top of page
​AD

Dizzy: Một Thời BigNoize và Chặng Đường Mới



Dizzy quay trở lại rap game với lối viết lyrics kiểu mới chơi chữ. Beat nhạc Goku làm liên tưởng ngay tới Mac Miller, vibe rất trôi kèm theo là những dòng ý tưởng rất nhạy bén. Thời điểm bài hát được hình thành Dizzy đang follow bộ Dragon Ball Super lúc đấy Goku up được lên form super saiyan blue thấy thích quá nên nó thành cảm hứng lấy làm mở bài.


Nói về thành phố Nha Trang Dizzy chia sẻ mình yêu biển, yêu nơi mình sinh ra. Những người bạn còn rap có Mceeblue (Young Flame), Devilman TYO (tên cũ là Mid9), B-Ray, với những bạn bên G-Fam.


Nói đùa rằng có S.A (Cy), S.B (Dizzy) rồi vậy còn S.C đâu. Nghe những cái tên dường như đã thấy đó là một tập thể gắn chặt với nhau. Tất cả bạn bè đều ở NT Town. Dizzy và S.A gặp nhau ở lớp học thêm toán lớp 9. Lúc đấy đang viral bài Tiểu Thuyết Tình Yêu của Young Uno & Tỉn Vương, cả bọn yêu thích hip-hop lắm. Sau đó cùng nhau hoạt động ở forum H2C. Cơ bản Dizzy với S.A và 1 bạn nữa là Wonway thành lập nên BigNoize, sau đó mới mời gọi KayV vô. Hơn 10 năm rồi nhìn lại đúng là những chặng đường kỷ niệm tuyệt đẹp. Dizzy chia sẻ đang cùng với DSN phối lại beat BigNoize Sound dự tính mời Anh Mac cũng từng là thành viên BigNoize collab 1 verse.



Cử nhân đại học Văn Lang chuyên ngành Graphic Design với bàn tay hoa văn Dizzy vẽ rất đẹp như một hoạ sĩ. Là một logo designer dưới tên Phuctinh, Dizzy lại đan chéo thành công cả mảng illustrator. Về âm nhạc Dizzy cho rằng mình là một forgotten genius (thiên tài bị lãng quên). Lúc có hứng viết thường thì cũng không muốn chia sẻ nhạc mình cho mọi người nghe, thu xong lại để nghe 1 mình như "tự kỷ". Vậy thì làm nhạc nghe 1 mình liệu đó có phải là 1 thách thức? "Em không nghĩ vậy. Kiểu như enjoy với cái hobby mình mà không muốn ai khác nhảy vào, gần giống như ích kỷ". Dizzy không thích giữ một màu duy nhất mà thích hoà hợp thay đổi khí chất theo thời đại, như đã đổi cách viết chơi chữ như bây giờ. Dicky có phải là một người thân thiện? "Rất thân thiện nha, nhưng không thân Thiện". Đó là một câu trả lời hết sức thú vị.


Tại sao lại từng là Dicky? "Vì lúc đó em còn nhỏ hâm mộ diễn viên Trương Vệ Kiện tên tiếng Anh là Dicky Cheung nên lấy theo". Một thời gian sau Dicky chuyển sang đi fast flow nghe xoắn não nên lấy tên Dizzy. Lúc đó đang trend cái tên +izzy/eezy phía sau.



Kể về trận beef nảy lửa với Andree Right Hand. "Lúc đấy hình như em đã quá linh hoạt trong các đề tài thảo luận ở forum GVR và Andree đã ban nick em nên sau đó mới có bài Pussy Swagga kết hợp cùng với VietDragon và Macthediablo nhắm thẳng vào Andree. Góc nhìn về những trận chiến đó sau bao năm cũng đã thay đổi, giống như mình đang nhìn về 1 con người khác của mình lúc đó, khi đó con người đó còn trẻ, còn nhiệt huyết. Ngẫm nghĩ lại thì cũng như chơi game rồi up level thôi".


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page