top of page
​AD

Azid: Câu Lạc Bộ Mô Tô M.A.D

Câu lạc bộ mô tô không chỉ đơn thuần là lái xe mà còn là sự tự do là chính mình, tình anh em gắn kết và cảm giác hồi hộp trên con đường rộng mở.

Azid, người sáng lập câu lạc bộ mô tô M.A.D.

Văn hóa mô tô thường được coi là lối sống nổi loạn và liều lĩnh, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Những biker đi mô tô thực thụ tôn trọng luật pháp và quyền lợi của người khác, đồng thời cố gắng xây dựng hình ảnh tích cực về phong cách sống của biker.


Quần áo, phụ kiện và cách các biker để tóc không chỉ khiến họ trông nam tính một cách tự nhiên mà còn gửi đi một lời tuyên bố táo bạo — họ đang thực hiện sứ mệnh làm chủ cuộc sống của chính mình, khuyến khích sự đoàn kết cộng đồng, cung cấp một môi trường an toàn và thân thiện cho những người tham gia giao thông ở khắp mọi nơi và thúc đẩy quyền tự do cá nhân, thông qua những trải nghiệm lái xe được chia sẻ với lòng nhiệt huyết và thái độ tự tin. Họ hiểu rằng văn hóa biker luôn thay đổi và sẵn sàng đón nhận những cách suy nghĩ mới.



Azid, tên thật là Lê Hoàng Tuấn, người sáng lập câu lạc bộ mô tô M.A.D (Make A Dream), có niềm đam mê mãnh liệt với văn hóa mô tô và giữ vai trò là người đứng đầu câu lạc bộ với quan điểm xuất sắc riêng biệt. Anh làm việc không mệt mỏi với công việc là một đầu bếp bậc thầy về ẩm thực văn hóa truyền thống để giúp tạo dựng một không gian cho những người đam mê xe đến với nhau và chia sẻ tình yêu của họ đối với văn hoá mô tô, đồng thời thường xuyên tổ chức các cuộc họp câu lạc bộ, các chuyến đi từ thiện và các sự kiện gắn kết cộng đồng lại với nhau, tạo nên nhiều kỷ niệm đáng nhớ.


Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Ngoài Kia, Zid đã mở lòng chia sẻ về nhiều chủ đề, đặc biệt là cách câu lạc bộ M.A.D, như một gia đình thứ hai, đã tạo ra tình anh em liên kết bền chặt không thể bị phá vỡ và nỗ lực mang ngọn lửa đam mê văn hóa mô tô từ thế hệ này sang thế hệ tiếp theo, bất chấp những giới hạn, và vào cuối ngày, các thành viên lái xe rời đi chìm vào ánh hoàng hôn tràn đầy niềm tự hào.



“Ai cũng có giấc mơ nhưng mấy ai làm được, gọi tụi nó MAD bởi vì những người điên mới dám làm những gì mình nghĩ.”


 

Tạp chí Ngoài Kia: Các biker trong nhóm thích mặc loại quần áo/phụ kiện/tóc nào?


Azid: Những biker trong hội M.A.D thường là những người có tính cách riêng biệt và độc đáo. Dù là những người đi đầu nhưng M.A.D vẫn giữ được độ bóng sáng khi cùng đi với nhau trên con phố tạo ra một hiệu ứng đặc biệt gây thu hút người nhìn. Những trang phục thường là streetwear, American vintage, hip-hop, skate đều có và tuỳ mỗi trường hợp, cả hội gặp nhau sẽ mặc những trang phục tương tự nhau theo dòng sự kiện. Tóc thường là pompadour, mullet hất ngược về sau và bóng bẩy.


Các biker trong nhóm đi xe loại nào?


M.A.D là nơi tập trung của những người bạn trẻ đam mê xe cộ classic được làm lại dáng chopper/bobber. Là những đứa trẻ đường phố nên những dòng xe hội chạy là những chiếc Honda Master 125, Suzuki GZ 150, Yamaha Virago 250, Yamaha SR400, v.v... Tất cả được tạo thành dáng chopper/bobber (ghi đông cao phía sau có sissy bar cùng với phuộc trước dài).



Những chiếc xe mà M.A.D yêu thích là gì?


Những chiếc xe mà M.A.D hướng tới là Harley-Davidson.


Các biker có công việc/nghề nghiệp nào?


Các anh em biker có đa dạng ngành nghề khác nhau như đạo diễn, diễn viên, đầu bếp, bất động sản, quay phim, local brand, hoạ sĩ và hướng dẫn viên camping.


Các biker nghe những loại nhạc nào?


Nhạc nào chúng tôi cũng nghe và những thể loại thích nhất là Vietnamese war music, ‘Good Morning Vietnam’, Vietnamese funk soul musical, Phương Tâm, rap/hip-hop, rock, indie.


Mọi người trên đường phản ứng thế nào khi M.A.D đi xe?


Về phản ứng của mọi người thì cái này cũng đa dạng lắm, người thích sự độc lạ sẽ kiểu “Ồ gắt thế! It cool bro!”, còn những người bình thường họ sẽ kiểu như có ánh mắt bất ngờ như lần đầu được thấy sự độc lạ với khác biệt. Do đội hình M.A.D đi ride có tổ chức và đúng quy định nên việc gây tranh cãi hay khó chịu với người đi đường vẫn chưa xảy ra.




