top of page
​AD

Antoneus Maximus và Long Mộng Gà Đã Hoàn Toàn Kết Hợp Thành Một

Sau sự chuyển hóa thành công trong sự nghiệp âm nhạc và điện ảnh, giờ đây có thể nói Antoneus Maximus và Long Mộng Gà đã hoàn toàn kết hợp làm một.


Đa nhân cách trong hip-hop không có gì là mới lạ, như MF DOOMViktor Vaughn, EminemSlim Shady, YelawolfCatfish Billy, thì Long Mộng Gà chính là một phần khác của Antoneus Maximus, nếu không phải là phần lớn hơn.


Long Mộng Gà - nhân vật "máu chiến" tóc mohawk cực kỳ hung hãn trong phim Bụi Đời Chợ Lớn bị cấm chiếu, kẻ hừng hực khí thế như muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ, tất cả chỉ vì yêu cầu được tôn trọng, chính là thần tượng mà các tín đồ điện ảnh Việt vô cùng yêu thích.


Tài diễn xuất tự nhiên của Long Mộng Gà đã thực sự củng cố hình ảnh tàn bạo của đường phố Sài Gòn, đến nỗi VTC cho là "cổ súy đến tận cùng cái ác", châm ngòi cho cuộc cách mạng giải trí kết nối thế giới rộng lớn. Tính cách ngang tàn đó tiếp tục thể hiện trong âm nhạc qua ca từ mạnh mẽ chém giết như chiếc rìu sắt sắc bén không ngại tàn phá một chút nào.


Long Mộng Gà - vai diễn nổi tiếng trong phim điện ảnh bom tấn năm 2013 'Bụi Đời Chợ Lớn' đã gắn liền với Antoneus Maximus.



Trong khi đó, Antoneus Maximus, tên thật là Antuan Tran, là một nghệ sĩ đã thực hiện tất cả các thể loại âm nhạc thế giới: latin, pop, reggae... ngay cả từng viết thuê (ghostwrite) và hợp tác với một số các nghệ sĩ sân khấu cao cấp và tên tuổi lớn nhất trong ngành âm nhạc thế giới như Black Eyed Peas, Kurupt trong Tha Dogg Pound, Kid trong Kid N Play, Ceelo Green, Patrick Swayze, và những nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam như Hồ Ngọc Hà, Kathy Uyên, Cao Thái Sơn, Hà Anh Tuấn, Gil Lê, Minh Khuê, Thu Minh, Hiền Thục, Thanh Bùi, Suboi, Kimmese, Touliver, Andree Right Hand, LK và rất nhiều nữa.


Giờ đây, cả hai nhân cách mạnh mẽ đó đã chính thức kết hợp làm một, trở thành Antoneus Long Mộng Gà.


Antoneus chia sẻ đầy ngạc nhiên và đang cố tìm hiểu về cách điều đó đã xảy ra:


"My new young fans they don't even know I'm an artist. I'm more like a influencer personality now and there are more younger fans than ever before." Antoneus shares surprisingly and try to connect the dots on how that has happened. "I embrace it tho, it's cool hitting reset with new fans."

"Những người hâm mộ mới của tôi, họ thậm chí còn không biết tôi là một nghệ sĩ. Bây giờ tôi giống một nhân vật có tầm ảnh hưởng và có nhiều người hâm mộ trẻ hơn bao giờ hết. Nhưng tôi chấp nhận điều đó, cảm thấy thật tuyệt làm lại từ đầu với người hâm mộ mới."


Antoneus Long Mộng Gà.



Ngoài là một diễn viên tài năng và một rapper xuất sắc, Long Mộng Gà còn được mệnh danh là "Thánh cần sa của Việt Nam", phần nào đó giống như một tín ngưỡng riêng. "Thần Điếu Đại Hiệp" nổi tiếng hút một lượng lớn cần sa mỗi ngày, với mỗi phiên livestream trên Facebook có thể thu hút đến hàng nghìn người hâm mộ theo dõi, trong đó người xem sẽ yêu cầu anh ấy rửa tội cho họ.


