng đại diện và nhà sản xuất của các hãng lớn Nike, Jordan, Levi’s, Converse, Hurley, Ralph Lauren, bên mình có hai mảng là sản xuất mang tên Haddad Brands và hệ thống cửa hàng RookieUSA. Hai cái tên mà chung một công ty. Công việc của mình là làm bên Haddad Studio, chụp hình sản phẩm cung cấp cho các web lớn như Macy's, Finish Line, Eastbay, và chụp hình sample để cho bên sản xuất. Bên mình chuyên làm đồ trẻ em từ youth xuống baby.


Vì sao bạn lựa chọn học ngành truyền thông đa phương tiện?


Tại mình thấy ngành này hợp với sự sáng tạo và năng động của mình nên mình chọn. Học đại học cũng là lúc mình chơi hip-hop luôn, từ 2017. Lúc bắt đầu học đại học thì mình bắt đầu biết tới hip-hop, xong rồi chơi với anh em tới bây giờ luôn. Học thì chuyên về 3 cái là media, event với design nên mình cũng có một số kinh nghiệm khi làm show cùng anh em.


Hành trình làm show của Minh quá hoành tráng, làm sao mà bạn đã có kết nối với D38?


Cũng do tình cờ thôi. Ngày xưa mình trong team rap TB Gang, xong rồi anh em rủ đi cafe để làm show cho team mình, ở đó là lần đầu mình gặp bé Hân với Quang, anh em làm chung cái show đầu tiên là ‘Rap City’ ở Karma.



Hiện tại ngoài D38 bạn còn tham gia cùng nhóm nào khác? Vai trò của bạn trong D38 là gì?


Mình không có nhóm nào khác vì quỹ thời gian cũng hơi eo hẹp. Mình là producer, DJ, nói chung phụ trách về mảng âm thanh. Ngoài ra mình còn làm designer, cố vấn cho anh em làm show qua kinh nghiệm từ trường lớp và những event trước đó.


Cách nào đã giúp bạn kết nối được với khán giả tạo ra những buổi biểu diễn vô cùng cháy?


Mình chỉ chơi DJ tốt nhất có thể thôi, mỗi show giống như một bữa tiệc và mình cũng tận hưởng bữa tiệc như khán giả.


10 rapper Việt Nam yêu thích nhất của bạn là ai?


Sol7, Datmaniac, Blacka, Cam, Obito, Tọi, Pjpo, Táo, Lonie, Lil Wuyn. Mình hay nghe rap Mỹ hơn nhưng mà Việt Nam top của mình là đây.



Vậy xin bạn chia sẻ top 10 rap US luôn. Ngoài rap ra bạn còn nghe thể loại nhạc gì?


Top 10 US của mình là Kendrick Lamar, Eminem, Schoolboy Q, Yeat, Travis Scott, Don Toliver, J.I.D, Queen Herby, ASAP Rocky, Tyler The Creator. Ngoài rap ra thì mình thích nghe nhạc jazz, rock, nhạc điện tử kiểu Tennyson, Sam Gellaitry, nhạc phim của những bộ phim nổi tiếng. Nhạc sĩ mình thích nhất là Frank Ocean.


Cách mà DJ Nhật Minh chọn những bài nhạc để chơi cho buổi biểu diễn là gì?


Mình hay nghe nhạc rồi lưu lại những bài mình thấy hợp, sau đó cho vào playlist theo tempo để chơi. Có khi mình sẽ chơi theo set, set hip-hop, set new wave các kiểu, tùy theo khán giả.


Chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ nhất sau các show trong những năm qua đi.


Mình có khá nhiều kỷ niệm, nhưng đáng nhớ nhất thì một là lúc làm show đầu tiên ở Karma, hai là show làm cùng anh Long Mộng Gà, lúc đó mình là producer cho anh ấy, nghe tin anh về Việt Nam thì anh em rủ nhau làm show chung, bữa đó cực kỳ hoành tráng luôn, nói chung là nhiều quá kể không hết, nhưng những khoảnh khắc đó thì mình và anh em D38 nhớ mãi.




Bạn học tiếng Anh thế nào mà rất giỏi vậy? Ngoài ra bạn còn biết ngoại ngữ nào không?


Mình hay tập nói, đọc tiếng Anh ở nhà từ nhỏ. Hồi nhỏ xóm nhà mình cho người nước ngoài thuê trọ á, xong mình đi qua đi về riết cũng học được văn hóa và cách nói của họ. Sau đó lớn lên tí tầm 10 tuổi thì mình đã học chương trình tiếng Anh chung với các anh chị cấp 3, ở đó mình đã có thêm đam mê với ngữ pháp và từ vựng. Ngoài ra mình cũng có học thêm tiếng Trung và Spanish nhưng mà không chuyên. Mình chuyên nhất tiếng Anh thôi, mình tìm hiểu chuyên sâu về linguistic, văn hóa và giọng vùng miền nữa vì ngôn ngữ Anh theo mình là nền tảng của pop culture.


Bạn đảm nhận nhiều công việc cùng lúc, cách bạn cân bằng mọi thứ trong cuộc sống thế nào?


Đối với riêng mình thì mọi thứ vẫn chưa được cân bằng. Mình nghĩ mình cần nhiều thời gian hơn cho bản thân, có bạn gái, đi chơi ăn uống đồ thoải mái như người ta haha. Lâu lâu mình cũng bị stress này nọ nên mình cũng mong là mọi thứ sẽ ổn và cân bằng.


Bạn có làm nhạc của riêng mình không hay chỉ chơi nhạc?


Mình đang phát triển một chất liệu mới cho âm nhạc riêng của mình, hiện tại mình còn đang nghiên cứu, ngoài ra cũng có làm nhạc chung với các anh em trong team và ngoài team.



Những điều gì truyền cảm hứng cho bạn để làm nhạc?


Nguồn cảm hứng lớn nhất của mình là điện ảnh và đời sống, mình rất là mê điện ảnh, xem phim, cảm thụ, nghiên cứu về các phong cách của những bộ phim, đạo diễn, score, nhạc nền và dùng những ý tưởng đó cho nhạc. Mình luôn tìm cách để làm ra những chất liệu nhạc chưa ai làm, thử nghiệm những material cho mình.


Kể tên một vài bộ phim yêu thích đi nào.


Top 5 của mình là Schindler's List, Interstellar, The Dark Knight, Mad Max Fury Road, Blade Runner 1982. Mình thích xem những bộ phim đẹp, sâu sắc, kinh điển và có giá trị lịch sử hehe.


Năm 2024 của bạn đến nay thế nào rồi? Có dự định gì sắp tới nào?


Năm 2024 với mình có một khởi đầu khá là gập ghềnh, mục tiêu của mình là xây dựng sự nghiệp, phát triển hơn trong âm nhạc cùng anh em và quan trọng nhất là để dành tiền để du lịch tới những nơi mình muốn đi nhất.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page