top of page
​AD

Chào Mừng Rapper Joke D Gia Nhập GVR Entertainment

Ngày 6/9, GVR Entertainment đã chính thức công bố giới thiệu thành viên mới không phải ai xa lạ đó chính là Joke D, một cái tên trong đội hình “Gừng Càng Già Càng Cay” đã có công rất lớn trong việc mix & master bài nhạc.


BUÔN MÊ THUỘT — Mười bốn năm trước, khi Joke D 15 tuổi đó là khi tai nạn giao thông xảy đến khiến anh liệt nửa người, gãy đùi và chấn thương sọ não. Joke D bắt đầu viết rap từ 17 tuổi. Bài đầu tiên Joke D viết đó là Tàn Nhưng Không Phế để cố gắng lấy lại tinh thần cho chính bản thân, sau đó anh up nhạc lên các trang Highlandboiz, Rappervn, NhạcCủaTui.


Điều duy nhất gây sốc hơn tai nạn khủng khiếp của Joke D là sự vươn lên ngoạn mục và đáng chú ý của anh. Anh ấy nhanh chóng chinh phục nhạc rap Buôn Mê và mang lại tiềm năng mà thành phố chưa từng thấy trong nhiều năm.


Joke D. Ảnh: Facebook


Joke D được sinh ra tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, nguyên quán Hưng Yên, hiện anh đang sống và làm việc tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, còn được gọi là thủ phủ của Tây Nguyên.



Joke D tự hào vì được ở BMT, mảnh đất bazan màu mỡ, là một thành phố phát triển mạnh mẽ của Tây Nguyên. Kèm theo đó là sự phát triển tột độ của hip-hop/rap. Có rất đông các bạn trẻ tại BMT đã và đang đam mê đi theo dòng nhạc này. Đặc biệt là BMT cà phê rất ngon và con gái BMT rất xinh.


Như bất kỳ người yêu nhạc rap Việt nào cũng sẽ nói với bạn, Tây Nguyên là nơi khai sinh ra thiên tài nhạc rap Khanh Nhỏ. Sau đó, Portland — thành phố bông hồng đỏ, bang Oregon, Hoa Kỳ — là thủ đô của nhạc rap Việt qua phong trào VietRapz.


Không giống như Sài Gòn và Hà Nội, 2 nơi đều có ảnh hưởng lớn đến nhạc rap trong những thập kỷ qua. "Midside" (miền Trung) cũng đã tạo ra một phong trào tập hợp Nico, Minhphucpk, Tùng Tea, Loren Kid, Mr. Max, Robe, Sol7, LT Big Torch, N.O, Lockie... và Joke D là lãnh đạo của trường phái mới, như một nhân vật có tiềm năng và triển vọng đưa rap đi lên. Đó chính là sự tương đồng giữa những anh em nghệ sĩ gia nhập trong nhóm GVR.


Joke D. Ảnh: Facebook


"Ý nghĩa của tên mình nó đơn giản là vui vẻ, hài hước. DDương vì mình tên thật là Lê Tú Dương. Còn Joke là vì mình hay đùa, với lại mình đam mê Joker. Câu nói của Joker mà mình nhớ nhất là: 'Nếu bạn giỏi việc gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí'," Joke D chia sẻ.



Người đưa Joke D vào rap là anh Đào Phúc Quang Vũ, anh Kent Juno ở Pleiku. Sau này là Tùng Tea của Tây Nguyên Sound, những người anh em rất tuyệt vời. Hiện tại BMT còn có SMO, RIC của 95G, BrianDkayz của Goalldays, YoungBo5, National FreshkidzBreakBones.


Joke D. Ảnh: Facebook


Trong âm nhạc của Joke D, những cảnh tiệc tùng và sự dũng cảm sẵn sàng va chạm với những ồn ào tối tăm, chất lỏng và những vòng quay bánh xe cuồng nhiệt, hoặc những bản tình ca đều hứa hẹn cảm giác mê hoặc, lời rap giản dị đi vào lòng người.


Chất giọng nam trầm đặc biệt đã mang lại sức hút cho âm nhạc của Joke D. Bất chấp trở ngại tương đối, anh ấy đã tạo dựng được một cộng đồng âm nhạc rộng rãi của riêng mình.


Joke D và nhóm Bạn Có Tài Mà. Ảnh: Facebook


Joke D thường hay viết và sáng tác vào ban ngày. Còn về đêm thì anh chuyên mix nhạc vì công việc làm MC hype tại club khiến anh về trễ. Anh ấy có tạo riêng cho mình một phòng thu, là nơi để rapper trẻ tại BMT hay lui tới, thu âm. Mọi người gọi đó là Studio Joke D, hoặc ghé Phòng thu Bố Già.



Sau làn sóng cypher "Cypher 2G2G" từ G-Family với 13 rapper, "NKI Lowkey", "VietRap2020" & "Khác Biệt" của Anh Mac với tổng số lên tới 45 rapper, thì "2116 Homie Cypher" của Joke D kết hợp cùng với 20 rapper Bắc - Trung - Nam đã đưa cơn sốt cypher nhạc rap lên đến nhiệt cao nhất.



Tommy Blue trong nhóm GVR đã đến mời gọi, mong muốn được hợp tác cùng Joke D trong "Anh Zai Mưa".



"Vui ngất luôn. Đã đã đã. Đây là niềm vui quá lớn trong ngày hôm nay," Joke D tiết lộ với NKI rằng anh ăn mừng việc gia nhập GVR bằng cách ra MV tình cảm chill "Ngồi Im Tình Yêu Sẽ Đến", sau đó sẽ là track solo Em Ghệ 10x.


Lee7 — đội trưởng của GVR cho hay lý do vì sao anh chọn Joke D: "Có nhiều người xin vào GVR lắm, anh em mình ít nhưng chọn người chất lượng. Joke D hỏi và anh thấy cậu ấy trung thực và chơi hết mình với âm nhạc."


Lee7 chia sẻ thêm sẽ có GCGCC phần 2 nhưng chắc chắn là sẽ lấy tên khác.



Hiện tại, nửa đầu của Joke D đã được chữa bằng sọ nhân tạo hợp kim titan, đùi phải còn 8 đinh vít nhưng xương đã lành, còn nửa thân trái thì chưa được hoàn thiện hẳn, chân vẫn đi khập khiễng một chút. Joke D chia sẻ về quá trình hồi phục cho những ai có hoàn cảnh tương tự: “Mình còn tập vật lý trị liệu và hoạt động đi lại nhiều trong các phòng tập thể dục. Cộng thêm vào đó là khát vọng được sống 1 lần nữa, tinh thần không suy sụp. Mình đã cố gắng rất nhiều cho sức khỏe bản thân đến ngày hôm nay.”




Hoan nghênh chào đón và ủng hộ Joke D đến với đại gia đình Genius Việt Rap. Mong Joke D sớm kết hợp với các thành viên trong nhóm để toàn thể mọi người có cơ hội được thưởng thức nhiệt cao mới từ GVR.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page