top of page
​AD

Blak Ray Kể Tên 10 Rapper Việt Yêu Thích Nhất

Danh sách 10 rapper được yêu thích nhất theo thứ tự từ cũ đến mới giúp biết thêm về phong cách nghe nhạc của người sáng lập S.D Records.


Blak Ray, tên có nguồn gốc từ "black manta ray" (cá đuối đen), là thành viên trụ cột của một trong những nhóm nhạc rap xuất sắc nhất lịch sử Việt Nam Street Doktorz được thành lập từ năm 2005 cùng 2 thành viên khác là DJ Jin KrazieNoyze vẫn đang giữ cho hip-hop tồn tại và anh ấy hy vọng sẽ làm điều đó cho đến già.


Các bài hát của anh ấy mang những rung cảm tuyệt vời, kể những câu chuyện sống động vừa hiện đại vừa cổ điển, và âm nhạc của Blak Ray lên men như rượu vang hảo hạng, đó là lý do tại sao người nghe sẽ không cảm thấy quá lạm dụng khi phát đi phát lại dù là ngày hay đêm.



Người nghệ sĩ thực thụ đa năng hiếm hoi đồng thời còn là nhà sản xuất âm nhạc vừa cho phát hành 1 beat nhạc mới với tựa đề 'Breathe' nằm trong bộ 4 beat được khởi đầu từ năm 2009 nay đã được tung ra hết để dọn đường cho album phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp 'The Owl, the Bear and the Dying Mind'.


Blak Ray. Ảnh: Hoang Lam/Facebook


Ca khúc 'The Metropolis' kết hợp với B-Wine được xuất bản kèm video hoạt hình trong đó Blak Ray là nhân vật ngồi bên trái, xem video sẽ thấy nhép verse. Tính cách nhân vật không hút cần hút thuốc mà chỉ thích uống soda (cụ thể hơn là club soda). Đôi khi Blak Ray có uống một chút, chủ yếu là bia thủ công ở quán bar ĐÊ MÊ của homie.


"Artwork là bạn mình vẽ lúc ngồi bàn ý tưởng về cuộc sống lockdown thôi và nhớ mấy tiếng rao của đường phố" Blak Ray chia sẻ về quá trình sáng tạo cùng nhóm làm việc với nhau một cách chặt chẽ sản xuất những tác phẩm âm nhạc của anh. "Sau album đầu tay 'IAm Still Finding' phát hành dạng CD hồi 2009 nay chỉ còn lưu giữ nội bộ... cũng không có gì đáng nói, giờ đổi giọng đổi style hết nên xem như restart."




Tạp chí Ngoài Kia liên hệ với anh ấy để tìm ra danh sách 10 rapper Việt hàng đầu mọi thời đại của anh ấy.


"Hm, để xem có đủ 10 không... do ít nghe chứ không phải gì... ok để suy nghĩ một chút," Blak Ray đồng ý đưa ra danh sách bao gồm những rapper Việt Nam theo thứ tự từ cũ đến mới, trong đó có 3 rapper thế hệ mới đến từ nhóm Under The Hood.


10 rapper Việt yêu thích nhất của Blak Ray


1. D-Cash



2. Thai Viet G



3. DSK




4. Eddy Viet



5. Mr.Sol


6. Suboi



7. Datmaniac




8. B-Wine



9. Minh Lai



10. PRINCESS AMBER



Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page