top of page
​AD
Nguyễn Ngọc Loan

30 Rapper Xuất Sắc Nhất Đến Từ Pittsburgh

Từ những nghệ sĩ hip-hop mới đến một số nghệ sĩ lâu năm vĩ đại, đây là danh sách những rapper giỏi nhất xuất thân từ đường phố Pittsburgh.


Được mệnh danh là nơi có đường chân trời đẹp nhất nước Mỹ, nằm trên biên giới của East Coast và Midwest, Pittsburgh là một thành phố lớn ở phía tây bang Pennsylvania, đáng tự hào với nền văn hóa hip-hop cha truyền con nối.


Lịch sử của thành phố như một thủ đô công nghiệp đầu thế kỷ 20, trải qua thời kỳ vàng son chuyển đổi trong nền kinh tế, công nghệ, chính phủ và phong tục xã hội của Mỹ.



Các địa điểm cần tới bao gồm Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Carnegie, Bảo tàng Nghệ thuật Carnegie, Nhạc viện Phipps, Vườn Bách thảo, Bảo tàng Andy Warhol hiện đại, Sân vận động Bóng bầu dục Heinz Field của đội Pittsburgh Steelers (NFL) và Pittsburgh Panthers (NCAA) và Sân vận động Bóng chày PNC Park của đội Pittsburgh Pirates (MLB).


Pittsburgh hoàng hôn. Ảnh: Dustin McGrew

Đằng sau những tòa nhà cao chọc trời, những khách sạn và những nhà hàng hạng sang là sự phản chiếu của cuộc đấu tranh của người dân thành phố.


Lái xe vài dặm từ trung tâm downtown đến phía ven ngoài, ta chợt nhận ra những bức tranh nghệ thuật trên tường sống động trên các tòa nhà cũ kỹ lỗi thời, nhưng không phải là hình vẽ graffiiti bậy bạ chút nào, nó tô điểm màu sắc lấp lánh như thêm một cảnh đẹp cho cộng đồng.



Tranh tường bên ngoài Bảo tàng Clemente, vẽ bởi Kyle Holbrook. Ảnh: Jess Daninhirsch

Các rapper Pittsburgh đại diện cho các khu như North Side, East Side, Hill District, Homewood, Wilkinsburg, Monroeville, và thậm chí các khu vực lân cận bên ngoài thành phố. Một số các rapper đời đầu bao gồm Turbo B, Scorchin Hot Ent., F Block, Smash Money, B Porter, Mel-Man, Joe Beast, Tuffy Tuff, Lil Brucey.


Từ thập niên 90 đến đầu những năm 2020, đường phố và cộng đồng đô thị phong phú đã sản sinh ra một số rapper giỏi như Wiz KhalifaMac Miller. Hardo, người đã cùng hợp tác với sao hip-hop T.I, rapper quá cố Jimmy Wopo, Chevy Woods Benji., là những rapper chính dẫn dắt rap Pittsburgh.


Năm 2018, chỉ trong vòng 3 tháng cả Mac MillerJimmy Wopo đều mất do sốc thuốc và bạo lực băng đảng. Flatline NizzyTrillzee cũng chết do bị bắn. Nhìn quanh có rất nhiều những thông điệp RIP quá cố và thông điệp đòi trả tự do rapper do tù tội.



Wiz Khalifa khi nổi tiếng cũng rời khỏi Pittsburgh đến Los Angeles, California khí hậu lý tưởng. Giới rap của Pittsburgh bị tổn thất nặng nhưng vẫn lạc quan.


Sự thật thú vị: FRZY đã phá kỷ lục Guinness thế giới về khả năng đọc rap liên tục trong 31 giờ.


Vài rapper mới nổi khác như Reese Youngn, đặc biệt là Fedd the God chung nhóm Taylor Gang với Wiz Khalifa, rapper đang dần gây được tiếng vang ra khỏi địa phương và có tiềm năng vươn ra quốc tế.



Các rapper xuất sắc nhất đến từ Pittsburgh


1. Jasiri X



2. Colicchie



3. Wiz Khalifa



4. Chevy Woods



5. Hardo




6. Chandra Rhyme



7. Stunna2Fly



8. Mac Miller



9. Reese Youngn



10. J-Haze



11. Heemi



12. FTR Drama



13. Julz Montana



14. Jimmy Wopo




15. Asco100k



16. Kellee Maize



17. FRZY



18. Beedie



19. Fedd The God



20. Guapo Lennon



21. Money Mizzle



22. Mann Freeze



23. Smaccz



24. Blacc Cuzz




25. Flatline Nizzy



26. Juugy



27. Dehkewlz



28. LaFamilVille



29. Benji.



30. Owey




Nếu bạn có bất kỳ đề xuất nào và muốn bổ sung thêm, vui lòng gửi email cho chúng tôi theo địa chỉ mail@nki.vn.

Comments


Không bao giờ bỏ lỡ bản tin mới

Đăng ký nhận thư từ Ngoài Kia

Cảm ơn bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ sớm.

bottom of page