top of page
​AD

Cộng Đồng Gang$ World Nhận Xét Về Macthediablo

Macthediablo hay còn gọi là D of NKI là rapper thuộc thế hệ F2.


Ở thời điểm hiện tại thì các rapper trẻ hiện nay thật sự quá giỏi, từ kĩ thuật, flow, melodic, phong thái trình diễn thú thật là vượt trội hơn thế hệ trước rất nhiều.


Nhưng quay lại thời điểm 10 năm về trước MAC là 1 rapper hoàn hảo về kĩ thuật, từ flow, lyric, cách gieo vần, delivery đều trên các rapper thế hệ F2 1 bậc.


Trong Clog tập Subby có nói, xét cùng thời thì MAC khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại... Rap tiếng anh hay tiếng Việt đều hay, MAC có những lúc đi vần rất hay và khá fun, nhưng có lúc cũng khá tệ ở thời điểm hiện tại...


Trích 4 câu trong bài ‘Nói Về M.A.C.’ mình cực thích:


“Mày theo tao ra ngoài kia chơi trốn TÌM NĂM BỐN BA HAI MỘT Mày ngu hay mày mù đụng tao LIỀN HÃM LỒN LA TẠI CHỘT Mày giả làm đại ca để cây KIM XĂM TỐN DA LẠI NHỘT Mày chơi điếm như con chó chết vàng mã 24 K AI ĐỐT?”


Trung Nguyễn nói bóng gió “giống kiểu ê mày biết anh đó không đù ảnh làm đại ca khu đó đó lúc trước thương em út lắm nhưng mấy năm nay chơi đồ nhiều bị ngáo nên đéo ai chơi chung nữa, hỏi mấy thằng khu đó thì à thằng này lúc trước làm màu bên ngoài thì nói hay chứ chơi toàn lợi dụng anh em xong khui ra bể chuyện thì quay lưng cắn anh em, không tin hả vậy mày ra ngoài kia mà xem chứ trong này chả có vẹo gì.”


Tự nhiên nhận ra những người tỏ ra biết rõ chuyện người khác nhất lúc nào cũng là những người không hề liên quan. Mac anh em gì với người này không biết nữa. Có lẽ tụi nó núp dưới gầm giường nhà Mac từ lâu rồi nên biết hết.


Vũ Thành Nam bình luận, “Mac từng được Subby gọi là ‘Thần đồng Rap Việt’. Điều này đều được chứng minh qua các track của him, từ flow rồi vần thì câu nói của Subby không hề sai. Nhưng mà cách điều hành + cách đối xử với anh em FSR thì...”


Sau khi cypher ‘Khác Biệt’ ra đời kết hợp với FSR dưới sự chỉ đạo sản xuất của Mac. Chẳng phải Patrik (Phutoro), TheNight và ZinNine đều là người của FSR hay sao. Và sự xuất hiện của hai cha con Mac trong sản phẩm MV ‘Cha Là Idol’ của Pjpo cũng từ FSR đủ để làm câu trả lời khép lại góc luận điểm “Mac đối xử với FSR” tù túng đó. Lúc nào cũng rêu rao về cách Mac đối xử với anh em FSR mà không bao giờ thấy đề cập đến phần nhìn lại cách “anh em” FSR đối xử với Mac ra sao. Mà Mac vẫn support FSR và thấy anh em FSR vẫn support Mac đó chứ. Hỏi Torai9 thử xem Mac có phải là vấn đề không.


Minh Lai nhận xét: “Hmm, nếu mà xét về cả thế hệ này luôn thì công tâm mà nói mình vẫn chưa thấy ai có thể trội được hơn MAC. Kể cả kỹ thuật lẫn tư duy, cái khác biệt duy nhất ở đây mình thấy MAC rap cho vui, cho cộng đồng và sở thích chứ không còn sức để coi rap là sự nghiệp.”





Một vài nhận xét khác:







Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page