top of page
​AD

Chiếc Cúp Microphone Vàng NKI Music Awards Thể Hiện “Biểu Tượng Toàn Diện”

NKI đã biến chiếc cúp microphone vàng thành biểu tượng thể hiện “tính toàn diện”.


Trước khi các diễn đàn rap Việt bắt đầu phát triển bảng xếp hạng bài hát hàng tuần, các nghệ sĩ hip-hop/rapper đã ước ao có một bảng xếp hạng âm nhạc thực sự từ lâu.


Từ năm 2020, các game show thể loại chương trình thực tế mới lạ thống trị truyền hình, thậm chí nó còn trở thành trò chơi âm nhạc gây xúc động mạnh. Những thước phim ca nhạc và hình ảnh được phát ra trên các chương trình truyền hình truyền tải thông điệp nhân văn tự do đến những kỷ lục vượt thời gian.



Con đường dài dẫn đến thành công của hip-hop trước hết đã được mở đường bởi những người đi đầu trong lĩnh vực rap thập niên 2000.


Mùa hè năm 2020, NKI cũng trở nên ăn sâu vào văn hóa rap khi đã đầu tư rất nhiều vào thể loại này. Thương hiệu Ngoài Kia là biểu tượng cho tinh thần tiên phong, nó đã xuất hiện trong underground kể từ khi thể loại nhạc rap chuyển đổi từ đầu những năm 2010. Vào tháng 12/2021, Anh Mac, chủ tịch của NKI đã lần đầu tiên công bố chiếc cúp vàng được đặt trong hộp kính.


Chiếc microphone mạ vàng đặt trên bệ kính vững chắc có bề mặt óng ánh chói lọi xuất hiện với đẳng cấp, mang biểu tượng của thương hiệu, như một phần tiếng nói cho sứ mệnh mới: “Một năm nữa lại đạt được thành tựu mới”.



Kể từ khi thành lập đến nay chỉ có 2 chiếc cúp được sản xuất. Phiên bản rất giới hạn khiến nó trở thành phần thưởng mong muốn của mọi nghệ sĩ.


NKI Music Awards là giải thưởng âm nhạc đầu tiên thuộc loại hình này trong nền văn hóa hip-hop tại Việt Nam được tổ chức bởi NKI với các đối tác ân cần như GVR, 71BlackSheep, AstroRebellion, Synchronize, GameBoys Culture, RCDC, D38.


Anh Mac đã trở thành người đầu tiên chính thức đưa ra đề xuất NKI trao chiếc cúp này vào cuối năm 2021, đúng thời điểm Học viện Ngoài Kia hoàn thành khóa 2021 với các học viên từ Việt Nam, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Phần Lan.



“Chiếc cúp NKI tượng trưng cho sự toàn vẹn và đa dạng được ghi nhớ bởi lịch sử, để tôn vinh người nghệ sĩ vì một năm miệt mài cống hiến,” Mac cho biết trong một tuyên bố. “Thiết kế có các đường cong liền mạch lên xung quanh chân đế, và thân của mic như một lời bình luận về quá trình chuyển hoá xung quanh âm nhạc. Mỗi cột trụ đan xen có một mối liên quan khác nhau, chẳng hạn như nỗ lực hợp tác từ các nhạc sĩ, được dệt thành tấm thảm âm nhạc hiện đại. Tác phẩm điêu khắc cho giải thưởng âm nhạc sắp tới của NKI, trong đó có kế hoạch tạo ra một cộng đồng nhạc rap quan tâm tích cực bền vững.”


Trong khi giải thưởng âm nhạc ngày càng phổ biến ở Việt Nam và thế giới thì đây là lần đầu tiên NKI triển khai một chương trình giải thưởng nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới để tôn vinh tầm vóc sáng tạo độc đáo của họ qua các bản nhạc xuất sắc.


Vào đầu năm 2020, sau khi Danny C tìm đến Mac để đặt câu hỏi yêu cầu sự trợ giúp về danh sách các thiết bị để thu âm nhạc rap, Mac đã quyết định biên soạn một tập sách căn bản ban đầu, hóa ra về sau trở thành một cuốn sách chi tiết đầy đủ về tất cả mọi thứ trong khoa học ghi âm nhạc rap.



Tại lễ trao giải NKI Music Awards cuối năm nay, dưới sự cho phép của giới chức trách địa phương, trên sân khấu chủ trì buổi biểu diễn sẽ công bố giải thưởng và trao giải cho nghệ sĩ chiến thắng.

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page