top of page
​AD

Anh Mac Là Lựa Chọn Số 1 Của Ban Biên Tập Giải Trí GVR

Anh Mac ví đam mê như "nghiện thuốc phiện". Bạn có cảm nhận được điều này trong âm nhạc của MAC?


"Đam mê" có lẽ là một từ đã quá quen thuộc đối với anh em chơi rap. Rapper nào cũng bước chân vào rap game cũng đều là vì đam mê, tiếp tục con đường rap cũng đều là đang theo đuổi đam mê và cháy hết mình vì nó. Thế nhưng mỗi artist lại có một cách thể hiện khác nhau, và đôi khi mỗi rap fan lại cảm nhận một khác về artist yêu thích của mình. Hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá niềm đam mê rap mãnh liệt của MAC, một artist rất đặc biệt — vì chúng ta chưa hiểu hết và chưa quen với phong cách của anh!




Đầu năm nay MAC cho release part 1 của series 3 bài Nghiện Rap. Trong part 1 này MAC không ngần ngại ví đam mê rap của mình như là "nghiện thuốc phiện". Các bạn có để ý khi rap về đam mê, hay là cái "nghiện" này, MAC có vẻ rất hăng máu không?


Những bạn nào vốn mê flow của MAC sẽ thấy rất đã tai và có thể là "nghiện" luôn verse của anh. Về phần lyrics, nếu như các rapper khác thường hay kể về trình rap của bản thân thì MAC chủ yếu kể về trải nghiệm, qua đó ta thấy được rap là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh như thế nào.


Trong verse của mình MAC hiện lên là một rap fan bình thường như tất cả chúng ta, anh cũng nhắc nhiều đến cộng động rap. Những điều này khiến cho Nghiện Rap trở thành một track phù hợp với hầu như tất cả rap fan, bạn không cần phải chất hay là có trình độ cảm thụ cao siêu gì cả mà vẫn có thể tìm được trong đó sự đồng điệu với artist.


Tuy là đam mê ai cũng có nhưng vẫn rất cảm ơn MAC đã giúp bày tỏ nó một cách thẳng thắn rõ ràng, đúng là nghiện không phải ngại. Part 2 cũng đã được release, các bạn có thể tìm nghe thử để hiểu thêm nhiều góc độ, đi sâu khám phá cơn "nghiện" chung này. Hãy cùng chờ đợi xem part 3 sẽ mang đến cho chúng ta điều gì nhé!



Quay trở lại 3 năm về trước khi mà VietRap2018 được release, chắc hẳn lúc đó chúng ta đã rất háo hức với Lee7 come back phải không nào?


Có lẽ không cần nói gì thêm về phần của Nah vì flow và style của anh ấy đúng chuẩn gu của chúng ta rồi. Còn verse của MAC thì sao? Bạn đã có ấn tượng với MAC từ khi đó chứ?


Cũng giống như track trên (và nhiều track khác), MAC là người lên ý tưởng và xuất phát với chủ đề rõ ràng. Những người feat cùng MAC giống như là khách mời họ được thoải mái thể hiện cá tính mạnh của bản thân, còn MAC có vai trò nắm giữ cái hồn của bài nhạc.


Nếu để ý bạn sẽ thấy bài này cả Lee7Nah đều gắt hơn cả mọi khi, nhưng MAC không cần phải đua theo 2 anh mà dành toàn bộ phần lyrics của mình cho "người Việt Nam" và "nhạc rap Việt Nam", với những câu từ miêu tả cụ thể về rap, về niềm đam mê không bỏ được của bản thân.


Anh Mac. Ảnh: Tom Nguyen/ Facebook


MAC là một rapper ra nhạc thường xuyên và đều đặn. Bên cạnh việc sắp xếp tuyển binh cho những dự án MAC thường đảm nhiệm luôn vai trò phù thuỷ beat đến các khâu chỉ đạo sản xuất hình ảnh. Đam mê rap giống như là dòng chảy không ngừng tuôn ra trong từng câu chữ của anh vậy. Bạn có thấy cách thể hiện chân thành, truyền cảm, hết mình vì ý tưởng mình muốn nói của MAC là rất lạ so với các artist khác mà chúng ta đã quen thuộc, những người thường chú trọng sự cool ngầu trong flow và sự đanh thép trong lyrics hơn là đi sâu vào cảm xúc. Một bài nhạc có các màu sắc khác nhau thì sẽ truyền đạt ý tưởng đến người nghe một cách toàn diện phải không nào? Cùng đón chờ thêm các sản phẩm kết hợp của MAC với những artist khác nhé!



GVR Entertainment - Editors' Selection #1 gvr.vn

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page