top of page
​AD

Long Mộng Gà Phát Hành 'Tây Du Ký', Hành Trình Về Miền Tây Với Lil Wuyn, K The Martian & MinhLai

K The Martian đã trở lại Trái Đất; 4 thầy trò cùng nhau thỉnh kinh đến Tây Thiên theo một phong cách "dân chơi".

Ảnh bìa ca khúc 'Tây Du Ký' bởi Killer Bee/Dân Chơi Entertainment.


Thánh Cần sa (Weed God) Antoneus (Long Mộng Gà) người gốc Long Xuyên tuyên bố anh là nhà vô địch hạng nặng về việc "hất cùn", chưa có đối thủ nào cho đến nay tại Việt Nam. Anh ấy cùng với những người yêu thích cần sa khác đã ăn mừng lễ kỷ niệm 420 vừa qua bằng cách đốt một điếu thảo dược. Nhưng thứ thảo dược thiên nhiên thần kỳ chỉ là một phần nhỏ trong tính cách tràn đầy năng lượng và sống động vô song hơn thế nữa của anh ta.



Thời tiết Bắc California thường rơi vào khoảng 75 độ F (23 độ C) nhưng cuối tháng 4 bấy giờ đang lạnh 50 độ F (10 độ C).


K The Martian (Kim Nguyễn) cũng sống ở California.


Trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Tạp chí Ngoài Kia, Long Mộng Gà kể lại chuyến đi từ Bắc San Francisco đến Asia Studio ở Nam Los Angeles để thực hiện một ca khúc. Tại đây anh đã đi chơi với rapper trẻ K The Martian và mối liên kết bắt đầu từ đó. "Chúng tôi liên kết với nhau qua tin nhắn trên Facebook. K là rapper của rapper, nếu các bạn hỏi mọi người..."


Bài hát này đã được hình thành cách đây hơn một năm khi K The Martian gửi cho Long Mộng Gà một bản demo kiểm tra để hợp tác. Long Mộng Gà cho biết anh ấy đã rất ngạc nhiên trước âm thanh đặc biệt lần đầu tiên nghe.


"Khi tôi nghe bản demo ban đầu, nó khiến tôi liên tưởng đến một bộ phim Hồng Kông/Kung-fu cũ với nhịp điệu theo kiểu Wu-Tang và Drill. Như phim Tây Du Ký. Nó thật là khác biệt. Vì vậy, tất nhiên, tôi không mất nhiều thời gian để hoàn thành đoạn của mình và gửi lại ngay cho KDustin Ngo," Long Mộng Gà nói về cách anh bắt liên lạc được với nhà sản xuất tạo hit trẻ Dus Ng - người đứng sau làm nên tác phẩm beat choáng ngộp mang lại cảm giác hầm hố hạng nặng cho verse của Long Mộng Gà trong bản cypher huyền thoại 'VietRap2020' sản xuất bởi Anh Mac, rapper sáng lập tổ chức đa phương tiện NKI và hiện đang đồng thời điều hành GVR. "Thật là một thế giới nhỏ bé."



Tất nhiên, bài hát đã có nhiều biến đổi để có được sản phẩm hoàn hảo như ngày nay. "Họ đã gửi lại cho tôi một bản demo mới với giọng hát của tôi được thêm vào và một số tiếng bè 'oooooooh'. Tôi ngay lập tức biết ngay có điều gì đó đặc biệt với bài hát này," Long Mộng Gà nói.


Sau đó Kim Nguyễn quay trở lại hành tinh của anh ấy... Sao Hỏa. Không ai nghe tin từ anh ta trong nhiều tháng. Anh ta đã mất tích theo đúng nghĩa đen khỏi bề mặt Trái Đất. Vì vậy, dự án đã được tạm hoãn cho đến khi anh ấy trở lại.


"Nhưng, tôi không bao giờ quên bài hát đó... Đến gần nửa năm sau, K The Martian xuất hiện trở lại Trái Đất. Chúng tôi đã liên hệ trở lại. Dự án vẫn tiếp tục... Cả hai chúng tôi đều biết bài hát vẫn cần một đoạn hook và một đoạn verse khác. Lil Wuyn là người mà tôi và K đồng ý sẽ hát hook 8-câu đơn giản," Long Mộng Gà cho biết vấn đề mấu chốt là phải có một đoạn hook hấp dẫn để người nghe nhạc có thể rap theo và khả năng sáng tạo nhiệp điệu vần câu của Lil Wuyn của nhóm 95G luôn ở điểm khiến cho người nghe thích thú nhảy múa một cách tự nhiên.



Nhưng hành trình về đích chỉ trở nên khó khăn khi "Người sao hỏa" lại phải rời xa thế giới thêm 2 lần nữa, sau khi trao lại toàn quyền quyết định dự án cho Long Mộng Gà.


