top of page
​AD

8 Thương Hiệu Thời Trang Của Rapper Việt

Thời trang đường phố (streetwear) là một thuật ngữ tương đối hiện đại đã trở thành xu hướng trong những năm 2000. Cụm từ được sử dụng để mô tả phong cách thời trang thường ngày.


VIỆT NAM — Từ quan sát đơn thuần của chúng tôi, các áo thun in đồ họa logo đầy sáng tạo nổi lên từ đồng phục thể thao trong các cuộc thi đấu qua màn ảnh TV. Những nhân vật đình đám trong ngành công nghiệp âm nhạc & điện ảnh cũng đã góp phần hòa vào làn sóng làm cho streetwear thế hệ mới trở nên hấp dẫn.


NKI giới thiệu danh sách 8 hiệu thời trang được sáng lập bởi những rapper trong làng Rap Việt. Xem qua các "local brand" của rapper dưới đây.



$maker

"Make money not friends."


$maker = Money Maker được thành lập vào năm 2012, một trong những thương hiệu streetwear Việt đầu tiên được đầu tư đúng cách của rapper nổi tiếng Andree Right Hand. Kiếm tiền và mặc đẹp.

Từng sinh sống và tiếp cận với văn hóa hip-hop bản địa từ nhỏ ở khu vực Jane and Finch, Canada khét tiếng, cùng với kinh nghiệm thực tiễn trong mảng thiết kế đồ họa, Andree đã len lỏi thành công tạo nên tiếng vang giữa các tín đồ thời trang hip-hop những ngày đầu. Cái tên $maker đại diện cho những tay chơi đường phố sang chảnh nổi loạn và tự do.



NKI Workshop

Năm 2014, rapper D of NKI (a.k.a. Anh Mac) đã thành lập một công ty riêng có tên là NKI Workshop tại Thành phố Salt Lake, USA. Tầm nhìn của anh đối với công ty phân nhánh này là sản xuất mặt hàng thời trang hiệu suất cao lấy cảm hứng từ các công cụ hoạt động ngoài trời và thiết bị bán quân sự.


Là một local brand đúng nghĩa được đầu tư chất lượng từ đầu đến cuối, mọi sản phẩm NKI Workshop đều được thiết kế và sản xuất bởi những người thợ lành nghề người Việt dưới sự quản lý nghiêm ngặt của Anh Mac. Công ty được sỡ hữu và điều hành bởi các thành viên gia đình, Anh Mac đã đảm bảo điều đó.


Năm 2016, NKI Workshop giới thiệu bộ sưu tập may sẵn xuân hè đầu tiên tại Việt Nam và trở nên thắng lợi tuyệt đối, giúp Anh Mac tiếp tục tập trung vào việc phát triển và mở rộng theo đúng nghĩa của những người truyền cảm hứng NKI ban đầu.



Ego Death

"Back To The Origin."


Quay Lại Nguồn Gốc. Thương hiệu thời trang được thành lập bởi Madbee (aka Killer Bee). Mỗi thiết kế của Ego Death luôn mang một ý nghĩa nhất định. Những giá trị vô hình nằm trong từng thiết kế áo luôn đính kèm trong content mỗi khi ra mắt sản phẩm mới. Những sản phẩm không chỉ mang tính chất để mặc mà còn mang một ý nghĩa gì đó, có thể là một thông điệp, một lý tưởng, một ý niệm, một điều gì đó gợi lên cảm xúc trong tâm trí của bạn.



Blessed

Blessed Clothing được thành lập vào năm 2018 bởi Sol7, và được liên kết cùng với DCGOD Clothing của DC GanG.



DCGOD 777

DCOD or die.


Ngắn gọn với khẩu ngữ đó, DCOD thổi bùng lên ngọn lửa mới trong lĩnh vực thời trang. Dựa trên cách điều hành, kỹ năng và cường độ sáng tạo, hoàn toàn có thể coi nhóm DCOD đã tác động đến hướng đi của phong cách âm nhạc rap Việt.



The Chatest

"Chất means cool in Vietnamese, and we are the chấtest."