Bạn đã đi đến những nơi nào? Các biker có nơi nào ưa thích để gặp mặt không?


Con đường Azid đi là tìm sự tự do trong cuộc sống ồn ào. Là một leader cho nên Zid đi khắp nơi trên bản đồ Việt Nam để kết nối những anh em chơi chopper/bobber và chia sẻ những câu chuyện hằng ngày. Đối với Zid, xe chỉ là cầu nối, còn cái Zid đang làm là kết nối những con người tự lo dám nghĩ dám làm. Trong năm qua Zid đã đi được Vĩnh Hy, Nha Trang, Đà Lạt, Quy Nhơn, Hội An, Kon Tum, Pleiku, Đắk Lắk.


Thường thì anh em trong hội sẽ tụ họp sau giờ làm việc ở Circle K hoặc quán beer craft làm vài chai, sau đó ai về nhà nấy tiếp tục cho hành trình ngày mai.



Logo M.A.D đại diện cho điều gì?


Logo M.A.D đại diện cho những đứa trẻ đường phố, được viết tắt là Make A Dream, ai cũng có giấc mơ nhưng mấy ai làm được, gọi tụi nó MAD bởi vì những người điên mới dám làm những gì mình nghĩ. Trên logo M.A.D là biểu tượng con chiến mã đại diện cho chiếc xe của mỗi người, còn kỵ sĩ là mỗi chúng ta là những chiến binh chiến đấu vì ngày mai tươi sáng hơn.


M.A.D có sứ mệnh gì?


Sứ mệnh của M.A.D là cho giới trẻ thấy được sự trải nghiệm tự nhiên, nghĩ được làm được, tuổi trẻ là không chần chừ.



Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn thành lập câu lạc bộ mô tô?


Điều truyền cảm hứng cho mình thành lập motorcycle club là vì đó chính là đam mê từ nhỏ thích du mục đến những nơi đẹp ở Việt Nam, niềm đam mê cháy bỏng với nghệ thuật đường phố đã tạo cho mình cảm hứng thành lập một tổ đội có những người anh em giống như mình và kết nối được nhiều anh em vùng xa.



Câu lạc bộ thành lập được bao lâu rồi?


M.A.D được thành lập ngày 14/7/2021.



Bạn nghĩ lợi ích của việc tham gia câu lạc bộ mô tô M.A.D là gì?


Lợi ích tham gia hả? Mình nghĩ mọi thứ là tuỳ duyên, mọi người sẽ được biết sâu thêm các dòng xe loại xe và góc nhìn thế nào là dáng xe chuẩn chỉ. Lợi ích thì phải cùng nhau đi xa lúc đó mới có phần bánh để cùng ăn chung. M.A.D đang xây dựng một thương hiệu beer thủ công, ngành du lịch giải trí trong tương lai, phần này xin phép không thể nói sâu vào.


Bạn nghĩ điều gì khiến câu lạc bộ M.A.D khác biệt với những câu lạc bộ khác?


Điều khiến M.A.D khác biệt bởi vì chúng tôi khác biệt, đó là điều tôi có thể khẳng định ở Việt Nam. Chúng tôi có điểm nhấn đủ để tạo sự mới lạ cho giới trẻ mà không một motorcycle club nào khác ở Việt Nam có được (xin phép không tiết lộ điều đó, vào sân chơi mới show).



Một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong thời gian bạn là thành viên câu lạc bộ là gì?


Khoảnh khắc đáng nhớ nhất đó là lúc dịch 2021, đó là một năm khủng hoảng của cả nước và toàn cầu nhưng với chúng tôi đó là khoảnh khắc đẹp, những anh em cùng chung tay đầy lùi dịch và hỗ trợ bà con ở Thành phố Hồ Chí Minh.



Bạn nghĩ những quy tắc và quy định quan trọng nhất của câu lạc bộ của bạn là gì?


Những quy tắc quan trọng trong hội là luôn thông qua hội ý của bàn tròn, quy tắc thứ hai khi ra đường là kính trên nhường dưới, chạy xe an toàn không ảnh hưởng người kế bên.



Việc trở thành thành viên của M.A.D đã thay đổi cuộc đời bạn như thế nào?


Những thành viên trong hội luôn giúp đỡ nhau trong các lĩnh vực để anh em bàn tròn có cùng những kỹ năng mà mỗi người có, những người anh em đó cho mình cảm nhận sâu sắc hơn về “cháy, nhiệt huyết và đam mê” với cái nghề của mỗi người. Đó là gia đình hai của hội và chúng tôi nhìn nhau để tiến bộ tiến hoá.


Bạn sẽ đưa ra lời khuyên gì cho những người đang cân nhắc tham gia câu lạc bộ M.A.D?


Những người đang cân nhắc tham gia vào câu lạc bộ phải có sức khoẻ thể chất và ý chí sức bền, và sẽ có thử thách cho vào vị trí của câu lạc bộ, khi vượt qua sẽ được tặng một món quà cũng như biểu tượng của câu lạc bộ.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page