top of page
​AD

Cô Giáo Người Nước Ngoài Được Roychu Giúp Đỡ Cảm Ơn: “Anh Ấy Là Thiên Thần”

Thành viên của Ngoài Kia đã có một hành động giúp đỡ vô cùng tốt đẹp.

Huy “Roychu” Trần. Ảnh: Huy Trần

QUẬN 2, SÀI GÒN — Thứ 5 (3/11), Roychu, sinh viên Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM và nhân viên quán cafe bán thời gian, chia sẻ trong lúc anh đang làm việc tại TTC Group Coffee thì có một người nước ngoài đến hỏi giúp đỡ.


“Tình cờ chỉ hỏi thăm quán mình cái mình giúp luôn,” Roychu nói anh chỉ dùng ngoại ngữ tiếng bồi đủ hiểu để giao tiềp với cô giáo. “Làm hết sức mình thôi.”


Không chỉ chỉ đường cho cô ấy đến cửa hàng photocopy gần nhất, anh ấy còn chở cô đến đó và giúp cô ấy phiên dịch để làm quá trình dễ dàng hơn.



Cô giáo người Philippines, tên thật là Cheradee Dela Cerna Maglipac, đã đề nghị anh ta tiền vì giúp đỡ nhưng anh ta lịch sự từ chối. Hai người đã trao đổi số điện thoại.


Sau đó, cô đã đăng một bài viết trên Facebook của mình thể hiện tấm lòng biết ơn sự giúp đỡ không quản ngại của Roychu với những lời lẽ ấm áp, còn gọi anh là “thiên thần” và “đại diện tốt cho tấm lòng chào đón của người Việt Nam”.



“Anh chàng ‘Huy Trần’ ngay đây là một thiên thần. Khi tôi bế tắc không biết photocopy tài liệu của mình, anh ấy đã ở đó để giúp tôi. Chúa làm việc mỗi ngày! Anh ấy chở tôi đến cửa hàng photocopy gần nhất và anh ấy làm mọi thứ để tôi hoàn thành công việc dễ dàng hơn. Điều này khiến tôi nghĩ rằng lãnh sự quán của chúng tôi cần cải thiện về cơ sở vật chất của nó vì khách hàng cần đi bộ 10 phút để đến cửa hàng. Sau đó nhân viên lãnh sự không bao giờ mỉm cười với chúng tôi. Toàn bộ trải nghiệm lẽ ra suôn sẻ lại trở thành một trở ngại và một cuộc chạy đua với thời gian. Tôi đã đề nghị đưa anh ta tiền nhưng anh ta nói với tôi rằng anh ta sẽ không bao giờ nhận bất kỳ số tiền nào vì anh ta chỉ làm những gì anh ta phải làm. Một sinh viên đại học Việt Nam và một nhân viên Cafe bán thời gian, người đã cho thấy người tốt nên làm gì. Bạn đã đại diện tốt cho người dân của bạn. Đây là lý do tại sao tôi yêu Việt Nam 🇻🇳 Người dân tốt bụng và được tiếp thêm sức mạnh để giúp đỡ. ♥ Anh ấy xứng đáng được shout out!!!”

Cô Cheradee là giáo viên Trường Liên cấp IGC Tây Ninh ở Tây Ninh. Ảnh: Cheradee Dela Cerna Maglipac


Cheradee là giáo viên Trường Liên cấp IGC Tây Ninh ở Tây Ninh, và là cựu giáo viên tại một trường trung học khoa học quốc gia thành phố Cebu, Philippines. Ngoài ra cô cũng là một nhân viên xã hội tận tụy hoạt động cho tổ chức phi chính phủ và bộ giáo dục, luôn nỗ lực với sự hỗ trợ hết mình từ gia đình phía sau, chồng và con gái 2 tuổi.


Cô còn giữ chức vụ Giám đốc điều hành tài khoản tại Học viện chăm sóc sức khỏe Hoa Kỳ và là đại diện dịch vụ khách hàng trong nước, Giám đốc đào tạo hoạt động tại Trường ngôn ngữ KTEL, Chuyên gia đảm bảo chất lượng Đánh giá viên nội bộ tại Teleperformance Philippines.


Cheradee cho biết “làm mẹ là một món quà tuyệt đẹp mà thượng đế đã ban tặng” và “đã cho cô hy vọng và một mức độ tự tin mới”.


“Thật là một ngày tuyệt vời khi kết thúc tuần làm việc với những tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp! Cô vô cùng may mắn khi thấy tất cả các học trò của cô vắt kiệt sức sáng tạo cho dự án của các con”. Ảnh: Cheradee Dela Cerna Maglipac/Facebook

Bài đăng cảm ơn Roychu được yêu thích và chia sẻ bởi bạn bè của cô, những người cũng đồng tình về sự tuyệt vời của con người nói chung và người Việt Nam nói riêng. Câu chuyện thực sự truyền cảm hứng cho người đọc cảm thấy giúp đỡ khi người khác cần là điều cần thiết.


Thành viên của nhóm NKI có niềm tin chung rằng tư duy, cùng với trí tuệ là quan trọng tương đương nếu không muốn nói là hơn chính kỹ năng sáng tạo nghệ thuật. Và hành động giúp đỡ của Roychu đã đề cao đức tính mà nhóm đã nêu ra như một tấm gương hoàn hảo, điều này khiến Học viện rất tự hào về anh ấy.



Roychu cầm cờ NKI, mặc áo thun NKI Workshop. Ảnh: Huy Trần

Cảm ơn Roychu vì đã luôn là một người giúp đỡ tuyệt vời!

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page