top of page
​AD

Chào Mừng Bennn Đến Với Học Viện Ngoài Kia

Chào mừng rapper mang chất nhạc goth từ Synchronize gia nhập Học viện Ngoài Kia.


Bennn tên Nguyễn Đức Bình (23/3/2000), xuất phát từ Synchronize — ban nhạc "đồng bộ" — bao gồm 7 nghệ sĩ âm nhạc và 2 nhà sản xuất âm nhạc.


Bennn du học đã gần 3 năm tại Đại học Khoa học Ứng dụng Vaasa ở miền Trung Vaasa, một thành phố nhỏ nằm ở Bờ Tây đất nước hạnh phúc nhất thế giới. Chuyên ngành đại học của anh ấy là công nghệ thông tin (IT).



Một ngày bình thường Bennn dùng thời gian để quản lí và lên kế hoạch cho Synchronize, lên các content sự kiện sắp tới rồi làm nhạc.


Trong sự nghiệp ca hát Bennn đã phát hành tổng cộng 10 bài hát. Bennn hiện đang ấp ủ rất nhiều demo và đang cố gắng thúc đẩy con số đó lên. Anh muốn sản phẩm hoàn thiện và đẹp mắt nhất.



Bennn đang làm việc chăm chỉ với hy vọng xây dựng một mô hình công ty giải trí. Mỗi thành phần ở đội đều có mục đích riêng. Những nhân tài mới gia nhập sẽ biết mình phải làm gì một cách rõ ràng, giúp việc quản lý công việc trở nên dễ dàng hơn. Anh ấy tin rằng một ngày nào đó Synchronize sẽ trở thành xu hướng chủ đạo của tập thể âm nhạc.


Chia sẻ về mối quan hệ với Sang Nhỏ, rapper OG người Việt hiếm hoi cũng đang sinh sống ở Phần Lan, Bennn nói: "Em cũng có biết anh Sang, em có học code với ảnh, lâu lâu em hỏi chuyện bài vở ảnh cũng nhiệt tình lắm. Nhưng mỗi lần em nhắc tới nhạc là ảnh im ru, để em ráng kết nối với ảnh."


Bennn từng nghiên cứu nhóm 95G. Tuy chưa có cơ hội để trao đổi với những đồng nghiệp nhưng anh đã học được rất nhiều từ họ về cách điều hành kinh doanh âm nhạc. Bennn nghĩ rằng họ thông minh.


Bennn đang tích cực gây quỹ cho Synchronize. Nhưng bối cảnh đã giảm mạnh kể từ khi Covid tấn công nhà đầu tư, người bạn rất nhiều kinh nghiệm trong giới tiền điện tử và giao dịch cổ phiếu, công khai chia sẻ rằng khoảng vài chục nghìn đô đã bốc hơi. May mắn thay, trạng thái tâm lý của họ vẫn ổn, vẫn đủ để thanh toán hóa đơn, chỉ gặp một số vấn đề nhưng vẫn ổn vào lúc này. Quá trình này dường như đã khiến mọi người chậm lại, nhưng tương lai vẫn còn đầy hứa hẹn.


Trong thời kỳ mà hầu hết mọi người đều né tránh, giờ là lúc để những người chấp nhận rủi ro dốc hết sức vào.



"Công việc bán thời gian để nuôi đam mê của mình, ngay từ đầu số tiền mà mình đã chi tiêu cho âm nhạc tương đương bằng với tiền học," Bennn cho biết anh và bạn bè đã bỏ tiền túi trả mọi thứ, hy vọng với những động thái chiến lược đúng đắn, cuối cùng nó sẽ được đền đáp.



Roychu khen ngợi Bennn. Roychu tôn trọng Bennn vì làm việc chăm chỉ cho đam mê của mình chứ không nhận phân phát miễn phí. Roychu đã tham gia và đặt câu hỏi để tìm kiếm câu trả lời từ người bạn đồng trang lứa có kinh nghiệm sống ở xa.


 

Nguồn gốc của rap name Bennn?


Ben là tên lúc qua Phần Lan bạn bè hay gọi, với số 3 và chữ N là các kí tự may mắn của mình nên để là Bennn


Rapper truyền cảm hứng cho Bennn?


Linkin Park với Lil Peep. Mình lấy cảm hứng từ nhiều khía cạnh, từ việc xa nhà hay việc thất tình cũng có, nói chung là nỗi cô đơn là nhiều. Nhiều khi đang yên ổn trong chuyện tình cảm nhưng 1 khoảnh khắc nào đó tự đặt bản thân nó không ổn thì đó cũng là cảm hứng luôn.


Tại sao Bennn lại đến Phần Lan?


Vì mình muốn một cuộc sống tự lập. Tự lập thêm niềm vui để duy trì sự tự do. Sau khi học xong lớp 12, mình rời Việt Nam đi Phần Lan.


Bennn có chơi nhạc với ai ở nơi Bennn sống?


Mỗi người 1 chỗ. Cristian ở Mỹ. Mình đang cố gắng kết nối mà cũng hơi khó khăn là không có luôn tại bên đây thưa thớt lắm. Mình có kết nối 1 số team punk bên đây, mà nói chung do đặc thù bên đây cũng khác họ ngại làm việc chung với người nước ngoài nên cũng hơi khó khăn.


Điều gây ấn tượng nhất trong tâm trí Bennn về đất nước Phần Lan?


Đó chính là yếu tố con người. Mọi người trông gai góc, không mấy thân thiện, xăm trổ đeo khuyên đầy mình, yêu nhạc rock và họ ăn mặc như các rocker. Nhưng khi tiếp xúc, họ chào đón và niềm nở.


Những nơi Bennn thường đến?


Mình thường chỉ có đi đâu đó xung quanh nhà như là bờ hồ hay kiếm nơi nào đấy 1 mình để kiếm 1 nguồn cảm hứng cho việc làm nhạc.



Công việc đầu tiên của Bennn ở Phần Lan?


Mình từng dậy làm việc lúc 3 giờ sáng để giao báo trước giờ học. Cris đã làm công việc tương tự, anh ấy chính là người giới thiệu cho mình công việc này. Mình được trả 1000 EUR mỗi tháng khi giao báo.


Lý do tham gia Học viện Ngoài Kia?


Có thể nói mình bị thu hút bởi vì cảm hứng từ Anh Mac. Mình rất hâm mộ những quan điểm mà Anh Mac lâu nay luôn truyền đạt cho toàn bộ cộng đồng, sau đấy mới tìm hiểu sâu hơn và biết được NKI.


Mình thấy được mục đích mà những thứ mình đang làm nó rất giống với những quan điểm của NKI. Giống như Anh Mac nói, anh ta làm vì muốn bảo tồn những thứ vô giá và truyền đạt nó đúng với bản chất thực sự của nó.


Liệu một ngày Bennn có sẵn sàng cầm đuốc trở thành leader mới của NKI?


Hiện tại, quỹ thời gian của mình chưa cho phép cầm đuốc trở thành leader mới nhưng chắc chắn sẽ push tên lửa cho bạn nào đủ điều kiện và trách nhiệm.


Mục tiêu của mình đang đầu tư cho Synchronize học hỏi. Bên cạnh đó mình luôn sẵn sàng hỗ trợ anh em NKI mọi lúc trong điều kiện có thể nhất.



Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page