top of page
​AD

Anh Fire Chính Thức Đổi Nghệ Danh Thành Phuond

Anh Lửa đã quyết định mở một chương mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

Rapper Phuond, trước đây là Anh Fire. Ảnh: Trần Phương

Ngày 2/4, Trần Phương, từng mang nghệ danh Anh Fire và trước đó là Fire Flow, đã đăng thông báo cập nhật việc thay đổi tên của mình, cho mọi người biết: “Anh Fire = Phuond! Đổi tên từ giờ nha cả nhà! Gọi như Phương vậy.”


Rapper 30 tuổi đến từ Bà Rịa tạo được sự chú ý vào năm 2020 khi cộng sự với những tên tuổi lớn như Anh Mac, Suzanna Lam, Antoneus Long Mộng Gà, Lee7 và Lil Shady, góp phần đưa anh lên tầm cao mới trong rap Việt.



Ban đầu Trần Phương gợi ý tên Phonud là hình thức cách điệu của từ Phoneme (âm vị). Nhiều ý kiến đề nghị đổi tên thành Phenom, Phang, Fawg, Phuonq, Fuong, PhuongBD, PhuondOmen, PhuongD, PhuonD, PhuonDuy… Tuy nhiên Trần Phương một mực từ chối, nói muốn nhờ Anh Mac tư vấn cho việc đổi tên.



Mac gợi ý Phuond vì “d” trái ngược với “p” giống một cách chơi chữ đảo chiều hoàn hảo, phát âm giống “Phươn” với dấu nhấn “d” cuối. Phương đã đồng ý với quyết định thay đổi đó bằng cách hướng dẫn cho nhà thiết kế hình ảnh dự án cypher của GVR là Dương Nguyễn để chính thức đặt tên của anh ấy là Phuond.


Rapper người Bà Rịa ngày càng mở rộng phong cách của mình trên nhiều thể loại, thông qua giới thiệu của Anh Mac với Dream Music Productions, Phương đã hợp tác với Suzanna Lam và Lil’G trong ca khúc ‘Tiktok Rollie’ gây được tiếng vang lớn trong việc xuất hiện trên bảng quảng cáo tại Quảng trường Thời đại New York.


Fire Flow nuôi dưỡng sở thích nghe nhạc từ rất sớm khi rap game bắt đầu nổi lên. Năm 2008 anh ấy tìm đến Mac và hợp tác trong ‘So Cold’. Kỹ năng của anh ấy đã được công nhận và đã trở thành đồng minh thân thiết của Mac kể từ đó. Nghệ danh Anh Fire chính là do Anh Mac đặt. Cả hai sống cách nhau một dãy nhà ở Bà Rịa, họ từng xuất hiện cùng nhau trong các chương trình ở Bà Rịa và Sài Gòn vào năm 2017, và gần đây nhất là Fire đã biểu diễn tại lễ trao giải âm nhạc NKI năm ngoái.



Fire đã từng được bổ nhiệm làm lãnh đạo NKI trong một thời gian ngắn vào năm 2019. Trợ lý cố vấn rời vị trí nghệ sĩ tại NKI vào năm 2022 khi chuyển sang GVR.


Có người nói rằng bây giờ Anh Fire “ngầu” rồi nên sẵn sàng thay đổi tên theo ý mình và Phương trả lời rằng “phải xoá bỏ kí ức ấy”, mặc dù anh ấy không nêu rõ ý định cần phải quên tên cũ nhằm lý do gì. Có thể anh ấy đang nói về thỏa thuận bất thành với Dream Music Productions, hay về hợp đồng từ NKI với Anh Mac, hay chỉ đơn giản là muốn vượt qua quá khứ để sẵn sàng cho một chương mới trong cuộc hành trình của mình. Chúng ta chúc cho Phuond có một tương lai rộng mở tốt đẹp và làm tốt hết sức với những gì anh ấy yêu thích.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page