Sản phẩm được thiết kế bởi Nah, được sản xuất và phân phối bởi Amazon. Với một mức giá cạnh tranh nhất, áo hoodie The Chatest được quảng cáo là rất ấm, thích hợp cho những chuyến đi đường dài vào bất cứ mùa nào. The Chatest muốn bạn hài lòng tuyệt đối.



King Of Everything

"Các vị vua và nữ hoàng là những người làm việc rất chăm chỉ để chứng minh rằng họ tốt với mọi người và mọi thứ, và rằng họ đủ công bằng và đáng tin cậy để được trao quyền kiểm soát những tài sản đó. Các nhà sư Phật giáo cực kỳ tâm linh lại có một cách tiếp cận ngược lại, họ tin rằng không ai sở hữu bất cứ thứ gì và chúng ta chỉ là những con sóng trong dòng chảy vĩnh cửu của vũ trụ. Không thể vừa là vua vừa là nhà sư cùng một lúc. Đó là bạn có một cái gì đó và phải chịu trách nhiệm về nó, hoặc bạn không có gì cả. Sự lựa chọn luôn là của bạn."


Thương hiệu King Of Everything được thành lập dựa trên triết lý này. King Of Everything muốn khách hàng tự hào và có trách nhiệm với bất cứ điều gì họ làm trong cuộc sống. Cung cấp dịch vụ vận chuyển trên toàn thế giới và khuyến khích khách hàng mua bằng Bitcoin. Một lần nữa, Nah tấn công.



Lazythink

"If I had to explain you wouldn’t understand."


Nếu tôi phải giải thích, bạn sẽ không hiểu. Đúng như vậy, WEAN LE rapper, singer, actor, fashionista... đa tài, người sáng lập của Lazythink. Hãy nhìn vào bộ sưu tập của họ, đó là một thiết kế hoàn toàn có chiều sâu khá độc đáo. Dàn nghệ sĩ đằng sau hỗ trợ Lazythink cũng khiến bạn đủ nhận ra cái tên đó là cả một thế lực.


WEAN LE đang mặc chiếc áo Matrix Short Sleeve trong collection No Feelings. Đây là best seller của Lazythink liên tục trong 2 tháng và đã được restock tại store Room 4, 2nd Floor, 42 Ton That Thiep, Dist 1 Ho Chi Minh City, Vietnam. Shop cũng có ship toàn cầu.



Đề cập danh dự:


Peace United Street Warriorz (PUSW)

"We are Street Kingz."


Cái tên Việt Max đã gắn liền với Hip-hop Việt Nam từ năm 1992. Tuy không là rapper nhưng Việt Max xuất thân là một vũ công biên đạo múa, với 20 năm trong lĩnh vực nghệ thuật đường phố.


Bắt đầu bằng cách tự tìm tòi săn lùng các hàng VNXK cũng như đặt may cho mình những bộ trang phục theo phong cách của các boyband thời đó như Backstreet Boys, N’Sync,… Cửa hàng TipTop được mở vào năm 2002 tại Hà Nội, phục vụ cho nhóm nhảy Big Toe của mình. Cuối năm 2007, Peace United chính thức ra đời, đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật đường phố xây dựng cộng đồng Hip-hop tại Việt Nam. Cửa hàng đầu tiên của Peace United được mở tại HCMC, trở thành một hiện tượng được săn đón.

Năm 2014, cái tên Peace United Street Warriorz (PUSW) ra đời, một thương hiệu thời trang đường phố uy tín Việt Nam.

Năm 2020, kết hợp cùng thương hiệu giày Biti's Hunter Street, Việt Max mang đến BST Arising Vietnam - lấy cảm hứng từ khát vọng và tiềm lực của thế hệ trẻ Việt, tự hào vươn mình cùng đất nước. Việt Max đã chinh phục được giấc mơ cao nhất của người nghệ sĩ Việt, đúng nghĩa "Hàng Việt Nam chất lượng cao".

Các quan điểm được trình bày trong bài viết này là của tác giả và không nhất thiết phản ánh chính sách hoặc vị trí chính thức của bất kỳ cơ quan, tổ chức, người sử dụng lao động hoặc công ty nào khác.

Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page