Kim Nguyễn từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến sau khi chuyển đến Mỹ vào năm 2015, không lâu sau đó anh rơi vào tình trạng trầm cảm, điều thôi thúc anh muốn xóa bỏ dấu vết tồn tại của mình. May mắn thay, Long Mộng Gà đã tìm thấy Kim và từ đó đã khơi nguồn sức sống cho anh ấy, bằng chứng là anh ấy mỉm cười trong những bức ảnh gần đây.


Long Mộng Gà nói giữa anh và Kim có một liên kết tự động: "Tôi đã nói chuyện với K rất nhiều về cuộc sống. Anh ta là một người rất thông minh. Chúng tôi có một mối quan hệ tốt. K coi tôi như một người cố vấn và tôi coi trọng vai trò đó. Chúng tôi luôn luôn làm việc cùng nhau một cách tự nhiên."


"Người sao hỏa" để lại lời nhắn sẽ trở lại Trái Đất và quay lại với âm nhạc khi bài hát này được phát hành.



"K The Martian là rapper của rapper, nếu các bạn hỏi mọi người..."


- LONG MỘNG GÀ



Từ trái qua: CAM, Anh Phan, K The Martian, Antoneus Maximus. Ảnh: Antoneus Long Mộng Gà/Facebook



Long Mộng Gà đã quyết định đặt tên bài hát là 'Tây Du Ký' vì hành trình mà bài hát này đã trải qua để có được ngày hôm nay. Khi kết hợp với nhau Long Mộng Gà cảm thấy anh như là sư phụ Đường Tăng và những người kia đều giống như học trò, tất cả cùng nhau đi đến tham quan Westside - bờ Tây nước Mỹ nơi anh đang ngự trị và đồng thời cũng có ý nghĩa là miền Tây Việt Nam, nơi Long Mộng Gà được sinh ra; so sánh chặng đường đi thỉnh kinh đến miền đất thánh gọi là Tây Thiên, nơi ấy chẳng khác gì thiên đường.


Ảnh minh họa bởi Killer Bee/Dân Chơi Entertainment.


Tác phẩm ảnh bìa nghệ thuật của bài hát do Killer Bee thiết kế mô tả Lil Wuyn với cây quyền trượng và một chiếc đuôi khỉ nhô ra, hoàn toàn xứng đáng để mang danh hiệu Tôn Ngô Không của bài hát, vua khỉ huyền thoại bản lĩnh phép thuật cao cường với phong cách tự do không ai sánh kịp.


Bây giờ bài hát đã có bước chuyển mình đầu tiên với việc bổ sung Lil Wuyn. Với phần hook mới, bài hát giờ đã ở một cấp độ khác. Long Mộng Gà biết rằng anh ta đã có một cái gì đó đặc biệt cho dự án. Vì vậy, bây giờ, tất cả những gì anh ấy cần là verse cuối cùng và dự án này sẽ hoàn thành.



Sau khi thử một vài rapper khác nhau, Long Mộng Gà quyết định chọn MinhLai của nhóm Under The Hood cho verse cuối cùng. "Phong cách của anh ấy hoàn toàn phù hợp cho dự án này. Mảnh ghép cuối cùng của câu đố phức tạp này," Long Mộng Gà nói.


Vũ khí chủ chốt của Trư Bát Giới chính là cây bồ cào—giống với món đồ mà K The Martian đeo bên mình trong ảnh bìa, do đó ta có thể nói rằng MinhLai mang hàng yêu bảo trượng chính là vị đồ đệ còn lại: Sa Tăng. Và chính MinhLai là người đã thể hiện xuất sắc vì sao mình là người được chọn. Mỗi khúc quanh giai điệu anh chạm vào đều phát ra ánh sáng xuất thần. Đó là một lời tuyên bố tại sao cả 4 thầy trò quyết tâm làm chủ định mệnh. Sự nhiệt huyết thể hiện qua đam mê trỗi dậy làm MinhLai trở thành một ngôi sao sáng như thường lệ.


Ảnh minh họa bởi Killer Bee/Dân Chơi Entertainment. Từ trái qua: K The Martian, MinhLai, Long Mộng Gà, Lil Wuyn.


Sau khi 'Tây Du Ký' ra mắt vào ngày 22/4, Long Mộng Gà tiết lộ lên lịch quay một video nhạc mới cùng với SMOL.J tại Mỹ và lên kế hoạch cho sinh nhật trọng đại vào tháng 7 của anh tại Việt Nam.



★ ★ ★ ★ ★

TÂY DU KÝ

Giai điệu Hồng Kông/Kung-fu với âm vang Wu-Tang và Drill

Sáng tác bởi Antoneus Maximus, Lil Wuyn, MinhLai, K The Martian
Nhà sản xuất: Dustin Ngo & iceboi
Ảnh bìa: Killer Bee
Phát trực tiếp trên https://bfan.link/tay-du-ky

Antoneus Maximus - Tây Du Ký (ft. Lil Wuyn, MinhLai, K The Martian)

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page