top of page
​AD

Danny C Người Em Kết Nghĩa Của “South Side King”

Danny C, Leader của Học viện Ngoài Kia khoá 2021, chính là 1 người em kết nghĩa của “South Side King”.

Ảnh minh họa bởi NKI.


PERTH — Danny C, a.k.a. Châu Đinh (30/10/1995), hiện đang sinh sống và làm việc tại Tây Úc. Anh bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ khoảng thời gian 10 năm trước. Anh gia nhập tổ chức NKI vào năm 2020 và được bầu làm “Leader” của Học viện Ngoài Kia khoá 2021 thông qua một cuộc bầu chọn do tất cả những thành viên đã bỏ phiếu. Sau khi tham gia tổ chức, anh đã góp sức sáng tạo thêm nhiều tác phẩm âm nhạc chẳng hạn như Nhiệt Cao cùng với Anh Fire, Vietnamese Gangz ft. Young 2B, Pause ft. Kiddy B, First Mission ft. Mighty VNKI Gangz ft. AOi. Đặc biệt hơn, anh còn xuất hiện ở Nghiện Rap P.2 cùng với Anh Mac, Anh Fire, Young 2B, Kiddy BAOi.


Tạp chí Ngoài Kia đã liên lạc với anh để trò chuyện, hỏi thăm cũng như tìm hiểu thêm về mối quan hệ của anh và VD.


Chào buổi sáng anh Danny C, rất hân hạnh được trò chuyện cùng anh. Danny có tiện thể chia sẻ một chút về bản thân của mình không?


Danny C: Thay mặt cho Học viện Ngoài Kia khoá 2021 xin kính chào quý vị và Tập đoàn Ngoài Kia. Đương nhiên rồi, let's do it.


Yeah, xin cảm ơn anh Danny. Tại sao anh gặp được VD và anh có kỷ niệm nào đáng nhớ với “South Side King” không, xin hãy chia sẻ cho quý khán giả.


Danny C: Mình gặp được VD qua một người chị ở Tây Úc, và mình cũng đã được tiếp xúc cũng như “chill” với Anh Rồng. Có một kỉ niệm mà mình không thể nào quên với VD đó chính là vào những năm học cấp 2 khi mới sang Úc, VD đã từng giúp anh phiên dịch trong 1 buổi họp phụ huynh của mình. Mình cũng đã từng được xem anh ấy diễn 1 lần ở Northbridge, Perth. Sau show đó, VD đã tặng mình 1 chiếc đĩa CD toàn những bài hát của South Side King. Mình đã có một khoảng thời gian khá hài hước là phải nghe lén nhạc rap của người anh mình vì gia đình khá là gay gắt với việc nghe nhạc Rap/Hip-hop lúc đó.



Cảm ơn anh! Anh có thể chia sẻ cho chúng tôi và quý vị khán giả biết một bài nhạc anh nghe để tiếp thêm năng lượng tích cực không?


Danny C: Yeah yeah, dạo gần đây thì mình thường nghe những bản nhạc cũ remix của các cựu rapper như Tupac, Eazy E, etc. Hiện tại thì mình thích nhất bài “Pistols In The Air (Remix by Tupac Thug Theory)” để lấy cảm hứng và năng lượng tích cực hơn cho cuộc sống từ câu “I’m a selfmade millionaire” (tạm dịch: “Tao có thể tự khiến tao trở thành triệu phú”).



Có vẻ Danny C cũng rất thích các rapper OGs. Vậy anh có thể cho biết ai là người anh yêu thích và là người truyền cảm hứng cho anh không, và nghe nói rằng anh đã có 1 thời gian dài chán nản với việc rap và thu âm.


Danny C: Rap Việt thì chắc chắn sẽ là VDK, khoảng thời gian mới tìm hiểu về nhạc rap thì mình có nghe qua Nah và Andree, nhưng về sau mình cảm thấy VD có một chất gì đó “thật” hơn rất nhiều so với những rapper cùng thế hệ. Mãi sau này thì Kiddy B là 1 trong những người mình tiếp xúc trong NKI, và sau đó anh em bắt đầu có được tần số của nhau và làm ra 1 sản phẩm trong 2 tiếng và được ra mắt ngay sau đó vài ngày. Còn về rap nước ngoài thì mình không thể nào không chọn Eminem vì mình và Eminem đều xuất phát từ "poverty".



Danny có quan tâm gì người khác nghĩ gì về mình không?


Danny C: Thật ra là có, Danny cũng có quan tâm chuyện người khác nghĩ gì về mình và hầu như ai cũng thế, nhưng chỉ là 1 chút thôi vì công việc và âm nhạc vẫn đang đợi mình. Nhưng 1 khi đã nghĩ sai về mình rồi thì mình cũng không thể tiếp xúc với người đó nhiều nữa.


Cũng không mấy bất ngờ khi người như anh Danny không quan tâm vấn đề ấy. Vậy anh Danny là người chọn im lặng hay nói ra để giải quyết vấn đề đó?


Danny C: Mình là 1 người hay giữ im lặng, và mình sẽ thường không bày tỏ ra. Thứ nhất là mình rất sợ mất lòng đối phương, thứ 2 mình cũng hiểu là cãi nhau với người không hiểu chỉ làm vấn đề phức tạp thêm mà thôi, cuối cùng là mình muốn giữ mối quan hệ vui vẻ với mọi người nên im lặng và giải quyết một mình là cách mình thường làm, nhưng nếu mình đã nói ra rồi thì người đó chắc chắn là rất có ý nghĩa đối với mình, đơn giản là mình chỉ muốn giúp hết sức thôi.



Wow, vậy trong lúc im lặng như thế thì anh Danny có muốn được chia sẻ hay được lắng nghe lời khuyên từ ai không?


Danny C: Thú thật là mình muốn được lắng nghe và cả chia sẻ bởi vì hai cái đó đều rất quan trọng với mình.



Xin chân thành cảm ơn anh Danny đã bỏ ra ít thời gian chia sẻ câu chuyện của anh cùng cộng đồng Rap Việt nói chung và Tạp chí Ngoài Kia nói riêng, chúc anh sức khoẻ và luôn luôn giữ được ngọn lửa đam mê đối với rap và Học Viện Ngoài Kia do anh làm đầu tàu.


Danny C: Cảm ơn Tập đoàn Ngoài Kia, và toàn thể những người yêu rap, shout out to Học Viện Ngoài Kia và Ngoài Kia Inc.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page