Dân Chơi Entertainment



Sau khoảng thời gian hoạt động tại Việt Nam và ký hợp đồng với Dương Khắc Linh, công ty giải trí Early Risers đã mang lại cho Antoneus thành công với ca khúc nổi tiếng 'Em So Đẹp', anh ấy quay về Mỹ bắt đầu một hành trình mới và thành lập công ty giải trí của riêng mình mang tên Dân Chơi, gồm 2 rapper trẻ tài năng xinh đẹp Sugarpil đến từ Texas, Hoa Kỳ, Dong PK từ Bảo Lộc và nhà sản xuất âm nhạc hip-hop Paine tài ba ở Sài Gòn, người đóng vai trò sản xuất liên tục ra mắt những dự án âm nhạc hoành tráng cùng nhóm.


Chia sẻ về hãng thu âm mới thành lập của riêng anh, Long Mộng Gà nói cái tên Dân Chơi giúp anh có thể hoạt động đúng chất như một dân chơi. "Khi nói đến sự nghiệp của tôi, tôi luôn hoạt động solo, làm nhạc hay làm bất kỳ điều gì tôi muốn," anh ấy nói.


Dân Chơi đã thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các rapper và tổ chức của Southside, thông qua những sản phẩm hợp tác với SMO, MinhLai, Lil Wuyn, Cam, S-Fury, LJ, B-Red, K the Martian.


Sugarpil (trái) và Dong PK. Ảnh: SaiGon Lowkey/Facebook



Long Mộng Gà cùng những nghệ sĩ hip-hop Việt ở Mỹ như Kidunot, Anh Phan, S-Fury, CAM, PRINCESS AMBER, LJ, Young H, SMO, Mixed Miyagi.


Có tin đồn về việc Antoneus Long Mộng Gà đang chuẩn bị gia nhập lực lượng với Tập đoàn GVR. Trả lời câu hỏi được đề cập, LMG nói rõ:


"Đó là một suy nghĩ đang được xem xét. Tôi và Lee7 chưa bao giờ hoàn thiện nó, chúng tôi đã nói về nó nhưng chưa bao giờ hoàn thiện. Nhưng đó là một suy nghĩ."

Anh Mac, nhà lãnh đạo mới của GVR, một liên minh mạnh mẽ của Antoneus kể từ khi giới thiệu anh ấy tham gia cypher 'VietRap2020', rất hoan nghênh tin vui này. Cá nhân anh đã tiếp tục thúc đẩy các thỏa thuận, cho biết dù Antoneus có gia nhập GVR hay không thì đó đều là một vinh dự lớn bởi vì khi nào anh ấy còn là trụ cột của Việt Rap thì bảo đảm nó sẽ còn tự do.


Antoneus từng tỏ ra hứng thú tự đề cử mình làm giám khảo cho cuộc thi rap mới của Việt Nam, đặc biệt là những chương trình được truyền hình rộng rãi trên toàn quốc. Rapper lão làng cũng tự hào nói rằng anh ấy xứng đáng là "giám khảo của ban giám khảo".


Sau khi tổ chức sinh nhật tại nhà ở bang California, vào ngày 20/7 rapper tiết lộ anh sẽ đến Việt Nam cuối tháng để gặp gỡ người hâm mộ và nhiều nghệ sĩ đồng hành lần đầu tiên cho chuỗi chương trình âm nhạc và các dự án nghệ thuật hip-hop xuyên Việt.




Lần gần đây nhất anh đến Việt Nam đã cách đây 7 năm. Chia sẻ với Tạp chí Ngoài Kia tại sao lại chọn thời điểm hiện tại, Antoneus nói rằng "anh ấy có thể cảm nhận được điều đó trong vũ trụ".


Điều thú vị về chuyến đi này là người hâm mộ chắc chắn có thể mong đợi một bộ phim mới được thực hiện từ anh ấy.


Lịch biểu diễn sự kiện của Antoneus Long Mộng Gà tại Việt Nam


  • 30/7: Sài Gòn (Aura Club & Kasho club)

  • 31/7: Buôn Ma Thuật (420 Pub)

  • 2,3,4,5/8: Bảo Lộc (MV Shoot & Ninja Club)

  • 6/8: Đà Lạt

  • 7,8/8: Hà Nội

  • 9,10/8: Long Xuyên / Miền Tây

  • 11/8: Sài Gòn (Khu 13)

  • 12/8: Sài Gòn (Station One)

  • 13/8: Đà Nẵng (Foresta)

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page